Học hỏi mẫu bộ nhận diện thương hiệu lớn và phổ biến

Ngày nay, chúng ta đều nhận ra rằng: “Khách hàng không chỉ mua sản phẩm, dịch vụ! Họ đang mua câu chuyện, mua sự thân thuộc và các giải pháp để giải quyết vấn đề, nhu cầu tốt hơn.” 

Thương hiệu là nền tảng và sức mạnh nội lực để doanh nghiệp xây dựng “trạm kết nối”, trở thành lựa chọn “Top of mind” của khách hàng. Do đó, mỗi thương hiệu cần có một phong cách riêng được thể hiện qua logo, màu sắc, kiểu chữ, slogan và văn phong truyền tải thông điệp. 

Nếu như bạn cũng đang đi tìm “bản sắc riêng” vậy thì hãy cùng S’Pencil Agency tham khảo một số mẫu bộ nhận diện thương hiệu lớn dưới đây để học hỏi và tìm ra lối đi cho thương hiệu của mình nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu FPT

Là Tập đoàn cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất Đông Nam Á trong TOP Fortune 500. Với bề dày lịch sử hoạt động trên 35 năm, Tập đoàn đang sử dụng bộ nhận diện thương hiệu FPT ở lần thay đổi thứ 3 vào năm 2010. 

Là thương hiệu nổi tiếng và đã có sự “quen thuộc” đối với nhiều khách hàng logo hiện tại mang theo ý tưởng của sự hội tụ, kế thừa để CẢI TIẾN & NÂNG CẤP hơn. 

mau-bo-nhan-dien-thuong-hieu-lon-FPT-S'Pencil-Agency-1

Bộ nhận diện thương hiệu FPT

Biểu tượng: Thiết kế theo phong cách hiện đại hơn, phân chia theo tỷ lệ vàng và giữ tinh thần cốt lõi của Tập đoàn đó là góc nghiêng của 3 khối F-P-T được căn chỉnh bằng 13 – dựa theo con số thiêng luôn gắn bó với lịch sử thành lập và thành công của FPT – tạo cảm giác đi tới vững vàng. Đường cong uyển chuyển còn là hình ảnh trừu tượng của xu hướng vươn lên như những ngọn lửa nhiệt huyết, cháy rực vì đam mê. 

Màu sắc: Sử dụng 3 tone màu chủ đạo xanh lam – cam – xanh lá cây đại diện cho tinh thần nhiệt huyết, thu hút giới trẻ cùng FPT sáng tạo không ngừng vì sự phát triển tương lai tốt đẹp để trở thành điểm tựa vững chắc về niềm tin cho khách hàng. 

Kiểu chữ: Bộ font chữ chuẩn được sử dụng trong Tập đoàn là FPT Daxline và Myriad Pro với đường nét tạo cảm giác thân thiện, chuyên nghiệp nhưng không quá cứng nhắc hay gò bó. 

Slogan: “Tiếp nguồn sinh khí” với tên tiếng Anh là “Energizing life” mang ý nghĩa đánh dấu sự trở mình theo hướng phát triển tốt hơn, hiện đại hơn bằng ý chí, sự nhất quán và đồng tâm hiệp lực của đội ngũ CBCNV FPT. 

Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dễ dàng nhớ, dễ nhận diện

2. Bộ nhận diện thương hiệu Mobifone

Mobifone khẳng định vị thế dẫn đầu ngành viễn thông Việt Nam với những thành tựu ấn tượng:

  • Nắm giữ thị phần hơn 30% thị trường di động Việt Nam, khẳng định vị thế nhà mạng di động lớn nhất và uy tín hàng đầu.
  • Ghi dấu ấn với 6 năm liên tiếp được bình chọn là thương hiệu được khách hàng yêu thích, minh chứng cho chất lượng dịch vụ và sự tin tưởng của người tiêu dùng.
  • Sở hữu mạng lưới 50 triệu thuê bao, phủ sóng toàn quốc với 30.000 trạm 2G và 20.000 trạm 3G, đảm bảo kết nối ổn định và mượt mà cho khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Với những thành tựu nổi bật trên, Mobifone đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm viễn thông tốt nhất, góp phần kết nối cộng đồng và thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam.

mau-bo-nhan-dien-thuong-hieu-lon-mobifone-S'Pencil-Agency-1

Nhận diện thương hiệu Mobifone

Biểu tượng: Có lẽ, bộ nhận thương hiệu Mobifone sẽ khác đặc biệt khi không sử dụng bất cứ một họa tiết hay yếu tố thiết kế nào. Thay vào đó, là sử dụng tên nhà mạng làm luôn logo. Với thiết kế đơn giản giúp FPT dễ nhớ, dễ nhận biết và mang ý nghĩa tích cực.

Màu sắc: Là sự giao hòa giữa 2 màu sắc điển hình xanh – đỏ. Màu xanh thể hiện sự kết nối đến mọi lúc – mọi nơi trên hành tinh, tạo sự tin tưởng, an toàn và gắn kết. Màu đỏ ám chỉ năng lượng, sức mạnh, bền vững và sự thịnh vượng may mắn. 

Kiểu chữ: Thống nhất một kiểu chữ không đậm cũng không mảnh, tạo nét hiện đại, mới mẻ trong phong cách.

Slogan: “Kết nối giá trị – Khơi dậy tiềm năng” là cam kết của Mobifone trong việc phát triển toàn diện và bền vững dựa trên ba mối quan hệ trụ cột: khách hàng, đối tác và với từng nhân viên.

Đọc thêm: 5 lợi ích thương hiệu khi thiết kế bộ nhận diện văn phòng

3. Bộ nhận diện thương hiệu Viettel

Vào ngày 07/02/2021, giới thương hiệu Việt Nam và những người dùng trung thành của Viettel phải “rung chuyển” bởi Tập đoàn đã quyết định thay đổi bộ nhận nhận diện thương hiệu mới phù hợp với tinh thần và nhiệm vụ, đánh dấu bước chuyển mình sang một kỷ nguyên lên ngôi mới. 

Ngay khi những hình ảnh bộ nhận diện thương hiệu mới Viettel lan tỏa trên mạng xã hội và các kênh truyền thông, một làn sóng hưởng ứng tích cực đã bùng nổ. Viettel vỡ òa niềm vui khi nhận được sự yêu thích và ủng hộ từ khách hàng, đối tác, cổ đông và từng cán bộ nhân viên. Hình ảnh “người trung niên tốt bụng” của Viettel trước đây đã được thay thế bằng diện mạo năng động và trẻ trung hơn.

mau-bo-nhan-dien-thuong-hieu-lon-viettel-S'Pencil-Agency-1

Nhận diện thương hiệu Viettel

Biểu tượng: Logo Viettel là sự tinh giản với cách viết thường nhằm thể hiện sự cởi mở, thân thiện. Dấu chấm bên trên chữ “i” được cách điệu thành icon khung hội thoại điện tử nhằm gìn giữ tinh thần tôn trọng, lắng nghe và phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Ngoài ra, thể hiện Viettel chuyển dịch từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số.

Màu sắc: Màu đỏ được lựa chọn làm màu chủ đạo cho bộ nhận diện thương hiệu Viettel, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc:

  • Tượng trưng cho ngọn lửa đam mê, tinh thần cống hiến, nhiệt huyết và không ngừng đổi mới của Viettel trong hành trình chinh phục những đỉnh cao mới.
  • Mong muốn khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế, đồng thời truyền tải thông điệp về sự chung tay góp sức của Viettel vào sự phát triển chung của đất nước.
  • Hướng tới sự tiên phong với sự mạnh mẽ, quyết tâm và tinh thần dẫn đầu qua chiến lược phát triển táo bạo, đột phá của Viettel trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ. 

Kiểu chữ: FS BeauSans Pro SemiBold. 

Slogan: “Theo cách của bạn”  và phiên bản tiếng Anh là “Your way”  khuyến khích mọi người sáng tạo theo cách của mình và cùng nhau tạo ra giá trị thiết thực, tốt đẹp trong cuộc sống hiện đại 4.0. 

4. Bộ nhận diện thương hiệu Vingroup

Tập đoàn Vingroup hay còn gọi tắt là Vingroup với tiền thân là Tập đoàn Technocom, được thành lập vào năm 1993 bởi Chủ tịch Phạm Nhật Vượng. Trải qua hơn 20 năm phát triển, Vingroup đã khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam với hệ sinh thái đa dạng, bao gồm các lĩnh vực: bất động sản, bán lẻ, y tế, giáo dục, du lịch, vui chơi giải trí…

mau-bo-nhan-dien-thuong-hieu-lon-vingroup-S'Pencil-Agency-1

Bộ nhận diện thương hiệu Vingroup

Biểu tượng: Logo Vingroup được thiết kế với hình ảnh đôi cánh dang rộng, tượng trưng cho sự vươn lên mạnh mẽ, khát vọng chinh phục và hoài bão lớn lao của Tập đoàn và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc:

  • V là viết tắt của Việt Nam: thể hiện niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước và khát vọng cống hiến của Vingroup cho sự phát triển của đất nước.
  • V là viết tắt của Victory (chiến thắng): khẳng định tầm nhìn chiến lược và quyết tâm chinh phục những đỉnh cao mới của Vingroup trên thị trường quốc tế.

Biểu tượng hình khối tròn bao hàm tổng thể trong logo Vingroup tượng trưng cho quả địa cầu, 5 ngôi sao tượng trưng cho 5 châu. 

Màu sắc: Màu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, sự hy sinh và ý chí quật cường của đội ngũ CBCNV VinGroup với khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Màu vàng là niềm tin, hy vọng và khát vọng đưa tinh hoa Việt Nam vươn xa đến với bạn bè quốc tế.

Slogan: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” là lời cam kết mạnh mẽ của Vingroup về việc luôn giữ vững tinh thần khởi nghiệp, không ngừng sáng tạo, đổi mới và phát triển để mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội.

5. Bộ nhận diện thương hiệu Baemin

BAEMIN, ứng dụng giao đồ ăn nhanh nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, đã chính thức đặt chân đến Việt Nam vào tháng 6/2019. Ngay từ khi ra mắt, BAEMIN đã gây ấn tượng mạnh mẽ với thị trường giao đồ ăn sôi động tại Việt Nam nhờ bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và thu hút.

mau-bo-nhan-dien-thuong-hieu-lon-baemin-S'Pencil-Agency-1

Nhận diện thương hiệu BAEMIN

Biểu tượng: Không sử dụng biểu tượng, tất cả thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu BAEMIN đều mang tính tối giản tuyệt đối, chỉ bao gồm chữ và nền. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nhận ra một thương hiệu giữ nguyên tính “Hàn”. 

Màu sắc: Màu xanh mint đã góp phần tạo nên giao diện trẻ trung, thời trang, đột phá nhưng vẫn thân thiện và thu hút người dân Việt Nam. 

Kiểu chữ: Font BM Daniel, bảng chữ cái tiếng Việt với đường nét đậm, nén dấu phụ cùng các ký tự xếp thẳng hàng mang đến cảm giác thương hiệu đang “nói”, phát ra âm thanh hơn là 1 dòng chữ tĩnh. 

Slogan: Baemin nóng giòn đây!” – câu nói hài hước, dí dỏm đã tạo ấn tượng sâu sắc khi làm cho khách hàng cảm thấy xế Baemin luôn nhanh nhẹn, mang đồ ăn ở trạng thái tốt nhất để phục vụ. 

6. S’Pencil Agency – Đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp

Trải qua hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế thương hiệu, S’Pencil Agency đã tự hào đồng hành cùng hơn 350 khách hàng trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu, với gần 6.000 dự án hoàn thành.

Đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệp tại S’Pencil Agency

S’Pencil Agency không chỉ đơn thuần là chuyên gia thiết kế nhận diện thương hiệu, mà còn mang đến cho khách hàng giải pháp toàn diện cho mọi nhu cầu về thương hiệu, bao gồm:

  • Thiết kế marketing: Giúp bạn tạo ra những ấn phẩm quảng cáo, bao bì, website,… thu hút và truyền tải thông điệp thương hiệu hiệu quả.
  • Truyền thông thương hiệu: Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch truyền thông đa kênh, giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao nhận diện thương hiệu.
  • Chiến lược thương hiệu: Tư vấn xây dựng chiến lược thương hiệu phù hợp, giúp doanh nghiệp xác định định vị,mục tiêu và hướng đi đúng đắn.

Với đội ngũ thiết kế viên tài năng, sáng tạo và tâm huyết, S’Pencil Agency luôn cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi yêu cầu như  mong đợi với mức giá hợp lý, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

S’Pencil Agency – Nâng tầm thương hiệu, bứt phá doanh nghiệp!

  1. Xây dựng bản sắc thương hiệu độc đáo, ấn tượng, thu hút và dễ dàng nhận diện trong thị trường cạnh tranh.
  2. Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược marketing sáng tạo, nhắm đúng đối tượng mục tiêu, giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi thành khách hàng trung thành.
  3. Củng cố giá trị cốt lõi theo thời gian bằng cách truyền tải thông điệp một cách nhất quán, khẳng định giá trị cốt lõi và tạo dựng niềm tin lâu dài với khách hàng.
  4. Gây ấn tượng mạnh mẽ với đối tác và khách hàng qua các ấn phẩm quảng cáo sáng tạo, chất lượng cao.
  5. Tối ưu hóa quy trình giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và gia tăng hiệu quả đầu tư.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với S’Pencil Agency ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí! Trên đây là tất cả những chia sẻ của S’Pencil về 6 mẫu bộ nhận diện thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo. Ý kiến của bạn về nhận diện của các thương hiệu nàu như thế nào? Hãy chia sẻ ý kiến cùng S’Pencil Agency nhé!

Có thể bạn quan tâm: Khám phá bộ nhận diện thương hiệu ngân hàng chất lượng và chuyên nghiệp

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*