Top 7 phong cách thiết kế logo phổ biến nhất hiện nay

phong-cach-thiet-ke-logo-apple-S'Pencil-Agency-1

Đã bao giờ bạn tò mò về các phong cách thiết kế logo đã góp phần không nhỏ làm nên tên tuổi giúp các “Ông lớn” xây dựng một đế chế hùng mạnh như Coca-Cola, Apple, Adidas, KFC, Starbucks… là gì chưa? Khi mỗi năm qua đi chúng ta lại thấy có thêm nhiều phong cách thiết kế logo mới “dậy sóng” tạo xu hướng. Vậy thì hãy cùng S’Pencil Agency tìm hiểu 7 phong cách thiết kế logo kinh điển dưới đây đã và đang được các “Ông lớn” sử dụng nhé! 

1. Phong cách thiết kế logo Lettermark 

Khái niệm 

Là một trong các phong cách thiết kế logo cổ điển, đơn giản và phù hợp với nhiều thương hiệu, nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau. Lettermark tập trung vào việc sử dụng các ký tự viết tắt của tên công ty để tạo ra logo. 

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-thoi-trang-S'Pencil-Agency-11

Phong cách thiết kế logo Lettermark

Cùng với đó màu sắc, kiểu chữ, chiều rộng, chiều cao và khoảng cách giữa các chữ cái được căn chỉnh cẩn thận để dễ nhận diện và khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Vì vậy, những thương hiệu có tên dài, phức tạp và khó nhớ thì kiểu logo này là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Thương hiệu sử dụng

Một số thương hiệu thiết kế logo kiểu Lettermark đó là “IBM” – International Business Machines; “CNN” – Cable News Network; “HBO” – Home Box Office hay “LV” – Louis Vuitton… 

2. Phong cách thiết kế logo Wordmark

Khái niệm 

Ngược lại với logo Wordmark, phong cách thiết kế logo Wordmark sử dụng toàn bộ tên của công ty, thương hiệu, tổ chức để làm biểu tượng. Phong cách này sẽ đòi hỏi nhà thiết kế phải biết nhiều kiểu chữ đặc biệt. Thậm chí là viết tay để sáng tạo ra kiểu chữ mới để làm nổi bật tên thương hiệu và thể hiện đúng tinh thần, màu sắc, cá tính cũng như phong cách. 

 

nguyen-tac-thiet-ke-logo-cong-ty-S'Pencil-Agency

Phong cách thiết kế logo Wordmark

Logo luôn có sự giới hạn nhất định về kích thước và nhất là khi hiển thị trên nhiều chất liệu, công cụ, nền tảng khác nhau. Do đó, bố cục và font chữ cần hài hòa với nhau nhất là vị trí của các chữ cái cần được định vị vị trí chính xác và có khoảng cách hợp lý. 

Thương hiệu sử dụng

Google, Coca-Cola, Disney, Netflix, Samsung, Visa, Ebay, Tiffany & Co là những thương hiệu tạo được ấn tượng mạnh mẽ và nhận diện tốt khi áp dụng phong cách này. Mặc dù, người ta thường nói Wordmark không dành cho tên thương hiệu dài nhưng có lẽ “Johnson & Johnson” là một trường hợp đặc biệt. 

3. Phong cách thiết kế logo Pictorial Mark

Khái niệm

Nếu như bạn đang tìm một mẫu logo có khả năng nhận diện mạnh mẽ, truyền tải thông điệp theo cách riêng không giống với các phong cách thiết kế logo bằng chữ cái. Vậy thì hãy chọn thiết kế bằng hình ảnh hoặc một biểu tượng đơn lẻ. Không chỉ đặc biệt mà còn đại diện cho tính cách, phong cách của thương hiệu với khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ giúp nâng cao độ tin cậy và tạo sự liên tưởng trong tâm trí khách hàng. 

phong-cach-thiet-ke-logo-apple-S'Pencil-Agency-1

Phong cách thiết kế logo Pictorial Mark

Thương hiệu sử dụng

Chúng ta có biểu tượng quả táo cắn dở của Apple, Twitter với chú chim xanh, chú gấu trúc của WWF và Target với biểu tượng mục tiêu đỏ trắng, là những ví dụ điển hình cho phong cách Pictorial Mark.

4. Phong cách thiết kế logo Abstract

Khái niệm 

Tưởng chừng như không hợp lý nhưng hợp lý không tưởng là những gì người ta nhắc đến logo Abstract (trừu tượng). Giống như tên gọi, bạn có thể tưởng tượng ra vô vàn hình ảnh hoặc không gì cả khi nhìn vào logo này. Logo được tạo nên từ các hình khối, đường nét không cụ thể nhưng chúng kết nối với nhau để tạo ra một biểu tượng. 

 

phong-cach-thiet-ke-logo-apple-S'Pencil-Agency-3

Phong cách thiết kế logo Abstract

Phong cách thiết kế trừu tượng là bài toán khá nan giải. Chúng đòi hỏi nhà thiết kế giàu trí tưởng tượng, sức sáng tạo, sự độc đáo kết hợp với kiến thức và kinh nghiệm để có thể truyền tải một thông điệp hoặc cảm xúc đặc biệt mà thương hiệu muốn gửi gắm tới khách hàng, đối tác mục tiêu. 

Thương hiệu sử dụng 

Nike với biểu tượng Swoosh đại diện cho sự chuyển động và tự do, Adidas với ba vạch kẻ, ô cửa sổ của Microsoft, AirBnB – biểu tượng “Bélo” hình trái tim hay Mitsubishi và ba hình thoi xếp chồng lên nhau. Đặc biệt khi gần đây Pepsi thay đổi logo đã lý giải ý nghĩa liên quan đến tượng Parthenon, nàng Mona Lisa, tỷ lệ vàng, tính tương đối của không gian – thời gian – từ trường và gắn liền với tốc độ giãn nở của vũ trụ. 

Đọc thêm: Tải miễn phí 20 mẫu thiết kế logo công ty xây dựng full HD

5. Phong cách thiết kế logo Mascot

Khái niệm

Logo Mascot sử dụng hình ảnh nhân vật hoặc linh vật để đại diện cho thương hiệu. Các logo này thường tạo ra cảm giác thân thiện, gần gũi và dễ nhớ, từ đó giúp xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, tạo niềm tin hơn với khách hàng.

phong-cach-thiet-ke-logo-apple-S'Pencil-Agency-2

Phong cách thiết kế logo Mascot

Đặc điểm của logo Mascot đó là dễ dàng thể hiện tính cách thương hiệu từ tươi vui, đáng yêu, thân thiện, cuốn hút đến cool ngầu, là nhà chuyên gia. Chính vì vậy, chúng còn đóng vai trò như một “đại sứ” hay “nhà phát ngôn” của thương hiệu trong các chiến dịch quảng cáo, quảng bá. 

Một trong những yếu tố trong thiết kế cần chú trọng khi thiết kế logo Mascot đó là nét vẽ – màu sắc – cách trình bày của linh vật cần phản ánh đúng tính chất và giá trị mà thương hiệu nó đại diện. 

Thương hiệu sử dụng 

KFC với hình ảnh Colonel Sanders, chú thỏ đen của Playboy, Michelin với nhân vật lốp xe Bibendum, thương hiệu phô mai The Laughing Cow với chú bò cười và Pringles với ông chú ria mép.

Khám phá ngay: Tổng hợp 15 mẫu thiết kế logo công ty du lịch

6. Phong cách thiết kế logo Emblem

Khái niệm

Trong số các phong cách thiết kế logo từ nãy đến giờ thì logo huy hiệu có một vài ấn định ngầm hiểu như sau:  

  • Phong cách thiết kế logo gợi nhớ đến các huy hiệu hoặc tấm khiên. 
  • Là logo kết hợp giữa văn bản và hình ảnh nên không có nhiều không gian. 
  • Mặc dù không có quy tắc hay khái niệm nào được đặt ra. Nhưng khi nhìn vào logo Emblem nhiều người dễ liên tưởng tới logo của trường học, tổ chức giáo dục, cơ quan chính phủ, đội thể thao (nhất là bóng đá), thương hiệu cafe hoặc những thương hiệu truyền thống, lâu đời. 
  • Logo Emblem bao gồm nhiều chi tiết nên có thể tính ứng dụng không cao và trong một số trường hợp không thể hiện sắc nét như in trên danh thiếp. 
  • Hạn chế được tình trạng sao chép, làm giả thương hiệu vì khó sao chép chính xác. 
  • Logo huy hiệu cần phân tầng và sắp xếp mọi chi tiết một cách kỹ lưỡng để tạo ra sự hài hòa, cân xứng cũng như dễ nhận biết. 

phong-cach-thiet-ke-logo-apple-S'Pencil-Agency-4

Phong cách thiết kế logo Emblem

Thương hiệu sử dụng 

Một số ví dụ điển hình về các thương hiệu thiết kế logo mang phong cách Emblem: 

  • Harley-Davidson với logo hình khiên;
  • Starbucks với biểu tượng nàng tiên cá;
  • NFL với biểu tượng khiên và bóng bầu dục;
  • BMW cùng vòng tròn chia làm 4 phần với 2 màu xanh dương và trắng;
  • Logo huy hiệu với hình ảnh con ngựa nhảy và các sọc đỏ đen của Porsche;
  • Harvard University – huy hiệu với ba cuốn sách và chữ “VERITAS”;
  • Logo của Manchester United là hình ảnh con quỷ đỏ và tàu biển.

Đọc thêm: Tham khảo 10 mẫu thiết kế logo thương hiệu thời trang

7. Phong cách thiết kế logo kết hợp

Cái tên cuối cùng trong các phong cách thiết kế logo kinh điển đó là logo Combination Mark. 

Phong cách thiết kế logo này là sự kết hợp của cả hình ảnh và chữ cái, ký tự để tạo nên một logo hoàn chỉnh. Trong đó, chữ cái và hình ảnh có thể sắp xếp đặt cạnh nhau, trên hoặc dưới nhau hay kết hợp một cách sáng tạo là lồng ghép. 

Thiết kế logo kiểu này mang lại sự linh hoạt trong sử dụng, thương hiệu có thể để riêng lẻ biểu tượng, tên hoặc kết hợp cả 2 tùy theo hoàn cảnh. Thông qua sự kết hợp độc đáo này, logo mang tính nhận diện cao và gợi lên sự tương đồng giữa hai phần logo.

Thương hiệu sử dụng 

Có rất nhiều thương hiệu thiết kế logo theo phong cách kết hợp. ví dụ như: 

  • Thương hiệu “Burger King” được bao quanh bởi hình ảnh hai nửa chiếc bánh mì kẹp thịt. 
  • “Doritos” đi kèm với hình ảnh một tam giác tượng trưng cho miếng snack. Thiết kế này tạo ra một sự kết hợp trực quan giữa tên thương hiệu và hình dạng sản phẩm, giúp người tiêu dùng dễ dàng liên tưởng.
  • “Lacoste” với hình ảnh con cá sấu.
  • “Amazon” với một mũi tên từ chữ “A” đến “Z”. Mũi tên không chỉ tạo nên một nụ cười mà còn biểu thị rằng Amazon cung cấp mọi thứ từ A đến Z.
  • “PayPal” kết hợp với hình ảnh hai chữ “P” lồng vào nhau nhấn mạnh sự kết nối và đáng tin cậy của dịch vụ thanh toán trực tuyến.
  • “Toblerone” lấy hình ảnh ngọn núi Matterhorn – ngọn núi biểu trưng cho xuất xứ Thụy Sĩ của sản phẩm. Đồng thời, ẩn giấu hình ảnh một con gấu trong đó, tạo ra sự liên tưởng đến thành phố Bern.
  • “Pizza Hut” sử dụng hình ảnh một mái nhà màu đỏ nhằm tạo liên tưởng đến các nhà hàng của thương hiệu, mang lại cảm giác quen thuộc và gần gũi cho khách hàng. 
  • “Mastercard” kết hợp với hai vòng tròn đan xen màu đỏ và cam, tượng trưng cho kết nối và sự hợp tác toàn cầu. 

Tham khảo thêm: Xem ngay 25 mẫu thiết kế thương hiệu logo cafe ấn tượng và đẹp mắt

8. S’Pencil Agency – Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Giờ đây, thiết kế Logo chuyên nghiệp đã trở thành một phần không thể thiếu của thương hiệu. Chúng không chỉ là “bộ mặt” mà còn là trợ thủ đắc lực tạo nhận diện phù hợp cho doanh nghiệp trong từng giai đoạn phát triển như khi mới thành lập, tái định vị thương hiệu hay mở rộng quy mô lĩnh vực kinh doanh. 

Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp - Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm tại S’Pencil Agency

S’Pencil Agency là đơn vị chuyên thiết kế Logo & Branding với hơn 5 năm kinh nghiệm đã hoàn thành hơn 6.000+ dự án thiết kế và là đối tác uy tín của hơn 350 doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc. Chúng tôi tự tin mang đến quý doanh nghiệp những Logo chất lượng & sáng tạo nhất.

Hợp tác cùng S’Pencil Agency, chúng tôi cam kết với khách hàng: 

  • Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch ở mọi khâu từ khi nhận đề bài từ khách hàng đến khi đóng gói bàn giao. 
  • Luôn nghiên cứu kỹ càng: thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu để tạo ra bản logo phù hợp với giá trị cốt lõi của thương hiệu dựa trên tầm nhìn dài hạn. 
  • Logo được thiết kế bởi các chuyên gia đảm bảo chất lượng cao về cả hình thức lẫn kỹ thuật.
  • Đảm bảo tính độc quyền, khả năng đăng ký logo với Cục sở hữu trí tuệ. 
  • Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng logo sao chép, thiếu sự sáng tạo hay không thể hiện đúng mong muốn của thương hiệu. 
  • Hoàn thành dự án nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. 
  • Sẵn sàng điều chỉnh thiết kế dựa trên phản hồi của doanh nghiệp để đạt được kết quả tốt nhất.
  • Cung cấp dịch vụ xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và nhất quán trên mọi kênh truyền thông với chiến lược bài bản.
  • Ngoài việc thiết kế logo, S’Pencil Agency còn có thể tư vấn về chiến lược thương hiệu tổng thể, bao gồm cách sử dụng logo hiệu quả, phát triển nhận diện thương hiệu và các tài liệu tiếp thị khác.

Kết luận, việc lựa chọn phong cách thiết kế logo phù hợp không chỉ giúp thương hiệu trở nên độc đáo và dễ nhận diện mà còn giúp doanh nghiệp truyền tải hiệu quả thông điệp đến với khách hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho việc thiết kế logo của mình. Nếu bạn cần tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và thiết kế logo thương hiệu từ các chuyên gia thương hiệu của S’Pencil hãy liên hệ với chúng tôi. 

Có thể bạn quan tâm: Miễn phí tư vấn thiết kế logo công ty chuyên nghiệp, đúng định hướng

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*