Cách chọn font chữ trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

font-chu-khi-thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-Spencil

Nên lựa chọn font chữ bộ nhận diện thương hiệu như thế nào để giúp làm nổi bật, tạo điểm nhấn tốt nhất? Cùng S’pencil Branding tìm lời giải đáp ngay trong bài chia sẻ sau đây.

Font chữ là một trong số các yếu tố quan trọng để giúp doanh nghiệp có được bộ nhận diện thương hiệu phù hợp, truyền tải thông điệp một cách tốt nhất đến khách hàng. Tuy nhiên với số lượng font chữ vô cùng đa dạng như hiện nay thì để chọn được một font chữ phù hợp sử dụng thiết kế nhận diện thương hiệu là điều không hề dễ dàng. Trong bài viết dưới đây. S’pencil Branding sẽ giới thiệu các cách chọn font chữ bộ nhận diện thương hiệu mà bạn có thể áp dụng.

1.Font chữ quan trọng như thế nào trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Giữa hàng triệu font chữ khác nhau, khi thiết kế nhận diện thương hiệu bạn biết cách lựa chọn được một font chữ phù hợp sẽ khiến cho hình ảnh doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn, thể hiện được đúng chất riêng của mình và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng. Những thông điệp bạn truyền tải đến cho khách hàng trong tương lai cũng mang về hiệu quả tốt hơn.

front-chu-dong-vai-tro-quan-trong-khi-thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-spencil

Font chữ đóng vai trò quan trọng khi thiết kế nhận diện thương hiệu

Còn trong trường hợp khi doanh nghiệp thất bại trong việc lựa chọn font chữ bộ nhận diện thương hiệu sẽ khiến cho thương hiệu mất đi nhiều cơ hội để vươn đến những tiềm năng mà mình mong muốn. Chính vì vậy đây trở thành một trong những yếu tố quan trọng được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến.

2. Cách chọn font chữ trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Font chữ dễ đọc

Bạn cần đảm bảo khi thiết kế nên thành phẩm thì người xem ngay lập tức có thể đọc được, nhận biết được tên, màu sắc và cảm nhận được câu chuyện hay thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải. 

Do đó trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bạn nên lựa chọn những kiểu chữ dễ nhìn, dễ đọc. Tránh lựa chọn sử dụng các kiểu font chữ có nhiều chi tiết uốn lượn, rườm rà. Có thể bạn trông thấy chúng khá đẹp mắt, sáng tạo nhưng tuy nhiên chúng lại khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Khoảng cách từ và chữ

Font chữ bộ nhận diện thương hiệu sử dụng cũng cần chú ý đến yếu tố khoảng cách giữa các chữ vì điều này sẽ giúp các chữ có tính cân đối, thẩm mỹ hơn. 

Bạn cũng cần xem xét đến độ dày của các nét chữ và tính linh hoạt của font chữ khi ứng dụng trên các ấn phẩm khác nhau như thế nào. 

Với những font chữ có đường nét dày sẽ khá phù hợp để sử dụng cho những thương hiệu có tên ngắn gọn, nổi bật tốt trong các ấn phẩm có kích thước lớn. Còn những font chữ có các đường nét mảnh mai, nhẹ nhàng lại phù hợp để sử dụng cho những tên thương hiệu dài, các ấn phẩm quảng cáo có kích cỡ lớn.

Chọn font chữ phù hợp với không gian xuất hiện

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bạn nên lựa chọn font chữ sao cho phù hợp với loại ấn phẩm sử dụng. Đặc biệt với những thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sử dụng trên nền tảng công nghệ số hãy nên lựa chọn sử dụng các font chữ tối ưu hóa cho website. Ví dụ như:

  • Các font chữ như Helvetica, Georgia, Garamond, Courier,… là những font chữ thường được sử dụng trên các website mà người dùng đã quen nhìn thấy. 
  • Một số loại font chữ dễ đọc thường được sử dụng trong thiết kế ấn phẩm truyền thông (catalogue, brochure, tờ rơi,…) gồm có: Times, Bodoni, Platino,…

Thiết lập các bộ font chữ có tính tương thích với nhau

Trong một ấn phẩm thuộc bộ nhận diện thương hiệu sẽ cần sử dụng kết hợp ít nhất 2 font chữ trở lên. Khi bạn phối hợp các font chữ không phù hợp sẽ làm mất cân đối khi đi chung, giảm tính thu hút cho bộ nhận diện. Chính vì vậy bạn cần thiết lập được các bộ font chữ phù hợp để giúp cho tổng thể thiết kế có bố cục cân đối, dễ nhìn, thẩm mỹ hơn. Trong quá trình lựa chọn và sắp xếp cũng nên cân nhắc đến kích thước, bố cục để đảm bảo các phần có sự kết nối với nhau. 

Ví dụ như trong thiết kế logo có sự kết hợp giữa biểu tượng và văn bản. Đầu tiên bạn cần sử dụng một kiểu font riêng biệt, chiếm phần diện tích lớn để làm nổi bật lên tên thương hiệu. Sau đó những phần văn bản khác như năm thành lập, slogan, địa điểm có thể lựa chọn sử dụng một font chữ khác có kích thước nhỏ nhắn hơn. 

Đôi lúc việc sử dụng lại một font chữ đã quá quen thuộc cũng khiến cho bạn trở nên kém nổi bật trước các đối thủ của mình. Do đó cũng nên thường xuyên cân nhắc sử dụng những kiểu font có sự mới mẻ, sáng tạo để nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh.

Font chữ thể hiện tinh thần thương hiệu

Khi lựa chọn font chữ bộ nhận diện thương hiệu bạn cũng cần quan tâm đến tính phù hợp của chúng đối với tinh thần thương hiệu. Có thể một kiểu font chữ tạo cảm giác mộc mạc sẽ phù hợp sử dụng cho những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp, cơ khí nhưng lại trở nên “lạc quẻ” với công ty công nghệ. 

Sau đây là một số tính chất của các font chữ mà bạn có thể tham khảo, dựa vào đó biết cách lựa chọn cho phù hợp với doanh nghiệp:

  • Kiểu font Serif sẽ thể hiện sự sang trọng, cổ điển, truyền thống
  • Kiểu font Slab Serif thích hợp dùng để thể hiện cho sự mộc mạc, cổ điển, nam tính
  • Kiểu font Sans Serif sẽ thể hiện sự đơn giản, hiện đại, có hơi hướng hình học
  • Kiểu font Script thể hiện cho sự tinh tế, nữ tính, thanh lịch
  • Kiểu font Display thể hiện cho sự mới mẻ, lạ mắt, trẻ trung

Bạn có thể dựa vào đặc điểm của các kiểu font mà đưa ra lựa chọn cho phù hợp với tinh thần, hình ảnh, nét đặc trưng của doanh nghiệp.

Chọn font bản quyền

Một lưu ý quan trọng trong quá trình chọn font chữ bộ nhận diện thương hiệu đó chính là bạn không nên tải xuống, sử dụng những loại font chữ không rõ ràng về vấn đề bản quyền. Điều này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp, nhất là khi sử dụng chúng để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Khi một doanh nghiệp bị phát hiện sử dụng font không bản quyền sẽ có thể khiến độ uy tín, hình ảnh trong mắt khách hàng bị giảm sút đáng kể. Đồng thời đó còn vướng phải nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý.

Chính vì vậy hãy đảm bảo font chữ bạn lựa chọn sử dụng là font đã được mua, hoặc bạn cũng có thể tự sáng tạo nên để thiết kế độc quyền dành cho thương hiệu. Đây chính là cách giúp hình ảnh thương hiệu trở nên nổi bật hơn giữa rất nhiều thiết kế nhận diện thương hiệu tương tự nhau của các đổi thủ cạnh tranh trên thị trường.

Font chữ bộ nhận diện thương hiệu là một vấn đề quan trọng mà các nhà thiết kế, doanh nghiệp cần phải cân nhắc đến trong quá trình xây dựng hình ảnh, bộ nhận diện thương hiệu. Hi vọng những chia sẻ trên đây của S’pencil Branding mang đến đã giúp bạn biết được một số cách lựa chọn font chữ trong quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sao cho phù hợp nhất. 

Nếu bạn muốn việc lựa chọn font chữ trở nên dễ dàng, nhanh chóng có được bộ nhận diện thương hiệu chất lượng, ưng ý nhất thì cũng có thể liên hệ đến S’pencil Branding. Chúng tôi là đơn vị đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế 2D, sản xuất TVC quảng cáo và phòng marketing thuê ngoài. 

Với kinh nghiệm dày dặn trong nghề, sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo và nhiệt huyết, S’pencil Branding tự tin có thể mang đến cho quý doanh nghiệp những thành phẩm chất lượng, như mong đợi của khách hàng. 

S’Pencil Branding – Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

  • Miền Bắc: Lô 21 – KĐT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline : 0985.280.591 – 0982.327.444
  • Email: info@spencil.vn

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*