Hiểu rõ các dạng TVC quảng cáo: Lựa chọn hiệu quả cho chiến dịch Marketing

cac-dang-TVC-quang-cao-S'Pencil-Agency-2

Với sức mạnh truyền tải thông điệp ấn tượng và khả năng tiếp cận rộng rãi, các dạng TVC quảng cáo đã trở thành công cụ marketing không thể thiếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn chinh phục thị trường và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Lựa chọn loại hình TVC quảng cáo phù hợp là yếu tố then chốt để tối ưu hóa hiệu quả marketing. Doanh nghiệp cần cân nhắc các yếu tố như mục tiêu marketing, đối tượng mục tiêu, ngân sách, sản phẩm/dịch vụ… 

Vậy, TVC quảng cáo là gì? Có những loại hình TVC quảng cáo nào phổ biến hiện nay? Hãy cùng S’Pencil Agency tìm hiểu về sự đa dạng của các loại TVC trong bài viết ngay sau đây để hiểu vì sao hình thức marketing này lại được nhiều doanh nghiệp áp dụng, triển khai và tìm ra loại TVC quảng cáo phù hợp nhất với chiến dịch của mình.  

1. Quảng cáo truyền hình (TVC Ads)

1.1. Giới thiệu 

TVC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Television Commercial, hay còn gọi là quảng cáo truyền hình. Đây là một dạng TVC quảng cáo truyền hình phổ biến mà bạn hay thấy chúng xuất hiện trên các kênh truyền hình terrestrial, vệ tinh, cáp. TVC thường  xuất hiện xen kẽ trước, giữa hoặc sau một chương trình trên TV.

TVC sản phẩm dinh dưỡng Mama Care Mother Nutrition ft S’Pencil Agency

TVC Ads thường có độ dài từ 15 giây đến 60 giây và được trình chiếu xen kẽ giữa các chương trình truyền hình. Mục đích của TVC là để giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện sắp diễn ra. Dạng quảng cáo bằng TVC này luôn được đánh giá cao về khả năng phủ sóng, quảng bá sản phẩm/dịch vụ hiệu quả và sức mạnh lan tỏa đến khách hàng tiềm năng mà không chịu sự chi phối của yếu tố địa lý. 

1.2. Tiêu chí để lựa chọn

  • Đối tượng mục tiêu: TVC Ads có khả năng tiếp cận lượng lớn khán giả, do đó, doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình để lựa chọn kênh truyền hình và khung giờ phát sóng phù hợp.
  • Ngân sách: Chi phí sản xuất và phát sóng TVC Ads tương đối cao so với các hình thức quảng cáo khác. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc ngân sách của mình trước khi lựa chọn hình thức này.
  • Sản phẩm/dịch vụ: TVC Ads phù hợp để quảng bá các sản phẩm/dịch vụ có tính chất trực quan cao, dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem.

2. Quảng cáo trực tuyến (TVC Online)

2.1. Giới thiệu 

Nằm trong số các dạng TVC quảng cáo đang được dành nhiều sự ưu ái nhất hiện nay. TVC Online thường được phát sóng trên các nền tảng trực tuyến như YouTube, Facebook, Website, v.v. TVC Online có độ dài linh hoạt hơn so với TVC Ads, có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể hơn và mang lại hiệu quả tương tác cao, thậm chí là tăng trưởng theo thời gian. 

2.2. Tiêu chí để lựa chọn

  • Nội dung TVC: Đặc biệt, 1 TVC Online cần đảm bảo nội dung chất lượng, sáng tạo, hấp dẫn và truyền tải thông điệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu chiến dịch để thu hút khách hàng ngay từ những phút giây đầu. Nếu không trong vòng 7s đầu người xem sẽ rất dễ lướt qua xem TVC khác. Nên sử dụng hình ảnh và âm thanh chất lượng cao để tạo ấn tượng tốt với người xem.
  • Đối tượng mục tiêu: TVC Online có khả năng nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, sở thích, hành vi v.v. Hãy xác định đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến là ai? Họ bao nhiêu tuổi, giới tính gì, sở thích ra sao, hành vi trực tuyến như thế nào? Hiểu rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn xây dựng thông điệp thu hút và tạo nội dung phù hợp với sở thích của họ. 
  • Ngân sách: Ưu điểm lớn của TVC Online đó là chi phí sản xuất thấp hơn so với loại hình TVC quảng cáo trên truyền hình. Do đó, TVC Online là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp hoặc doanh nghiệp muốn mở thêm một kênh truyền thông để tiếp cận tới khách hàng mục tiêu. 
  • Nền tảng phát sóng: Lựa chọn nền tảng phát sóng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: Tik Tok phù hợp với đối tượng học sinh sinh viên hơn; Facebook và Youtube tiếp cận nhiều tệp khách hàng khác nhau còn Website phù hợp với đối tượng quan tâm đến nội dung chuyên sâu.
  • Hình thức quảng cáo: Lựa chọn hình thức truyền tải TVC phù hợp với nền tảng phát sóng bạn đã chọn để tăng khả năng phủ sóng. Ví dụ: trên Youtube có thể chạy quảng cáo In-Stream, Bumper Ads, Masthead Ads; trên Facebook có thể chạy quảng cáo In-Feed Ads, Video Ads,Canvas Ads.
  • Đo lường hiệu quả: Theo dõi hiệu quả chiến dịch TVC Online thông qua các chỉ số như lượt xem, lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi… Việc đo lường hiệu quả sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch phù hợp và tối ưu hóa kết quả.

3. Quảng cáo tuyển dụng

3.1. Giới thiệu 

Quảng cáo tuyển dụng hay còn gọi là TVC tuyển dụng, là một trong các dạng TVC quảng cáo được doanh nghiệp sử dụng để thu hút ứng viên cho các vị trí tuyển dụng. Để thu hút ứng viên, trong TVC tuyển dụng doanh nghiệp thường lồng ghép những hình ảnh, nội dung về môi trường làm việc, văn hóa, cơ sở vật chất và các quyền lợi hấp dẫn, góp phần quảng bá, nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Nếu biết tận dụng thì đây là TVC mang đến hiệu quả “một mũi tên trúng 2 đích”. TVC tuyển dụng thường được phát sóng trên các kênh truyền hình, nền tảng trực tuyến hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. 

3.2. Tiêu chí để lựa chọn

  • Nội dung: Mọi thông tin về vị trí tuyển dụng bao gồm yêu cầu công việc, mức lương, phúc lợi, v.v. cần truyền tải rõ ràng. 
  • Hình ảnh: TVC tuyển dụng cần thể hiện sắc nét hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp nên theo hướng thân thiện, thoải mái nhưng vẫn chuyên nghiệp. Đặc biệt, hãy khoe khéo cơ sở vật chất “xịn sò” cùng với chế độ lợi ích nhé! 
  • Lời kêu gọi hành động (CTA): Cần có CTA thuyết phục để khuyến khích người xem ứng tuyển vào vị trí tuyển dụng.

4. TVC truyền thông nội bộ

4.1. Giới thiệu 

Trong số các loại TVC quảng cáo, TVC truyền thông nội bộ rất dễ nhầm với TVC quảng cáo tuyển dụng. Trên thực tế, TVC Truyền Thông Nội Bộ (Internal Communication TVC) là những video được sản xuất và tuyên truyền trong nội bộ doanh nghiệp, nhằm mục đích đào tạo hay truyền tải thông điệp, thông tin, giá trị văn hóa, chiến lược kinh doanh của lãnh đạo đến nhân viên. TVC nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, truyền cảm hứng và thúc đẩy tinh thần, nâng cao hiệu quả công việc cho đội ngũ nhân viên.

cac-dang-TVC-quang-cao-S'Pencil-Agency-2

TVC quảng cáo nội bộ

4.2. Tiêu chí để lựa chọn

  • Mục tiêu rõ ràng: Xác định rõ mục tiêu của TVC nội bộ là gì? truyền tải thông điệp gì, hướng đến đối tượng nào, mong muốn đạt được kết quả gì?
  • Nội dung hấp dẫn: Nội dung TVC cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, đồng thời thu hút và truyền cảm hứng cho người xem.
  • Hình ảnh và âm thanh chất lượng: Hình ảnh và âm thanh cần rõ ràng, sắc nét, phù hợp với nội dung và thông điệp của TVC.
  • Kênh truyền tải phù hợp: Lựa chọn kênh truyền tải phù hợp với đối tượng mục tiêu, ví dụ như intranet, email, màn hình hiển thị nội bộ hoặc trong những sự kiện quy tụ nhân viên để cùng nhau nhìn lại chặng hành trình phát triển. 
  • Đo lường hiệu quả: Theo dõi hiệu quả của TVC nội bộ thông qua các chỉ số như lượt xem, phản hồi của nhân viên,… để điều chỉnh và cải thiện cho những lần sản xuất sau.

Lưu ý:

  • TVC truyền thông nội bộ cần phù hợp với văn hóa và giá trị của doanh nghiệp.
  • Nên sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, gần gũi với nhân viên.
  • Tránh sử dụng nội dung mang tính giáo điều, áp đặt.
  • Khuyến khích nhân viên tham gia vào quá trình sản xuất TVC nội bộ.

5. TVC quảng cáo 3D

5.1. Giới thiệu 

TVC quảng cáo 3D là dạng TVC quảng cáo được sử dụng công nghệ 3D để tạo ra hình ảnh và hiệu ứng sống động, chân thực hơn so với TVC quảng cáo 2D thông thường. TVC quảng cáo 3D thường được sử dụng để quảng bá các sản phẩm/dịch vụ có tính chất sáng tạo, độc đáo và cần thu hút sự chú ý của người xem một cách mạnh mẽ.

5.2. Tiêu chí để lựa chọn

  • Nội dung kịch bản: Nội dung kịch bản TVC cần sáng tạo, độc đáo và thu hút sự chú ý của người xem. Từ đó, TVC quảng cáo 3D có thể truyền tải thông điệp một cách trực quan, sinh động, giúp người xem dễ dàng hiểu và nắm bắt nội dung.
  • Lựa chọn ý tưởng sáng tạo: So với các TVC quảng cáo khác, TVC quảng cáo 3D yêu cầu sự sáng tạo cao để có thể thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp hiệu quả.
  • Âm thanh: Âm thanh cần được phối hợp nhịp nhàng với hình ảnh và tạo cảm giác chân thực cho người xem.
  • Sản xuất chất lượng cao: Chất lượng hình ảnh và âm thanh trong quảng cáo 3D cần đảm bảo cao, rõ ràng, sắc nét để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem.
  • Lựa chọn kênh truyền tải phù hợp: Lựa chọn kênh truyền tải phù hợp với đối tượng mục tiêu, ví dụ như Youtube,Facebook, website, v.v.
  • Đo lường hiệu quả: Theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo 3D thông qua các chỉ số như lượt xem, tỷ lệ nhấp chuột, phản hồi của khách hàng, v.v. để điều chỉnh và cải thiện cho những lần sản xuất sau.

TVC (Television Commercial) – Quảng cáo truyền hình, được xem là “át chủ bài” trong kho tàng chiến lược marketing của doanh nghiệp, giúp đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng. Xây dựng chiến lược TVC hiệu quả chính là chìa khóa để bạn lan tỏa thông điệp thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Đừng bỏ lỡ bài viết: “Bí quyết sản xuất TVC 3D thu hút 1 triệu lượt xem” để có cách sản xuất TVC 3D tốt nhất nhé!

Bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về TVC, giải đáp thắc mắc “TVC là gì?” và hé lộ bí quyết tạo nên một chiến dịch TVC thành công. Chắc chắn, TVC sẽ không bao giờ lỗi thời và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp khẳng định vị thế thương hiệu.

Nếu bạn đã sẵn sàng bứt phá doanh thu và chinh phục thị trường với chiến dịch TVC ấn tượng? Hãy liên hệ ngay tới S’Pencil Agency theo thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn biến mọi ý tưởng thành hiện thực, hiệu quả thực với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm: Báo giá dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo chất lượng 2024

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*