Thời trang – một ngành công nghiệp với vòng xoay qua mỗi thời đại là những bộ sưu tập cải tiến không ngừng tạo nên xu hướng, làm thay đổi tư duy về cái đẹp và thị hiếu của người tiêu dùng chỉ trong một cái tích tắc. Khi một thương hiệu thời trang ra đời để ghi dấu ấn và tạo danh tiếng thì thiết kế logo thương hiệu thời trang là một mảnh ghép không thể thiếu. Vậy cần lưu ý những gì khi tạo logo thương hiệu thời trang? Hãy cùng S’Pencil Agency tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
Toggle1. 10 mẫu thiết kế logo thương hiệu thời trang
Mẫu thiết kế 1
Mẫu thiết kế 2
Mẫu thiết kế 3
Mẫu thiết kế 4
Mẫu thiết kế 5
Mẫu thiết kế 6
Mẫu thiết kế 7
Tham khảo ngay: Tổng hợp 15 mẫu thiết kế logo công ty du lịch
2. Những lưu ý khi thiết kế logo thương hiệu thời trang
Có thể nói, thiết kế logo thương hiệu thời trang luôn đòi hỏi sự sáng tạo hơn rất nhiều lần bởi đặc thù của ngành này. Những lưu ý dưới đây sẽ là nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho những ai đang trong quá trình tạo logo thương hiệu thời trang.
2.1. Thể hiện cá tính riêng
Trong ngành thời trang, cá tính là đặc điểm nhận biết của mỗi thương hiệu. Nhìn vào Gucci chúng ta thấy một thương hiệu điển hình của Maximalism, “càng nhiều càng tốt”. Ngược lại, Prada hướng tới sự tinh tế, sắc sảo và đơn giản nhưng từng đường kim mũi chỉ không một nét thừa, độ hoàn thiện đạt mức hoàn hảo. Còn với Louis Vuitton – thương hiệu xa xỉ nhất hành tinh. Nhìn vào thiết kế logo thương hiệu thời trang này, chúng ta sẽ thấy họa tiết Monogram, lấy cảm hứng từ một motif hoa Nhật Bản.
Mẫu thiết kế logo thương hiệu thời trang LOUIS VUITTON
Theo đó, khi thiết kế logo cho bất kỳ thương hiệu thời trang nào, cần có điểm nhấn riêng để tạo sự khác biệt, ấn tượng và nếu có thể hãy nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.
2.2. Chỉ nên dừng lại ở màu sắc rực rỡ
Thế giới thời trang muôn màu muôn vẻ và nhờ có nó chúng ta biết đến những gam màu tưởng chừng như không có như màu pastel nở rộ trong những năm gần đây. Vì vậy, khi thiết kế logo hãy sử dụng màu sắc sao cho hợp lý. Bạn có thể chọn màu sắc rực rỡ nhưng đừng kết hợp quá nhiều màu trong một logo vì:
- Logo nhiều màu sắc dễ gây rối mắt, làm giảm khả năng khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.
- Khó sử dụng trên các nền tảng và chất liệu khác nhau, chẳng hạn như trên bao bì, biển hiệu, website và tài liệu marketing.
- Một logo có quá nhiều màu sắc thường được đánh giá là thiếu tính thẩm mỹ và sự tinh tế.
- Việc sử dụng nhiều màu sắc sẽ làm tăng chi phí in ấn, đặc biệt là khi in trên các chất liệu cao cấp hoặc với số lượng lớn.
- Ngoài ra, logo nhiều màu sắc có khả năng trở nên “lu mờ” hoặc “ẩn mình” trong chính màu sắc của bộ sưu tập thời trang.
Sử dụng màu sắc hợp lý
2.3. Đề cao tính ứng dụng
Nhìn từ các thương hiệu thời trang có sức ảnh hưởng lớn trên toàn cầu hiện nay. Bạn sẽ thấy logo là biểu tượng và có ở khắp mọi nơi khách hàng có thể nhìn thấy. Từ biển cửa hiệu, trong cửa hàng, trên chính bộ sưu tập, tài liệu marketing, website, mạng xã hội hay bao bì đóng gói sản phẩm. Trên thực tế, đã có nhiều thương hiệu in logo trên những món đồ. Ví dụ như dây chuyền, khuyên tai, túi xách, gối, nhẫn, vòng tay, lắc chân, kẹp tóc… Thậm chí là cả nước hoa và đợt rồi Louis Vuitton đã cho ra đời BST nước hoa rất được lòng giới mộ điệu.
Đề cao tính ứng dụng
Để làm được điều này, bắt buộc thiết kế logo thương hiệu thời trang phải có tính ứng dụng cao. Tức là logo có thể sản xuất dưới nhiều dạng hình thức khác nhau từ in ấn, thêu, gắn đến mạ trên mọi bề mặt.
2.4. Sáng tạo, đơn giản và tinh tế
Sự cập nhật, thay đổi linh hoạt và tốc biến của ngành thời trang mang đến cho bản thân nhà thiết kế rất nhiều ý tưởng. Tuy nhiên, logo sẽ đi theo chiều dài lịch sử phát triển của thương hiệu. Thời hạn tồn tại của một logo ngắn là kéo dài dưới 3 năm và lâu dài lên đến hàng thập kỷ. Vậy thì việc tạo logo thương hiệu thời trang theo hướng sáng tạo, tinh tế nhưng cần đơn giản hóa mọi thứ sẽ có lợi hơn rất nhiều. Ít nhất điều này sẽ cho thấy logo và thương hiệu không bị chịu tác động của xu hướng.
Xem thêm: Tải miễn phí 20 mẫu thiết kế logo công ty xây dựng full HD
3. S’Pencil Agency – Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp
Không chỉ cung cấp dịch vụ thiết kế logo thương hiệu thời trang. Tại S’Pencil Agency, chúng tôi mang đến nhiều lợi ích hơn thế cho doanh nghiệp. Bạn có thể tìm thấy các dịch vụ này ở S’Pencil:
- Kiến tạo thương hiệu với các dịch vụ phân tích và đánh giá để đưa ra giải pháp phù hợp với nội lực của thương hiệu ở thời điểm hiện tại.
- Sáng tạo thương hiệu với các dịch vụ thiết kế ấn phẩm Marketing (Profile, Catalogue, Brochure v.v.); thiết kế Logo, Mascot; thiết kế bao bì – nhãn mác sản phẩm; thiết kế nhận diện thương hiệu ngoài trời – tại điểm bán…
- Truyền thông thương hiệu trên các kênh trực tuyến, mạng xã hội hay tại điểm bán.
- Marketing tổng thể với chiến lược bài bản cùng các công cụ hiện đại, tối ưu để xây dựng thương hiệu hay thu hút khách hàng chuyển đổi mua, sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.
- Sản xuất sản phẩm truyền thông Media: Phóng sự, phim tài liệu, TVC, clip quảng cáo, chụp ảnh sản phẩm/doanh nghiệp…
- Quản trị thương hiệu với cẩm nang hướng dẫn, đào tạo nội bộ…
Chúng tôi hiểu rằng mỗi doanh nghiệp đều có những trăn trở riêng về thương hiệu của mình và cam kết cung cấp gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu, thời gian và ngân sách của bạn.
Với các chuyên gia giàu kinh nghiệm đứng đầu dẫn dắt đội ngũ nhân sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và trách nhiệm cao, đảm bảo sẽ hoàn thành tốt yêu cầu của quý khách hàng. Hãy liên hệ với S’Pencil Agency ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết về các dịch vụ thiết kế thương hiệu và gói dịch vụ thiết kế logo phù hợp với doanh nghiệp của bạn!
Có thể bạn quan tâm: Miễn phí tư vấn thiết kế logo công ty chuyên nghiệp, đúng định hướng