Trong quá trình quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp cần phải đảm bảo rất nhiều yếu tố, trong đó việc chuẩn bị kịch bản TVC kỹ càng là điều quan trọng nhất. Vậy để lên được một kịch bản quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp cần phải tuân thủ các công đoạn nào? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của S’Pencil Agency để có thể hiểu rõ nhé!
Nội dung
Toggle1. Kịch bản TVC quảng cáo là gì?
Kịch bản là yếu tố quan trọng, không thể thiếu khi sản xuất các TVC quảng cáo. Việc lên kịch bản TVC quảng cáo không hề dễ và cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Dưới đây sẽ là một số cách viết kịch bản TVC quảng cáo.
Lên kịch bản trước khi quay TVC là điều quan trọng
Đọc thêm: Hiểu rõ các dạng TVC quảng cáo: Lựa chọn hiệu quả cho chiến dịch Marketing
2. Các bước để lên mẫu kịch bản TVC quảng cáo
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước để lên mẫu kịch bản TVC:
2.1. Nắm được thông điệp mà TVC truyền tải tới khách hàng
Mục đích của việc sản xuất TVC quảng cáo là để truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Giúp họ hiểu đúng và chọn mua các sản phẩm, dịch vụ đó. Vì vậy, người viết kịch bản phải hiểu rõ, sử dụng hình ảnh trong video để truyền tải chính xác thông điệp của doanh nghiệp đến đối tác và khách hàng. Từ đó tiếp cận được khách hàng tiềm năng, củng cố niềm tin và giữ chân khách hàng đang có.
Cần đưa ra được thông điệp trong kịch bản TVC
Cũng cần lưu ý về thông điệp của các đối thủ cạnh tranh. Nhìn nhận khách hàng đã và đang nhận được gì từ đối thủ. Từ đây, bạn sẽ biết cần làm gì để tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu, lôi kéo khách hàng quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ của mình. .
Câu chuyện bạn viết không cần quá cầu kỳ, nhiều chi tiết. Hãy tìm hiểu nhu cầu khách hàng và lên kịch bản một cách logic, phù hợp với thực tế, đảm bảo lồng ghép được thông điệp mà nhãn hàng mong muốn truyền tải tới khách hàng.
2.2. Khách hàng là mục tiêu quảng cáo hướng đến
Khi xây dựng kịch bản quảng cáo TVC, bạn cần hiểu được tâm lý mua sắm, sử dụng và sự thật ngầm hiểu (insight). Làm sao cho khách hàng thấy mình là một phần của câu chuyện. Và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp phù hợp để giải quyết vấn đề họ đang gặp phải, đáp ứng nhu cầu của họ.
Một kịch bản hay cần truyền tải được thông điệp về sản phẩm, dịch vụ đến được đúng đối tượng khách hàng (khách hàng mục tiêu). Khách hàng là mục tiêu các TVC quảng cáo hướng đến, kịch bản hướng tới những gì khách hàng thích nghe. .
Biên kịch cho các kịch bản TVC quảng cáo cũng cần có những hiểu biết sâu rộng. Biết cách đặt vấn đề, giải quyết vấn đề một cách đơn giản mà ấn tượng nhất. Đặc điểm của TVC quảng cáo là thời lượng ngắn (10-30s) nên nội dung, thông điệp cần phải ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu để tiếp cận người xem hiệu quả nhất.
Xem thêm: Thiết kế bao bì thực phẩm, mỹ phẩm, sản phẩm thời trang
3. Sử dụng hình ảnh và âm thanh hợp lý trong kịch bản TVC
Một kịch bản TVC mẫu quảng cáo hấp dẫn không những cần lời thoại hay mà còn cần có âm thanh, hình ảnh sắc nét, ấn tượng. Tùy vào thông điệp mà doanh nghiệp của bạn muốn truyền tải, gửi gắm tới khách hàng để lựa chọn những hình ảnh, âm thanh phù hợp và thu hút, thu hút sự chú ý và in đậm hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Hình ảnh và âm thanh trong TVC quảng cáo có thể quyết định tới 50% sự thành công của một TVC quảng cáo.
Sử dụng hình ảnh và âm thanh hợp lý trong kịch bản
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thiết kế profile công ty chuyên nghiệp tăng 300% doanh số bán hàng
4. Mẫu kịch bản TVC quảng cáo cho mọi người tham khảo
Dưới đây là một mẫu TVC quảng cáo ngắn cho sản phẩm sơn bao gồm các mô tả về bối cảnh, thời gian, âm thanh…
Kịch bản giới thiệu sản phẩm Solab’s | |||
Phân đoạn | Bối cảnh | Thời gian | Lồng tiếng |
Intro | Logo và Slogan của công ty | ||
Giới thiệu sơ qua hãng sơn | Hình ảnh 1 vài lon sơn tiêu biểu xuất hiện | Sau quá trình nghiên cứu và phát triển, Công ty cổ phần sơn NEW COLOR Việt Nam xin giới thiệu tới khách hàng nhãn sơn Solab’s Color chuẩn công nghệ Mỹ hiện đại. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực hóa chất ngành sơn nước, chúng tôi đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường bằng uy tín trong thi công và sản phẩm có chất lượng tốt. | |
Lý do ra đời | Với mong muốn người Việt được sử dụng các sản phẩm chất lượng, mang đến những công trình bền đẹp mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe. Solab’s Color đã có mặt trên thị trường để phục vụ khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc. | ||
Nguyên liệu, thành phần | Phân đoạn có đội ngũ nhân viên đang nghiên cứu các thành phần được sử dụng để cho ra dòng sơn. | Các thành phần 100% nhựa Acrylic gốc nước,… nguyên chất với công thức đặc biệt đã tạo nên 1 dòng sản phẩm đặc thù nhất trên thị trường Việt Nam mang đến sự tinh tế, hài hòa trong không gian và cảnh quan. | |
Công nghệ sản xuất hiện đại | Các cảnh thể hiện sản xuất hiện đại.
View khu công nghiệp nhà máy hiện đại, công nghệ sản xuất tân tiến |
Hệ thống nhà máy được trang bị dây chuyền hiện đại và áp dụng thành công các công nghệ vượt trội như: Công nghệ NANO, chống bay màu, công nghệ men sứ, công nghệ thân thiện môi trường để tạo ra sản phẩm an toàn cho người dùng, chất lượng và phù hợp với mọi không gian sống. |
Mỗi một kịch bản quay TVC quảng cáo luôn cần có yếu tố sáng tạo và không có một giới hạn nhất định nào. TVC quảng cáo chuyên nghiệp và ấn tượng với người xem luôn cần có sự đóng góp của một kịch bản hay, độc lạ, mới mẻ hoặc chạm tới cảm xúc người xem. Lựa chọn được đơn vị sản xuất TVC quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được các chi phí sản xuất TVC quảng cáo, gia tăng doanh số vả gây ấn tượng tốt cho khách hàng.
Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu sản xuất TVC quảng cáo thì có thể tham khảo ngay dịch vụ sản xuất TVC chuyên nghiệp của đội ngũ S’Pencil Agency với đội ngũ hơn 12 năm kinh nghiệm nhé!
Xem ngay: Quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp tại S’Pencil Agency