THIẾT KẾ BAO BÌ SẢN PHẨM
Bao bì có thể coi là “bộ mặt” của thương hiệu và giúp sản phẩm thu hút khách hàng dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp công ty của bạn xây dựng tên tuổi, khẳng định sự chuyên nghiệp, tận tâm trong từng chi tiết nhỏ và truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng. Nếu công ty bạn vẫn chưa có thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp và đang mong muốn tìm kiếm đối tác cung cấp dịch vụ cùng đồng hành thì đừng bỏ qua bài viết sau:
Thiết kế bao bì sản phẩm là gì?
Thiết kế bao bì sản phẩm cũng là quá trình lên thiết kế như mọi ấn phẩm khác, mang đến cho khách hàng trải nghiệm và cảm nhận bằng toàn bộ giác quan. Một mẫu thiết kế thu hút được người khác khi nó bắt mắt từ màu sắc, cách bày trí từng chi tiết nhỏ, thậm chí còn như đang nghe, nhìn, cầm, ngửi khi chưa sử dụng sản phẩm đó.
Thiết kế bao bì sản phẩm là một phần quan trọng để khách hàng sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho sản phẩm của bạn.

NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu sản phẩm – Nghiên cứu khách hàng – Nghiên cứu đối thủ

THIẾT KẾ
Thiết kế đồ họa- Thiết kế 2D- Thiết kế 3D

MARKETING
Kế hoạch truyền thông – Đánh giá hiệu quả – Điều chỉnh hợp lý



3 yếu tố trước khi thiết kế bao bì sản phẩm
♦ Sản phẩm của bạn là gì?
Người thiết kế bao bì sản phẩm phải hiểu được sản phẩm của mình nhất thì mới mang lại sự thu hút và cảm nhận tốt cho khách hàng. Từ đó xác định phong cách thiết kế phù hợp, vừa làm hài lòng khách hàng, vừa giúp khách hàng có ấn tượng với thương hiệu.
♦ Khách hàng của bạn là ai?
Để bán được nhiều sản phẩm và tăng doanh thu thì việc vẽ ra chân dung khách hàng là điều không thể thiếu. Cụ thể như:
+ Khách hàng nam hay nữ hay cả hai
+ Độ tuổi của khách hàng
+ Khu vực khách hàng sinh sống
+ Mức thu nhập để sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm
+ Sở thích của khách hàng đối với sản phẩm
+…
Từ những yếu tố trên mà bạn có thể xác định thiết kế bao bì sản phẩm sẽ phức tạp hay đơn giản, ít hay nhiều chi tiết, màu sắc nổi bật hay nhã nhặn, chi tiết tinh tế hay cầu kỳ,…
♦ Hình thức mua sắm của khách hàng đối với sản phẩm
Tùy theo hình thức mua sắm của khách hàng:
+ Siêu thị?
+ Online trên các trang mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử?
+ Chợ dân cư?
Mà có những thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp.
Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
Bước 1: Xác định các lớp bao bì
Bao bì có 3 lớp:
+ Lớp ngoài: Bề mặt đầu tiên thu hút khách hàng
+ Lớp trong: Bảo vệ sản phẩm
+ Lớp sản phẩm: Bao bì sản phẩm, là thứ khách hàng sẽ nhìn thấy thường xuyên
Bước 2: Lựa chọn kiểu bao bì
Có rất nhiều kiểu thiết kế bao bì sản phẩm khác nhau để phù hợp với đặc tính sản phẩm, nhận diện thương hiệu và đối tượng khách hàng tiềm năng.
Bước 3: In bao bì sản phẩm
Sử dụng chất liệu bao bì bảo vệ môi trường cũng là yếu tố để gây thiện cảm với người dùng. Vì vậy hãy lựa chọn chất liệu, kích thước, màu sắc và nhà in uy tín.
Bước 4: Sắp xếp cấu trúc thông tin
Tất nhiên, những thông tin quan trọng thì nên thiết kế font chữ to, có phần nổi bật hơn và ở giữa khung. Sau đó sẽ sắp xếp những thông tin khác sao cho phù hợp.
Bước 5: Thiết kế tem nhãn
Tem nhãn sản phẩm không phải để mình thích, người trong công ty thích, mà khách hàng phải thấy hấp dẫn, thu hút và cảm nhận được ý nghĩa, thông điệp truyền tải trong đó. Đây là công đoạn thiết kế và rà soát lại trước khi cho ra mắt.
Bước 6: Thu thập feedback về tem nhãn
Bí quyết để cho ra đời sản phẩm mới thành công là remarketing bằng cách cho những khách hàng cũ thử dùng và trải nghiệm. Đánh giá của họ chính là cơ sở để bạn hoàn thiện sản phẩm mới tốt hơn.
Bước 7: Định dạng file thiết kế
Bước cuối cùng để hoàn thiện. Mỗi định dạng sẽ mang lại hiệu quả khác nhau, nên bạn có thể tùy chọn đuôi file như .ai, .pdf, .jpg,…
Địa chỉ thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp nhất
Bạn là chủ doanh nghiệp, trường phòng phát triển sản phẩm nhưng chưa có nhân viên thiết kế bao bì sản phẩm “cứng tay” cho chiến dịch mới thì hãy đến với S’Pencil.
Chúng tôi là Agency chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm với:
+ Đội ngũ chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, đảm bảo làm hài lòng mọi khách hàng
+ Nghiên cứu sản phẩm, thị trường, insight khách hàng, thương hiệu công ty rồi mới thiết kế để cho ra đời những mẫu mã phù hợp nhất
+ Chi phí cực thấp nhưng chất lượng cực cao
+ Nhận tư vấn và hỗ trợ phương án tốt nhất giúp phát triển sản phẩm, xây dựng tên tuổi thương hiệu