Thế nào được gọi là một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ?

Bản sắc riêng là yếu tố giúp doanh nghiệp trở nên đặc biệt, là mấu chốt giúp doanh nghiệp có thể thành công hơn so với đối thủ cạnh tranh. Vậy thế nào được gọi là một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ? Nó gồm những gì? Cùng S’Pencil Branding tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ là gì?

Chúng ta cùng đi tìm hiểu ý nghĩa sâu xa của thương hiệu nhé: 

Brand: Thương hiệu – là nhận thức về công ty trong mắt mọi người

Branding: Xây dựng thương hiệu: Chính là các hoạt động marketing để hình thành nên một thương hiệu có màu sắc riêng biệt.

Brand Identity: Hiểu là màu sắc riêng của thương hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu mà công ty tạo ra để đưa hình ảnh đến với khách hàng của mình. 

Như vậy: Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ hay còn gọi là bộ nhận dạng thương hiệu trong marketing được hiểu là những yếu tố hữu hình thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn ngữ tượng trưng cho doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng nhận biết tới thương hiệu của doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn.

Yêu cầu của bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ cần có sự liên kết, nhất quán giữa các yếu tố cấu thành nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và thuần phong mỹ tục, không vi phạm luật sở hữu trí tuệ, luật cạnh tranh với các thương hiệu lớn nhỏ khác. 

2. Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì

Tùy theo mỗi lĩnh vực hoạt động, dịch vụ và sản phẩm khác nhau mà mỗi doanh nghiệp sẽ có các thiết kế nhận diện chú trọng vào từng yếu tố khác nhau. Một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm có: 

Màu sắc và thiết kế logo

Logo chính là tiền đề giúp xây dựng nên bộ nhận diện thương hiệu. Màu sắc và logo là hai yếu tố cơ bản tạo ấn tượng trong mắt người dùng. Thường doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng mẫu logo chính. Tuy nhiên cần có những phiên bản khác của logo để có thể tùy sử khi cần thiết như: Logo xám, logo đen trắng, logo hình vuông, logo màu thay thế, logo chính, logo ngang, dọc,…

mau-sac-khi-thiet-ke-logo-Spencil

Màu sắc khi thiết kế logo

Thiết kế văn phòng

Thiết kế văn phòng gồm không gian làm việc chung, các đồ nội thất và vật phẩm được sử dụng trong môi trường làm việc. Doanh nghiệp cần đảm bảo yếu tố văn phòng được đồng bộ và đẹp mắt, phù hợp với logo và phong cách riêng của doanh nghiệp. 

Thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp gồm: 

  • Tên thương hiệu;
  • Slogan – tagline;
  • Danh thiếp;
  • Chữ ký email;
  • Tiêu đề thư điện tử;
  • Phong bị thư, tem thư;
  • Hóa đơn;
  • Đồng phục nhân viên (trang phục quần áo, mũ, ô, dù,…);
  • Thẻ nhân viên;
  • Đồ văn phòng phẩm: bình nước, bút, áo mưa, móc khóa,…
  • Danh thiếp;
  • Chữ ký email;…

Nhận diện thương hiệu qua các ấn phẩm ngoài trời

Cách tạo ấn tượng đối với khách hàng nhanh chóng chính là sự đồng nhất t rong các ấn phẩm ngoài trời. Phương pháp này góp phần tạo nên hình ảnh và quảng bá thương hiệu một cách dễ dàng nhất ở khắp mọi nơi. 

Những hình ảnh: biển hiệu văn phòng, điểm bán hàng, biển hiệu đại lý, standee, băng rôn, biển quảng cáo ngoài trời là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp một cách phố biến và hiệu quả nhất. 

Nhận diện thương hiệu qua thiết kế bao bì sản phẩm

Bao bì chính là yếu tố đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi khách hàng mua sản phẩm. Nếu bao bì đẹp, độc đáo sẽ thu hút được khách hàng và khẳng định sự độc quyền của sản phẩm. 

Bao bì cần đồng nhất với thương hiệu của doanh nghiệp để khách hàng dễ nhận biết được sản phẩm của công ty tránh việc mua phải hàng giả. Việc nhận diện qua thương hiệu sản phẩm được xem là công cụ tiếp cận khách hàng rộng rãi và hiệu quả. 

Bao bì gồm: hộp, túi, thẻ, nhãn, sticker,… được doanh nghiệp sử dụng tại các sự kiện đặc biệt như lễ tết, quà tặng nội bộ của công ty, quà tặng các chương trình khuyến mại, quà tặng họp báo,…cũng cần được thiết kế sao cho phù hợp với từng sự kiện của công ty. 

Bộ nhận diện thương hiệu của các hoạt động marketing

Trong các hoạt động marketing truyền thống:

Các ấn phẩm marketing truyền thống là yếu tố không thể thiếu góp phần nhận diện thương hiệu. Chính vì vậy doanh nghiệp cần chú ý thiết kế màu sắc, phông chữ, hình ảnh sao cho ăn khớp và đồng bộ với thương hiệu. 

Cụ thể các ấn phẩm cần chú ý gồm: Catalogue, hồ sơ năng lực, tờ rơi, brochure, tờ gấp, hình ảnh, video giới thiệu doanh nghiệp, phương tiện vận chuyển,…

Đối với Digital Marketing:

Đặc biệt tại thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay thì hoạt động marketing trên nền tảng Digital đóng vai trò lớn trong sự phát triển của doanh nghiệp chính vì vậy mỗi doanh nghiệp cần chú trọng đến việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của công ty. 

Các kênh truyền thông kỹ thuật số phổ biến có thể đưa hình ảnh doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng gồm: Website, các web vệ tinh, sàn thương mại điện tử, landing page, giao diện app,… hình ảnh trên social gồm: avatar, video, câu chuyện nội dung, âm thanh, giọng điệu của thương hiệu, và các mạng xã  hội khác như: instagram, blog, facebook, twitter, pinterest, google, tumblr,…

Các mặt hàng khác

Trong thiết kế nhận diện thương hiệu kể trên thì còn một số chi tiết khác cũng góp phần tạo nên bộ nhận diện thương hiệu  hoàn chỉnh như: Màu nền, các họa tiết trang trí, biểu tượng icon, hình ảnh minh họa, kiểu chữ sử dụng,…

Nếu bạn muốn xây dựng hình ảnh nhẹ nhàng, sáng sủa, màu sắc tươi vui,…thì đồ họa bạn thiết kế và hình ảnh sử dụng tạo nên phần trực về thương hiệu bạn đang xây dựng. Nếu bạn đi ngược lại với bản sắc thương hiệu bạn đang xây dựng sẽ bị đánh giá chất lượng kém tù đó độ tin tưởng khách hàng dành cho bạn sẽ bị giảm đi. 

3. Một số bộ nhận diện thương hiệu tiêu biểu được thực hiện bởi S’pencil Branding

Để bạn có được bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ và ưng ý nhất, bạn có thể tham khảo bộ nhận diện thương hiệu tiêu biểu được thực hiện bởi đội ngũ S’pencil Branding dưới đây nhé.

Kocher-01-524x524

Bài viết trên S’pencil Branding đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì”. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ hữu ích với bạn trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ cho doanh nghiệp của mình.

S’Pencil Branding – Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

  • Miền Bắc: Lô 21 – KĐT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline : 0985.280.591 – 0982.327.444
  • Email: info@spencil.vn

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*