3. Quy trình thiết kế bộ nhận thương hiệu ấn tượng

Bước 1. Tiếp nhận thông tin, tìm hiểu doanh nghiệp
Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía doanh nghiệp, tìm hiểu khảo sát khách hàng, phân tích hiện trạng khách hàng qua nhiều kênh và đánh giá đối thủ hiện có trên thị trường. Đây là bước quan trọng, là tiền đề vững chắc để triển khai các bước tiếp theo được chuẩn xác, đúng kế hoạch mục tiêu.
Tại S’pencil Branding, với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kết hợp marketing giúp cho bộ nhận diện thương hiệu được phân tích dưới nhiều góc độ khác nhau:
♦ Thương hiệu doanh nghiệp thuộc lĩnh vực, ngành hàng nào.
♦ Tìm hiểu, đánh giá hành vi nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
♦ Đối thủ của doanh nghiệp trên thị trường là ai? Họ có điểm mạnh gì, đang chiếm thị phần như thế nào.
♦ Điểm đặc trưng của doanh nghiệp, tầm nhìn sứ mệnh của doanh nghiệp.
♦ Sau khi đưa ra được đánh giá sơ bộ qua số liệu phân tích, đây là tiền để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công.
Bước 2. Lên ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Đội ngũ nhân sự S’pencil Branding họp bàn, thảo luận để lên ý tưởng cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Sau khi đã có đầy đủ các yêu cầu để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, đội ngũ nhân sự sẽ lên kế hoạch triển khai sự sáng tạo hình ảnh thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Tên thương hiệu, logo doanh nghiệp
Tên thương hiệu không chỉ là một cái tên để gọi mà cần truyền tải câu chuyện của doanh nghiệp, truyền tải được tầm nhìn của doanh nghiệp và cần có nét cá nhân hóa của riêng doanh nghiệp đó. Tên thương hiệu cần không được trùng lặp, dễ đọc, dễ nhớ và có sự liên kết xuyên suốt với thương hiệu đang hoạt động.
Logo
Logo có sức mạnh, tầm quan trọng lớn nhất trong bộ nhận diện thương hiệu ở bất cứ doanh nghiệp nào. Logo là biểu trưng cho doanh nghiệp. Khi nhắc đến tên thương hiệu, chưa chắc người dùng đã nhớ ra được doanh nghiệp đó đang kinh doanh lĩnh vực gì nhưng họ sẽ nhớ ngay tới logo doanh nghiệp đó trông như thế nào.
Sáng tạo logo đẹp, ấn tượng luôn khiến nhiều nhà thiết kế đau đầu. Không chỉ cần màu sắc hài hòa, đồng bộ màu thương hiệu mà cần truyền tải được tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp. Khi khách hàng nhìn vào cần cuốn hút, dễ nhớ, dễ nhận diện.
Logo là sản phẩm hình ảnh không dễ thay đổi, bởi vậy cần thể hiện điểm khác biệt, đón đầu được xu hướng của thời đại. Logo cần đảm bảo được khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn trên mọi phương diện, xác định được lĩnh vực thương hiệu đang hoạt động và kích thích tò mò của khách hàng.
Bao bì, tem nhãn sản phẩm
Là một phần quan trọng quyết định sự thành bại trong các chiến dịch truyền thông. Bởi vậy tem nhãn, bao bì sản phẩm không chỉ cần đồng bộ nhận diện thương hiệu mà cần phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu.
Xem ngay: Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu – Tặng miễn phí thiết kế hồ sơ năng lực công ty
Bước 3. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Tổng hợp tất cả những bước trên để có một bộ thiết kế nhận diện hoàn hảo. Ở bước này, các nhà thiết kế biến hóa những ý tưởng trong đầu, những số liệu phân tích thành những hình ảnh logo, hình ảnh tem nhãn bao bì sản phẩm, hình ảnh bộ hồ sơ năng lực đẹp, ấn tượng trong mắt khách hàng.
Cách sắp xếp hình ảnh, phối hợp màu sắc để tác động đến trực giác khách hàng, đồng bộ màu thương hiệu, định vị giá trị thương hiệu. Đồng thời mọi chi tiết cần đáp ứng yêu cầu liên kế, đồng nhất để mang đến tính chuyên nghiệp.
Bước 4. Kiểm duyệt, bàn giao, hướng dẫn sử dụng
Sau khi đội ngũ nhân viên thiết kế xong sẽ là lúc trưởng phòng thiết kế cùng khách hàng kiểm duyệt chất lượng sản phẩm, đưa ra điều chỉnh phù hợp. Sau đó tiến hành bàn giao cho khách hàng bộ file ảnh chất lượng cao kèm bộ file vecto gốc.
Đồng thời, tiến hành hướng dẫn cho khách hàng sử dụng vào các chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất, tư vấn, lên kế hoạch truyền thông miễn phí cho khách hàng.
Xem ngay: Quay TVC là gì? Lợi ích của quay TVC tới các kế hoạch truyền thông