Top 10 bộ nhận diện thương hiệu đẹp và ấn tượng không thể bỏ qua

top-10-bo-nhan-dien-thuong-hieu-Spencil

Những bộ nhận diện thương hiệu đẹp, cho hiệu quả tốt của Casper, Airbnb, Dropbox,… mà S’Pecil Branding giới thiệu sau đây là các ví dụ đáng học hỏi mà bạn không nên bỏ qua!

Hiện nay các doanh nghiệp đang dần hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của hình ảnh thương hiệu. Từ cách đóng gói bao bì cho đến việc thiết kế các ấn phẩm truyền thông đều đóng góp công sức to lớn vào việc giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, gia tăng mức độ uy tín trong mắt khách hàng. Nếu bạn đang cần tìm kiếm những bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp, đã đạt được nhiều thành công và mang về hiệu quả tích cực để tham khảo, học hỏi ý tưởng nhằm thiết kế nên bộ nhận diện thương hiệu ưng ý cho mình thì đừng bỏ qua 10 ví dụ S’pecil Branding chia sẻ dưới đây.

1. Casper 

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp của Casper đã tạo nên một bước đột phá trên thị trường thế giới. Đây được xem là mô hình kinh doanh vô cùng sáng tạo khi thương hiệu đã biết cách ứng dụng màu sắc vào thiết kế nhằm tăng tính nhận diện cho thương hiệu tốt hơn.

nhan-dien-thuong-hieu-casper-Specil

Nhận diện thương hiệu Casper

Trên trang website đến fanpage của hãng đều xuất hiện 2 tone màu đặc trưng đó chính là be và xanh lam, kèm theo phong cách minh họa bằng hình vẽ tay sinh động khiến cho người dùng có cảm giác vô cùng thoải mái. 

2. Airbnb

Airbnb là ứng dụng về du lịch, đặt phòng nghỉ dưỡng với mục đích hướng đến một cuộc sống năng động, hiện đại và trẻ trung. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh và màu sắc chủ đạo của logo là hồng đậm đặc trưng trên giao diện website hay app của Airbnb.

3. Headspace – Bộ nhận diện thương hiệu đẹp mà bạn có thể tham khảo

Một bộ nhận diện thương hiệu đẹp khác mà S’pencil Branding muốn chia sẻ đến bạn đó chính là bộ nhận diện thương hiệu của Headspace. Đây là ứng dụng thiền với mục đích sứ mệnh đó chính là giúp người dùng giảm bớt căng thẳng, cảm thấy vui tươi hơn. 

Do đó bộ nhận diện của Headspace đã được thiết kế xuyên suốt từ trang website, Instagram đến app Headspace đều sử dụng tone màu chủ đạo là cam và xanh. Kèm theo là những hình ảnh nhân vật minh họa vô cùng xinh xắn đang thực hiện các hoạt động vui chơi, thư giãn cùng với rất nhiều câu trích dẫn truyền cảm hứng. 

Đọc thêm: Top 5 công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hàng đầu tại Hà Nội

4. Dropbox

Dropbox là phần mềm lưu trữ tập tin, dữ liệu trực tuyến đã có sự tái nhận diện thương hiệu sau một quá trình phát triển. Trong thời gian mới ra mắt trên thị trường Dropbox gây ấn tượng với mọi người bằng phong cách thiết kế tối giản, tuy nhiên sau khi tiến hóa và phát triển thì vào năm 2017 Dropbox đã bắt đầu tái nhận diện thương hiệu để chính thức “chuyển mình” cho phù hợp với đối tượng người dùng trẻ. Giờ đây Dropbox trông rực rỡ, đa dạng, sáng tạo và có tính trực quan hơn từ các banner, hình ảnh xuất hiện trên Twitter, Instagram, Website,… 

nhan-dien-thuong-hieu-dropbox-Spencil

Nhận diện thương hiệu của Dropbox

5. Southwest Airlines 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hướng đến yếu tố con người hơn của hãng hàng không Southwest Airlines đã thực sự hiệu quả. Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại Mỹ đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới với một chút điểm nhấn khi phối hợp 3 màu sắc là vàng, đỏ, xanh lam trong hình trái tim. Điều này khiến cho các khách hàng cảm thấy mình như được chào đón hơn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của hãng.

Không chỉ dừng lại ở logo, 3 gam màu này còn xuất hiện trên những chiếc máy bay hay các biển quảng cáo để tăng mức độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng. 

6. Quỹ Parkinson – Bộ nhận diện thương hiệu cho tổ chức phi lợi nhuận

Bộ nhận diện thương hiệu đẹp đến từ tổ chức phi lợi nhuận Quỹ Parkinson chính là một ví dụ thành công đáng học hỏi. Nếu như với nhiều tổ chức phi lợi nhuận khác thì thiết kế, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp không phải là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên tính hiệu quả sau thành công của Quỹ Parkinson đã cho thấy vai trò quan trọng của chúng. 

sonos-bo-nhan-dien-thuong-hieu-S'Pencil-Agency

Nhận diện thương hiệu quỹ Parkinson

Hình ảnh tổ chức Quỹ Parkinson sử dụng màu sắc trực quan với tone màu xanh lam sáng tạo cảm giác sinh động, yêu đời, say mê với cuộc sống. Hình ảnh logo của Quỹ Parkinson là chữ P được cách điệu giống như hình ảnh một bộ não trong đầu hay một cái gật đầu đầy tinh tế, tượng trưng cho chứng rối loạn thần kinh.

Tất cả đã truyền tải được những mục đích và vai trò tồn tại của tổ chức này, tạo được sự quan tâm chú ý không chỉ những người bệnh mà còn cả mọi người xung quanh.

7. Glossier

Glossier là thương hiệu làm đẹp luôn hướng đến sự đơn giản hóa, do đó trong bộ nhận diện của Glossier chúng ta có thể thấy được sự nhẹ nhàng, tươi tắn xuất hiện trong màu sắc, hình ảnh, font chữ mà thương hiệu này sử dụng. Trong tone trắng chủ đạo, hình ảnh con người được đặt ở trung tâm thể hiện rõ mục đích mà các sản phẩm của Glossier mang đến chính là hướng đến chủ thể người dùng, tạo các điểm chạm để khách hàng có thể thoải mái trải nghiệm, mua sắm trên trang website của thương hiệu.

Đọc thêm: Một số lưu ý quan trọng khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

8. Rogue Ales – Bộ nhận diện thương hiệu đẹp về sản phẩm địa phương

Thương hiệu bia Rogue Ales ở Oregon là một đơn vị địa phương tiên phong trong việc sản xuất bia theo dây chuyền khép kín từ nông trại đến khi đóng chai thành phẩm. Thương hiệu này tự trồng nguyên liệu và sản xuất, với thông điệp mang đến hương vị tinh túy đậm chất thiên nhiên đến cho người dùng nên trong bộ nhận diện thương hiệu chúng ta có thể thấy được hình ảnh các nguyên liệu “mới hái” xuất hiện từ hình ảnh minh họa trên các ấn phẩm truyền thông cho đến các hình vẽ tay trên bao bì sản phẩm. 

Với đối tượng khách hàng hướng đến là những người có độ tuổi trẻ nên chúng ta cũng dễ dàng thấy được kiểu font chữ, các hình ảnh và màu sắc mà Rogue Ales sử dụng. 

Đây chính là ví dụ cho thấy tính hiệu quả khi ứng dụng những điểm đặc biệt của thương hiệu vào trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Thông tin hữu ích: 8 vai trò của bộ nhận diện thương hiệu đối với một doanh nghiệp

9. Meow Wolf

Meow Wolf là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm về nghệ thuật sáng tạo, tương tác và nhập vai dành cho các bạn trẻ. Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hướng đến đúng nhóm đối tượng khách hàng khi mọi chi tiết luôn mang đậm nét trẻ trung, sáng tạo. Màu sắc kỹ thuật số với tone màu xanh, tím và hồng làm chủ đạo, kèm theo các hình họa theo phong cách hoạt hình khiến cho website của Meow Wolf trở nên vô cùng cuốn hút, sống động.

Xem thêm: Thế nào được gọi là một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ?

10. Sonos

Bộ nhận diện thương hiệu từ hãng loa Sonos sẽ cho bạn biết cách để một hãng cung cấp sản phẩm trải nghiệm có thể truyền tải thông điệp đến cho khách hàng của mình một cách trực quan nhất. Vào năm 2015 Sonos đã có bước tái nhận diện thương hiệu để tiếp cận tốt hơn đến khách hàng trẻ. Tuy có nhiều thách thức nhưng Sonos đã nhận được thành công lớn khi đã biến thương hiệu âm thanh của mình trở thành một phương thuốc giúp chữa bệnh cho mắt. 

Xen lẫn hình ảnh sản phẩm loa Sonos màu đen nằm xen lẫn giữa những hình ảnh người chơi nhạc sử dụng các màu sắc sống động. Kèm theo đó là dòng chữ SONOS kéo dài bất tận tạo nên liên tưởng phản ánh trải nghiệm sản phẩm chất lượng mà Sonos mang lại.

sonos-bo-nhan-dien-thuong-hieu-S'Pencil-Agency

Bộ nhận diện thương hiệu Sonos

Hi vọng qua 10 ví dụ về các bộ nhận diện thương hiệu đẹp, ấn tượng và thành công do S’pencil Branding mang đến trên đây đã giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp mà các doanh nghiệp trên thế giới đang áp dụng. 

S’Pencil Agency là công ty chuyên tư vấn chiến lược marketing, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế 2D, sản xuất TVC và cho thuê phòng marketing thuê ngoài đang được nhiều đối tác khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay. Chúng tôi có hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu, gia tăng nhận thức khách hàng và truyền thông cho các doanh nghiệp ở đa dạng ngành nghề với kết quả mang lại vô cùng khả quan.

Nếu quý doanh nghiệp cần tìm kiếm cho mình một đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, đối tác uy tín để cùng đồng hành trên chặng đường phát triển thì chắc chắn S’pencil Branding chính là lựa chọn tuyệt vời không nên bỏ qua. Liên hệ ngay đến cho S’pencil Branding để được hỗ trợ tư vấn, nhận báo giá chi tiết!

S’Pencil Agency – Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

  • Miền Bắc: Lô 21 – KĐT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline : 0985.280.591 – 0982.327.444
  • Email: info@spencil.vn

Có thể bạn quan tâm: Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn xác nhất hiện nay

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*