59 mẫu thiết kế bao bì sữa giúp thu hút người tiêu dùng

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-10

Các sản phẩm sữa và chế phẩm của sữa trên thị trường Việt Nam luôn được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Vì đối tượng sử dụng sữa chủ yếu là trẻ em – Độ tuổi quan trọng “ngoại hình”, nên cùng chất lượng, những sản phẩm mẫu mã đẹp hơn vẫn được ưu tiên. Do vậy, các doanh nghiệp luôn đầu tư, chú trọng đến việc thiết kế bao bì sữa sao cho bắt mắt. Dưới đây là kho ý tưởng gồm 59 mẫu thiết kế bao bì hộp sữa thu hút được S’Pencil Agency tổng hợp, giúp bạn đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn.

1. 59 mẫu thiết kế bao bì sữa đẹp mắt và ấn tượng 

Riêng tại Việt Nam đã có hàng trăm thương hiệu sữa khác nhau, trên thế giới có đến hàng ngàn thương hiệu khác nhau. Vậy nên, có rất nhiều mẫu mã bao bì sữa ấn tượng, bạn có thể tham khảo những mẫu S’Pencil Agency đã tổng hợp dưới đây.

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-19

Thiết kế bao bì sữa với những hình khối độc lập sáng tạo, nhiều màu sắc

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-16

Bao bì sữa với những chú bò ngộ nghĩnh với màu sắc thiên về nhẹ nhàng

Dạng thiết kế chai thủy tinh đơn giản nhưng vẫn thể hiện được nội dung sản phẩm

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-10

Tiếp tục là thiết kế bao bì dạng chai với màu sắc trắng – đen chủ đạo đơn giản

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-13

Bao bì sản phẩm sử dụng hình ảnh đàn bò thật trong trang trại

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-12

Bao bì hiện đại và sang trọng với hai màu sắc trắng đen 

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-3

Thiết kế bao bì sữa tận dụng hết sức sáng tạo với đôi tai bò ngộ nghĩnh

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-1

Bao bì “trong bụng bò” đầy hoa cỏ an toàn

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-14

Bao bì nhẹ nhàng dạng pastel

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-8

Hình những chú mèo ngộ nghĩnh trên bao bì có tư thế khác nhau

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-17

Vẫn là dạng ghép hình độc đáo để tạo thành hình ảnh trang trại và chú bò

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-4

Vẫn là hai màu trắng đen đặc trưng của chú bò sữa nhưng vô cùng dễ thương

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-6

Thiết kế bao bì sữa khác nhau theo từng hương vị đặc sắc

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-2

Bao bì giấy dạng retro có hình ảnh trang trại hoạt hình

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-11

Dạng chai sữa vuông sang trọng và đơn giản

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-7

Những mẫu bao bì sữa có màu sắc nhẹ nhàng và đa dạng

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-18

Hình dạng chai sữa bò độc lạ được cách điệu ở phần miệng

2. Lợi ích khi thiết kế bao bì sữa ấn tượng 

Các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất sữa luôn đặc biệt chú trọng tới bao bì mẫu mã của từng sản phẩm sữa. Khi thiết kế bao bì sữa ấn tượng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Tăng mức độ nhận diện thương hiệu, nhắc nhớ đến thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Khi khách hàng có nhu cầu mua sắm một sản phẩm nào đó thì hình ảnh sản phẩm nào hiện lên trong đầu họ trước tiên luôn được chú ý nhiều hơn.
  • Thu hút và kích thích người tiêu dùng lựa chọn, mua sản phẩm ngay cả khi họ không hề có ý định mua chúng từ trước. Đôi khi một hộp sữa được thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng chạm tới trái tim khách hàng lại khiến khách hàng mua chúng.
  • Thiết kế bao bì hộp sữa ấn tượng, chuyên nghiệp giúp gia tăng giá trị sản phẩm trong mắt khách hàng. Có tới 70% người tiêu dùng Việt Nam đánh giá một sản phẩm cao cấp thông qua bao bì chắc chắn, có phần nịnh mắt của chúng.
  • Thu hút được đối tượng khách hàng chính, đặc biệt là trẻ em, bởi trẻ luôn bị thu hút do quà tặng đi kèm, bao bì đẹp mắt. Vậy nên, tỷ lệ phụ huynh mua sản phẩm cũng cao hơn.

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-9

Lợi ích khi thiết kế bao bì sữa ấn tượng

3. Những lưu ý cần nắm rõ khi thiết kế bao bì sữa

Theo kết quả nghiên cứu của MWV, có đến 64% người tiêu dùng ra quyết định mua hàng tại các điểm bán trong khi không có ý định từ trước. Một yếu tố then chốt dẫn đến hành vi này đó chính là bao bì sản phẩm. Trong khi thiết kế bao bì cho sản phẩm sữa, bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây để có một chiếc áo khoác cuốn hút cho sản phẩm:

  • Thiết kế bao bì sữa cần có sự tinh tế và tính thẩm mỹ cao, nhằm gây ấn tượng đến nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp hướng tới.
  • Bao bì sữa được in đầy đủ các thông tin cần thiết như tên sản phẩm, thành phần, hạn sử dụng là những thông tin mà khách hàng rất quan tâm. Một yếu tố nữa cũng rất cần để ý đến đó là sự góp mặt của màu sắc nhận diện thương hiệu trên từng sản phẩm sữa.
  • Bao bì sữa cần thuận tiện khi vận chuyển và giữa được nguyên vẹn chất lượng sữa bên trong.
  • Các loại bao bì sữa bảo vệ môi trường luôn là xu hướng và được khách hàng đánh giá cao hơn.
  • Đa dạng thiết kế trong cùng một dòng sản phẩm bằng cách thay đổi màu sắc, hình ảnh riêng của sản phẩm (Ví dụ khác vị, sữa bò, sữa hạt,…).

4. Xu hướng thiết kế bao bì sữa hiện nay

Mỗi thương hiệu sữa trên thị trường lại có một phong cách, một tông màu riêng khi thiết kế bao bì sữa. Một ví dụ dễ hình dung nhất hiện nay đó là Vinamilk. Ông lớn ngành sữa trên thị trường Việt Nam này đã có một cuộc cách mạng khi thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình với các thiết kế kẻ sọc sặc sỡ. Bởi vì Vinamilk hướng tới đối tượng Gen Z và Gen A sắp tới, còn cần hiện đại hóa để gia nhập thị trường quốc tế.

thiet-ke-bao-bi-sua-S'Pencil-Agency-15

Xu hướng thiết kế bao bì sữa hiện nay

Nhìn chung, các thiết kế bao bì sữa luôn được sử dụng các gam màu trắng, xanh,… mát mẻ nhằm thu hút ánh nhìn. Các hình ảnh dễ bắt gặp trên bao bì sữa như hình con bò trên sữa bò, hình các loại hạt trên sữa hạt giúp tượng trưng cho nguồn gốc của sữa. Như Milo lại sử dụng hình ảnh người thật – việc thật.

Khám phá ngay: Thiết kế bao bì của Vinamilk giúp họ xây dựng thương hiệu

5. Tư vấn thiết kế bao bì sữa chuyên nghiệp tại S’Pencil Agency

S’Pencil Agency là công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo thương hiệu. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì sữa trọn gói, từ lên ý tưởng sáng tạo đến hoàn thiện file in ấn. S’Pencil Agency đã cộng tác cùng nhiều khách hàng lớn, thực hiện hàng ngàn dự án thành công cho đối tác.

Đội ngũ thiết kế viên của chúng tôi có chuyên môn cao và am hiểu thị trường, luôn thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về ngành hàng và khách hàng trước khi sử dụng. Chúng tôi không đơn giản là thiết kế, mà là thổi hồn, viết lên từng câu chuyện sau những thiết kế bao bì sản phẩm.

Chúng tôi áp dụng quy trình thiết kế bài bản và khoa học, từ nghiên cứu và định vị thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện, truyền thông và quản trị thương hiệu. S’Pencil Agency cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì sữa với giá cả cạnh tranh, lắng nghe ý kiến khách hàng và nỗ lực mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất..

Một thiết kế bao bì sữa chất lượng hay không chất lượng luôn ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cũng như bộ mặt của doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này, quý độc giả sẽ có thêm nhiều ý tưởng thiết kế bao bì hộp sữa độc đáo hơn, nâng cao sức hút sản phẩm với thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Đọc thêm: Xu hướng thiết kế bao bì tết 2025 ấn tượng tuyệt đối không nên bỏ lỡ

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*