8 vai trò của bộ nhận diện thương hiệu đối với một doanh nghiệp

vai-tro-cua-bo-nhan-dien-thuong-hieu-Spencil

Cùng theo dõi bài chia sẻ của S’Pencil Branding dưới đây, để thấy được tầm quan trọng và vai trò của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp.

Với thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay, việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là rất cần thiết cho doanh nghiệp để tăng lợi thế khi cạnh tranh. Chính vì thế, bài viết ngày hôm nay S’Pencil Branding sẽ phân tích chi tiết các khía cạnh nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về vai trò của bộ nhận diện thương hiệu và hoàn thiện nó tốt hơn.

1. Để hỗ trợ truyền tải những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ thường bao gồm các yếu tố như tên gọi, thiết kế Logo, hình ảnh, màu sắc hay phông chữ đặc trưng để tạo nên dấu ấn riêng biệt cho thương hiệu. Đây là những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, do đó ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu ngay từ đầu chính là truyền tải những giá trị này tới người dùng.

Thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể kết nối và tạo dựng lòng tin vững chắc với khách hàng của mình. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự cam kết của doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ trong quá trình kinh doanh.

Những hình ảnh thương hiệu mà bộ nhận diện hỗ trợ truyền tải có thể là bản sắc thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ, một thông điệp ý nghĩa hay ưu điểm nổi bật nào đó của doanh nghiệp chẳng hạn.

2. Giúp doanh nghiệp nổi bật hơn

Giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt và được nhiều người chú ý đến hơn cũng là một vai trò của bộ nhận diện thương hiệu. 

Nếu doanh nghiệp của bạn sở hữu một bộ nhận diện đầy đủ, thu hút sẽ đảm bảo sự nhất quán trong việc truyền tải các thông điệp và hình ảnh của thương hiệu. Từ đó, góp phần tạo nên một ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với khách hàng.

Bằng cách tạo ra một phong cách độc đáo, thông qua logo, màu sắc, phông chữ,…doanh nghiệp có thể tạo ra một dấu ấn riêng biệt và trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ khác trên thị trường.

Ví dụ khi tham dự hội thảo, sự kiện thay vì phải mất rất lâu mới giới thiệu xong về công ty hay sản phẩm/ dịch vụ của mình. Thì bạn nên gửi danh thiếp, profile hay catalogue để đối tác khách hàng tham khảo. Bởi việc làm này vừa giúp doanh nghiệp bạn tối ưu thời gian, công sức lại có thể đưa thương hiệu trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt mọi người.

3. Gia tăng sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp

Có lẽ đây là vai trò mà doanh nghiệp có thể nhìn thấy rõ được tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu nhất. Những tín hiệu nhận biết trong bộ nhận diện doanh nghiệp như hình ảnh thương hiệu, các ấn phẩm quảng bá hay bao bì sản phẩm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tăng tần suất tiếp xúc với khách hàng.

gia-tang-su-trung-thanh-360i-Agency

Gia tăng sự trung thành của khách hàng

Do vậy, nếu làm tốt những hạng mục này doanh nghiệp của bạn có thể lấn át đối thủ hiệu quả để chiếm lấy vị trí ưu tiên trên thị trường. Lúc đó, khách hàng mới sẽ tìm đến còn khách hàng cũ khả năng quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ  của bạn là rất cao. Bởi họ thấy được sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp. Khi khách hàng có một trải nghiệm, cái nhìn tốt về thương hiệu thì họ sẽ có xu hướng gắn kết lâu dài và điều này đồng nghĩa độ trung thành cũng được gia tăng.

4. Làm cho cái tên thương hiệu trở nên thân thiện, gần gũi hơn với khách hàng

Bạn có biết, tên thương hiệu và biểu trưng nhận diện (Logo, slogan) ấn tượng sẽ để lại những tác động tích cực đến cảm nhận của người dùng về doanh nghiệp. Dễ thấy nhất là doanh nghiệp có một cái tên ngắn gọn, sáng tạo bao giờ cũng “ghi điểm” và dễ in sâu vào tâm trí khách hàng hơn hẳn so với những tên thương hiệu phức tạp, khó hiểu.

5. Trở thành thương hiệu được nhiều người nhớ đến khi có nhu cầu

Một bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chất lượng không chỉ giúp doanh nghiệp tạo được sự tín nhiệm với khách hàng mà nó còn để lại ấn tượng sâu sắc khiến họ ghi nhớ tốt hơn. Minh chứng đó là một logo thương hiệu được thiết kế bắt mắt, độc lạ chắc chắn sẽ có khả năng thu hút sự chú ý và đi vào trí nhớ người xem cao hơn. 

Vậy nên, với những doanh nghiệp mới thường rất chú trọng vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, để nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ mà họ cung ứng.

Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là gì? 10 yếu tố quan trọng cần có

6. Thuận lợi trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng

Sự chuyên nghiệp trong bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp thể hiện được năng lực của mình. Qua những tín hiệu nhận diện này, doanh nghiệp dễ dàng thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm/dịch vụ, gia tăng niềm tin. Điều này giúp thúc đẩy sự nhận biết của người dùng về thương hiệu và việc tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ không còn xa vời với doanh nghiệp của bạn.

7. Nâng cao giá trị doanh nghiệp

Khi đã có hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp thì không chỉ kéo doanh nghiệp bạn trở nên phổ biến rộng rãi trong thị trường ngành nghề đó. Mà ngoài ra, nó còn có thể giúp hình tượng doanh nghiệp có giá trị hơn trong mắt đối tác, khách hàng hay những nhà đầu tư. Đây sẽ là lợi thế lớn cho bạn khi cần gọi vốn đầu tư, hay đấu thầu những dự án lớn.

Hơn nữa, khi doanh nghiệp bạn đã tạo được sự tin tưởng với khách hàng, thì họ sẽ gián tiếp truyền đi những lời đánh giá tích cực, nói những “điều hay ý đẹp” về thương hiệu và đó là một chiến lược tiếp thị cực kỳ hiệu quả.

8. Cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, uy tín  

Bạn đã bao giờ thử tưởng tượng, nếu doanh nghiệp của mình không có bộ nhận diện, trang phục nhân viên tự do, màu sắc thương hiệu và sản phẩm lộn xộn, không ăn nhập với nhau. Và bên kia là thương hiệu vô cùng chuyên nghiệp, có sự đồng bộ nhất quán từ Logo, đồng phục, thiết kế,…thì hãy nghĩ xem khách hàng sẽ tin tưởng lựa chọn trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bên nào cung cấp? 

Hiển nhiên, trong trường hợp này không cần phân tích cũng biết được sự chuyên nghiệp sẽ luôn được đánh giá cao hơn, là sự ưu tiên hàng đầu của hầu hết mọi người. Đó là lý do, dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn chỉnh. Nó đơn giản chỉ là những bộ đồng phục giống nhau về kiểu cách và màu sắc, hay “chiếc” logo nổi bật mang đậm nét riêng của thương hiệu, một câu slogan, hoặc thông điệp ý nghĩa nào đó mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng của mình.

Như vậy, trong nội dung bài viết trên đây S’Pencil Branding đã cùng bạn tìm hiểu chi tiết về các vai trò của bộ nhận diện thương hiệu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp Quý công ty, doanh nghiệp có thêm nhiều kiến thức Marketing hữu ích, từ đó chọn ra chiến lược phù hợp và đưa hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của mình đến với nhiều người dùng hơn. 

Ngoài ra, đừng quên tham khảo về dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tổng thể tại S’Pencil Branding, đơn vị có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu một cách bền vững và thành công nhất. Nếu có nhu cầu hoặc còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ vào số Hotline của S’Pencil Branding để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời.

S’Penicil Branding – Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

  • Miền Bắc: Lô 21 – KBT Thanh Xuân Residenci – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
  • Website: https://spencil.vn/
  • Hotline: 0985.280.591 – 0982.327.444
  • Email: info@spencil.vn

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*