Trong 12 năm qua, S’Pencil Agency đã đồng hành cùng hơn 1.500 doanh nghiệp từ khởi nghiệp đến tập đoàn lớn trong việc tạo ra những bộ hồ sơ năng lực ấn tượng, giúp họ thắng thầu, tăng doanh số và nâng tầm thương hiệu.
Có thể nói, thiết kế profile là giải pháp giới thiệu, quảng bá năng lực công ty đến với khách hàng và đối tác hiệu quả, giúp tăng trưởng doanh thu đột phá.
Trong bài viết này hãy cùng S’Pencil Agency tìm hiểu chi tiết những thông tin liên quan tới thiết kế profile công ty sẽ cần phải đảm bảo những yếu tố nào, cùng như khám phá các mẫu profile công ty mới nhất của chúng tôi nhé!
Nội dung
Toggle1. Báo giá dịch vụ thiết kế Profile công ty chuyên nghiệp
Profile công ty hay còn được gọi là hồ sơ năng lực, hồ sơ dự thầu, thường được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ có dung lượng khoảng từ 16 đến 32 trang. Mục đích của nó là giới thiệu tóm tắt về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, thế mạnh, lĩnh vực kinh doanh, khách hàng, đối tác và các dự án công ty đã thực hiện.
Mẫu profile công ty âm thanh
Thiết kế profile thể hiện sự chuyên nghiệp về ngành nghề kinh doanh, quy mô công ty một nét khái quát.
1.1 Báo giá dịch vụ thiết kế profile tại S’Pencil Agency
STT | Dịch Vụ | Mô Tả | Giá (VNĐ) | Thời Gian Thực Hiện |
1 | Thiết kế Profile Cơ Bản | Thiết kế profile đơn giản, bao gồm thông tin cá nhân và hình ảnh. | Liên hệ | 3-5 ngày |
2 | Thiết kế Profile Nâng Cao | Thiết kế profile chuyên nghiệp, bao gồm thông tin chi tiết và hình ảnh chất lượng cao. | Liên hệ | 5-7 ngày |
3 | Thiết kế Profile Doanh Nghiệp | Thiết kế profile cho doanh nghiệp, bao gồm thông tin công ty, sản phẩm, dịch vụ. | Liên hệ | 7-10 ngày |
4 | Thiết kế Profile Đặc Biệt | Thiết kế profile theo yêu cầu riêng, bao gồm các yếu tố sáng tạo và độc đáo. | Liên hệ | 10-14 ngày |
Bảng báo giá dịch vụ thiết kế profile tại S’Pencil Agency
Lưu ý: Trên đây chỉ là bảng giá tham khảo và giá thiết kế có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể và độ phức tạp của thiết kế. Nếu bạn muốn nhận một bảng giá chuẩn xác hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua zalo: 0985280591 để được tư vấn sớm nhất nhé!
1.2. Dự án thiết kế profile công ty tiêu biểu do S’Pencil thiết kế
Để giúp người đọc có cái trải nghiệm, tham khảo dễ dàng S’Pencil xin gửi tới một vài hình ảnh mẫu thiết kế profile công ty giúp quý bạn đọc có được cái nhìn rõ nét nhất.
1.2.1. Dự án thiết kế profile công ty âm thanh
Mặt bìa của mẫu profile
Trang sản phẩm trong mẫu profile công ty
Xem chi tiết : Tại đây
1.2.2. Dự án thiết kế profile công ty vận tải
Mẫu trang bìa profile công ty vận tải
Mẫu trang sản phẩm profile công ty vận tải
Xem chi tiết : Tại đây
1.2.3. Dự án thiết kế profile công ty xây dựng
Mẫu trang bìa profile công ty xây dựng
Mẫu trang sản phẩm profile công ty xây dựng
Xem chi tiết : Tại đây
1.2.4. Dự án thiết kế profile công ty thép
Mẫu trang bìa profile công ty thép
Mẫu trang sản phẩm profile công ty thép
Xem chi tiết : Tại đây
1.2.5. Dự án thiết kế profile công ty môi trường
Mẫu trang bìa profile công ty môi trường
Mẫu trang sản phẩm profile công ty môi trường
Xem chi tiết : Tại đây
Có thể bạn quan tâm: Mẫu profile công ty chuyên nghiệp bằng powerpoint
2. Lợi ích của việc thiết kế profile công ty
Theo thống kê thì có tới 80% khách hàng của chúng tôi tăng tỷ lệ chốt hợp đồng từ 20-50% (theo khảo sát nội bộ năm 2024 trên 500 khách hàng) sau khi dùng profile mới. Vậy nên hãy cùng khám phá những lợi ích to lớn mà loại tài liệu này mang lại cho các doanh nghiệp dưới đây:
2.1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp
Profile là tài liệu dùng để tự giới thiệu về bản thân doanh nghiệp và giới thiệu theo cách ấn tượng và chuyên nghiệp nhất.
Giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu
Profile giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp, hình thành sự quan tâm, niềm tin và thôi thúc họ tiến tới hợp tác
2.2. Gia tăng doanh số bán hàng
Profile không chỉ là tài liệu giúp giới thiệu thông tin của doanh nghiệp đến các đối tác mà đây còn là công cụ bán hàng đắc lực hỗ trợ tích cực chiến lược bán hàng của công ty bạn.
Nó giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc một cách hiệu quả hơn. Tiếp cận được nhiều khách hàng và tiếp cận được những khách hàng lớn, tiềm năng hơn. Kết quả là gia tăng doanh số bán hàng, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.
2.3. Tham gia các dự án lớn
Một Profile công ty hoàn thiện với thông tin đầy đủ, hình ảnh đặc sắc sẽ góp phần nâng cao năng lực công ty/doanh nghiệp trên thị trường. Đây cũng được xem như một bộ CV để công ty/doanh nghiệp ứng tuyển và tham gia vào các dự án lớn.
Để tham gia dự án lớn cần mẫu profile công ty chuyên nghiệp
Cũng chính vì thế mà rất nhiều dự án cần đến hồ sơ năng lực của các nhà thầu. Để tham gia một sân chơi lớn hơn, bạn cần có hình ảnh chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng tiêu chuẩn của ngành hàng, của nhà đầu tư.
Do đó, việc thiết kế profile công ty cần được chỉnh chu, tỉ mỉ và cẩn trọng. Từ đó giúp công ty/doanh nghiệp có đủ sự tin tự và luôn sẵn sàng, chủ động khi tham gia vào các dự án lớn nhỏ, gây được ấn tượng tốt để dễ trúng thầu và thành công.
2.4. Giúp đội ngũ bán hàng thuyết phục khách hàng
Như đã nói, Profile là tài liệu giúp đội ngũ nhân viên bán hàng có căn cứ và có niềm tin để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của mình. Đồng thời giúp họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, giải quyết được những câu hỏi của khách hàng về thông tin công ty, lịch sử hình thành, tầm nhìn, mục tiêu,…
Không những vậy, thiết kế hồ sơ năng lực công ty cung cấp bằng chứng sắc nét và đầy đủ nhất về những thông tin mà nhân viên bán hàng trao đổi với khách hàng. Từ đó rút ngắn thời gian tư vấn, tạo nên chuyển đổi tích cực để thúc đẩy doanh số.
2.5. Tối đa nguồn lực công ty
Với những thông tin về lịch sử hình thành, sứ mệnh, tầm nhìn và cả giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đều có vai trò quảng bá văn hóa nội bộ đến các nhân viên trong công ty, thúc đẩy xây dựng nên nền văn hóa doanh nghiệp và chiến lược kinh doanh xuyên suốt.
Không chỉ phát huy được hiệu quả kinh doanh, profile cũng là một tài liệu quan trọng trong việc xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp. Profile giúp doanh nghiệp quảng bá được tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới. Đôi khi profile cũng được dùng như là một tài liệu truyền thông nội bộ.
3. Cấu trúc nội dung cơ bản của một profile
Lên cấu trúc là nguyên tắc thiết kế profile đóng vai trò sống còn để dẫn dắt người đọc một cách logic, đồng thời tạo hiệu ứng cảm xúc và thuyết phục. Dưới đây là khung nội dung chuẩn đã được chứng minh về tính hiệu quả:
3.1 Thông tin chung
Đây là phần mở đầu không thể thiếu trong bất kỳ profile doanh nghiệp nào. Nó đóng vai trò cung cấp bức tranh tổng quát, giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt các thông tin cơ bản và định vị doanh nghiệp một cách rõ ràng.
Nội dung phần này nên ngắn gọn, đầy đủ và thể hiện sự chuyên nghiệp, bao gồm:
- Tên đầy đủ của doanh nghiệp
- Tên viết tắt (nếu có)
- Logo và slogan
- Loại hình doanh nghiệp (ví dụ: Công ty cổ phần, TNHH, Tập đoàn…)
- Lĩnh vực hoạt động chính
- Năm thành lập
- Địa chỉ trụ sở chính và các chi nhánh (nếu có)
- Website, email, hotline, mạng xã hội
Mục tiêu của phần này là giúp người đọc có cái nhìn ban đầu về doanh nghiệp, biết được bạn là ai, hoạt động trong lĩnh vực nào và cách để liên hệ. Đây cũng là cơ sở để tạo sự tin cậy và tính minh bạch – yếu tố quan trọng trong mọi mối quan hệ kinh doanh.
3.2. Giới thiệu về công ty
Đây không chỉ là lời giới thiệu đơn thuần, mà là nơi thể hiện tầm nhìn dài hạn, sứ mệnh cốt lõi và giá trị nền tảng mà doanh nghiệp theo đuổi.
Một phần giới thiệu hiệu quả sẽ giúp khách hàng, đối tác và nhà đầu tư cảm nhận được lý do doanh nghiệp ra đời, động lực phát triển và cam kết đối với cộng đồng. Việc truyền tải được tinh thần thương hiệu, định hướng phát triển và triết lý kinh doanh sẽ tạo ra sự đồng cảm, kết nối sâu sắc và lòng tin bền vững.
Giới thiệu về công ty gồm tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi
Gợi ý nội dung cần có:
- Lý do thành lập doanh nghiệp
- Tầm nhìn (Vision)
- Sứ mệnh (Mission)
- Giá trị cốt lõi (Core Values)
- Định hướng phát triển bền vững
3.3. Năng lực
Năng lực là minh chứng rõ ràng nhất cho tính khả thi của sứ mệnh. Việc trình bày chi tiết về cơ cấu tổ chức, đội ngũ nhân sự, công nghệ – thiết bị, và quy trình vận hành sẽ giúp người đọc đánh giá được mức độ chuyên nghiệp và năng lực thực thi của doanh nghiệp.
Phần này nên tập trung vào các yếu tố như:
- Sơ đồ tổ chức và hệ thống quản trị
- Đội ngũ nhân sự chủ chốt, chuyên môn và kinh nghiệm
- Cơ sở vật chất, nhà máy, công nghệ sản xuất
- Chứng nhận, bằng cấp, giải thưởng uy tín
Thông qua đó, doanh nghiệp không chỉ cung cấp thông tin mà còn khẳng định năng lực, xây dựng niềm tin, và thể hiện sự sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu cao từ thị trường.
3.4. Sản phẩm/Dịch vụ
Thay vì chỉ liệt kê danh sách sản phẩm hay dịch vụ một cách khô khan, phần này nên tập trung vào việc giải quyết vấn đề thực tế của khách hàng, từ đó làm nổi bật giá trị và lợi ích thiết thực mà sản phẩm/dịch vụ mang lại.
Hướng tiếp cận nên bao gồm:
- Mô tả ngắn gọn các dòng sản phẩm hoặc nhóm dịch vụ chính
- Lợi ích và ưu điểm nổi bật đối với khách hàng
- Trường hợp ứng dụng thực tế (nếu có)
- Cam kết về chất lượng, quy chuẩn hoặc chính sách hậu mãi
Việc xây dựng nội dung theo hướng giải pháp toàn diện thay vì chỉ nhấn mạnh tính năng sẽ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng mạnh, và tăng khả năng chuyển đổi từ người đọc thành khách hàng.
3.5 Khách hàng và đối tác
Đây là phần trả lời cho câu hỏi: “Ai đã và đang tin tưởng doanh nghiệp?”. Việc liệt kê những khách hàng tiêu biểu và đối tác chiến lược sẽ là minh chứng thuyết phục cho năng lực và uy tín của doanh nghiệp.
Khách hàng và đối tác
Một danh sách các thương hiệu lớn, trích dẫn lời đánh giá tích cực hoặc số liệu cụ thể (như tỷ lệ hài lòng, số lượng khách hàng) sẽ giúp tăng độ tin cậy. Đồng thời, hãy thể hiện sự đa dạng trong tệp khách hàng để chứng minh khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.
3.6 Hình ảnh
Hình ảnh có tác dụng truyền tải cảm xúc nhanh và hiệu quả hơn lời nói. Phần này nên bao gồm:
- Hình ảnh đội ngũ nhân sự đang làm việc
- Hình ảnh nhà xưởng, văn phòng, cơ sở vật chất
- Hình ảnh hoạt động với khách hàng, đối tác hoặc các sự kiện nội bộ
- Các hình ảnh minh họa cho sản phẩm, dịch vụ nổi bật
Hình ảnh cần được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng cao, có tính thẩm mỹ và thể hiện đúng tinh thần thương hiệu. Đây là phần tạo cảm xúc mạnh và góp phần củng cố hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
3.7. Lời cảm ơn
Phần kết của profile không chỉ đơn thuần là lời chào, mà còn là cơ hội để tạo thiện cảm và mời gọi hành động. Một lời cảm ơn chân thành tới người đọc – có thể là đối tác, khách hàng tiềm năng hoặc nhà đầu tư – thể hiện thái độ trân trọng và cầu thị của doanh nghiệp.
Kết hợp với đó là lời kêu gọi hành động tinh tế, như: “Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng tạo nên giá trị bền vững” hoặc “Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hợp tác vì sự phát triển chung”.
4. Chi tiết từng phần thiết kế Profile theo cấu trúc chuẩn
Profile công ty được chia thành nhiều phần chi tiết. Các mục có thể thay đổi vị trí, thêm bớt tùy vào sự sáng tạo, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên về cơ bản thì cấu trúc chuẩn khi thiết kế Profile công ty sẽ như sau:
4.1. Trang bìa đầu tiên của Profile
Nội dung trang bìa sẽ có tên công ty, Logo. Trang bìa được thiết kế và chọn chất liệu tùy vào phong cách, ngân sách công ty. Tuy nhiên thường được in chất liệu Couches, offset 4 màu để tạo sự vững chắc, mạnh mẽ và sang trọng.
Mẫu trang bìa profile công ty
4.2. Trang bìa thứ 2, 3
Thường bao gồm các nội dung:
- Slogan công ty, thể hiện định hướng phát triển, tinh thần, phương châm hoạt động của doanh nghiệp.
- Bảng phụ lục tóm tắt, liệt kê sơ bộ những nội dung có trong Profile.
- Lịch sử phát triển: Nếu là công ty mới phần này sẽ thể hiện những sự kiện quan trọng làm nền tảng ra đời. Đối với công ty lâu năm cần thêm những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển.
- Hình ảnh thể hiện lĩnh vực kinh doanh, hay hình ảnh truyền tải thông điệp công ty.
Mẫu trang 2,3 profile công ty
4.3. Trang số 4
Mở đầu với nội dung giới thiệu sơ bộ về Công ty bao gồm lĩnh vực hoạt động, chức năng. Đồng thời trình bày tầm nhìn dài hạn (Vision), cũng như mục tiêu ngắn hạn (mission). Kết hợp hình ảnh minh họa sống động để nội dung thêm thu hút.
Mẫu trang số 4 profile công ty
4.4. Trang số 5, 6
Trang 5 trình bày hình ảnh và thông tin cơ bản, điểm mạnh của thành viên chủ chốt trong Công ty.
Trang 6 sẽ là sơ đồ tổ chức gắn với những nhân vật chủ chốt trên.
Mẫu trang số 5,6 profile công ty
4.5. Trang 7, 8
Trình bày nội dung kèm hình ảnh minh họa giới thiệu lĩnh vực đang hoạt động.
Doanh nghiệp cũng có thể trình bày khái quát quy trình làm việc của mình ở mục này.
Mẫu trang số 7,8 profile công ty
4.6. Trang số 9 ,10
Thể hiện những dự án nổi bật, chủ chốt mà doanh nghiệp đã thực hiện được. Hoặc những dịch vụ, sản phẩm đặc biệt, quan trọng mà mình cung cấp. Nêu điểm mạnh, thành tựu từ những dự án, quá trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm này.
Nếu công ty có thâm niên và quá nhiều dự án, có thể liệt kê thêm các dự án, công trình đã thực hiện.
Mẫu trang số 9,10 profile công ty
4.7. Các trang tiếp theo
Nêu các định hướng, giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho xã hội, cộng đồng. Các công ty trong thời đại ngày nay, đang kinh doanh đang nhắm đến các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, vì cộng đồng,… có chiến lược phát triển bền vững.
Mẫu profile công ty chuyên nghiệp
4.8. Trang bìa cuối
Trình bày Logo, thông tin của công ty, địa chỉ các chi nhánh, văn phòng đại diện. Chất liệu trang bìa cuối tương tự như trang bìa mở đầu.
Đọc thêm: 5 phần mềm thiết kế Profile công ty tiện ích 2024
5. Quy trình thiết kế profile đầy đủ và chuyên nghiệp
Một cuốn profile chất lượng không thể được tạo ra chỉ bởi kỹ thuật thiết kế – mà phải xuất phát từ tư duy chiến lược, nội dung rõ ràng và thiết kế có định hướng thương hiệu. Dưới đây là quy trình chuẩn thường được áp dụng bởi các agency chuyên nghiệp như S’Pencil Agency.
5.1. Xác định mục tiêu
Trước khi bắt tay vào bất kỳ giai đoạn nào, việc xác định rõ mục tiêu là bước tiên quyết. Doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi như:
- Profile dùng để làm gì? (Giới thiệu công ty, tìm kiếm đối tác, đấu thầu dự án, v.v.)
- Ai là đối tượng đọc chính? (Nhà đầu tư, khách hàng B2B, khách hàng cá nhân…)
- Kỳ vọng khi người đọc xem profile là gì?
Việc làm rõ mục tiêu giúp định hướng toàn bộ nội dung, bố cục và phong cách thiết kế – đảm bảo profile truyền đạt đúng thông điệp và tạo ra chuyển đổi thực tế.
5.2. Thu thập thông tin
Ở bước này, đội ngũ thiết kế và nội dung sẽ phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để thu thập các dữ liệu cốt lõi, bao gồm:
- Lịch sử hình thành và phát triển
- Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
- Thông tin về sản phẩm/dịch vụ
- Hình ảnh, tài liệu, chứng nhận
- Dữ liệu khách hàng, đối tác, dự án nổi bật
Thông tin càng đầy đủ và chính xác, profile càng có chiều sâu, từ đó tăng khả năng gây ấn tượng và thuyết phục người đọc.
5.3. Lên ý tưởng
Dựa trên mục tiêu và dữ liệu đã thu thập, đội ngũ sáng tạo sẽ xây dựng ý tưởng xuyên suốt cho profile, bao gồm:
- Tone & mood phù hợp với định vị thương hiệu
- Bố cục nội dung mạch lạc, dễ theo dõi
- Ý tưởng thiết kế tổng thể (màu sắc, font chữ, hình ảnh…)
- Gợi ý phong cách ngôn ngữ (trang trọng, gần gũi, sáng tạo…)
Giai đoạn này đóng vai trò như bản phác thảo chiến lược truyền thông thương hiệu, đảm bảo mọi chi tiết đều phục vụ một mục đích chung.
5.4. Thiết kế
Đây là giai đoạn hiện thực hóa mọi ý tưởng bằng hình ảnh và bố cục trực quan. Các yếu tố thiết kế cần đảm bảo:
- Đồng bộ với nhận diện thương hiệu
- Cân bằng giữa nội dung và hình ảnh
- Giao diện dễ đọc, thu hút, thể hiện sự chuyên nghiệp
- Tối ưu cho cả bản in lẫn bản điện tử (PDF, online presentation)
S’Pencil Agency áp dụng quy trình kiểm duyệt nội bộ nghiêm ngặt, kết hợp giữa các designer – copywriter – strategistđể đảm bảo từng trang profile đều đạt chuẩn cao nhất.
5.5. Hoàn thiện
Sau khi thiết kế hoàn chỉnh, profile sẽ được gửi cho khách hàng kiểm duyệt và điều chỉnh (nếu cần). Bước cuối cùng bao gồm:
- Biên tập lại nội dung, lỗi chính tả
- Căn chỉnh bố cục và in ấn thử nghiệm
- Bàn giao file in ấn chất lượng cao + phiên bản số hoá (PDF)
- Hướng dẫn sử dụng và bảo quản profile
Sản phẩm cuối cùng không chỉ là một bản giới thiệu doanh nghiệp, mà còn là công cụ tiếp thị chiến lược, có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều bối cảnh: triển lãm, gặp gỡ đối tác, gửi báo giá, đấu thầu…
6. 7 nguyên tắc thiết kế profile cần lưu ý
Dưới đây không phải là những quy tắc thẩm mỹ cứng nhắc, mà là những nguyên tắc nền tảng giúp chuyển hóa thông tin thành sức ảnh hưởng, biến một ấn phẩm thông thường thành một công cụ bán hàng mạnh mẽ. Bỏ qua bất kỳ nguyên tắc nào cũng giống như xây một tòa nhà sang trọng trên một nền móng yếu.
6.1 Nội dung cần đáp ứng theo nguyên tắc thiết kế profile
Nhiều người lầm tưởng rằng thiết kế là về hình ảnh, nhưng nguyên tắc thiết kế profile đầu tiên và quan trọng nhất lại chính là nội dung. Đây là một sai lầm kinh điển, chúng ta bắt đầu với việc “làm cho đẹp” mà không có một chiến lược nội dung vững chắc. Nội dung đóng vai trò là kiến trúc sư trưởng, vạch ra toàn bộ cấu trúc, thông điệp, và luồng câu chuyện. Thiết kế chỉ là kỹ sư thi công, có nhiệm vụ hiện thực hóa bản vẽ kiến trúc đó một cách xuất sắc nhất.
6.2. Nguyên tắc đặt logo khi thiết kế profile
Logo của bạn không chỉ đơn thuần là một chi tiết trang trí mà đóng vai trò như mỏ neo thị giác, là yếu tố định vị thương hiệu xuyên suốt ấn phẩm. Việc đặt logo nhất quán ở đầu hoặc cuối mỗi trang tạo ra một “điểm neo thị giác”, củng cố sự hiện diện của thương hiệu một cách tiềm thức của người xem.
Đặt logo là một trong những nguyên tắc thiết kế profile quan trọng
6.3. Bố cục thiết kế profile
Bố cục đóng vai trò người dẫn đường vô hình, dẫn mắt người đọc theo một hành trình tiếp nhận thông tin mạch lạc và dễ hiểu. Để làm được điều đó, các nhà thiết kế chuyên nghiệp luôn sử dụng hệ thống lưới (Grid System) để căn chỉnh các yếu tố một cách khoa học. Grid không chỉ tạo ra sự ngăn nắp, mà còn truyền tải thông điệp về sự logic, trật tự và phương pháp làm việc khoa học của chính doanh nghiệp bạn.
6.4. Màu sắc khi thiết kế profile
Màu sắc giao tiếp nhanh hơn từ ngữ. Nó thiết lập tông giọng của cuộc đối thoại trước khi người đọc đọc chữ cái đầu tiên. Việc tuân thủ tuyệt đối bảng màu trong Brand Guideline là không thể bàn cãi. Sự sai lệch dù chỉ một tông màu cũng cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong quản trị thương hiệu.
Tuy nhiên, khi áp dụng cũng cần tuân thủ quy tắc 60-30-10 (60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% màu nhấn), giúp tạo ra một tổng thể hài hòa và chuyên nghiệp, truyền tải đúng cá tính thương hiệu đến người xem.
Lưu ý chọn màu sắc phù hợp
6.5. Nguyên tắc font chữ khi thiết kế profile
Nếu màu sắc là cảm xúc thì font chữ (typography) sẽ thay thương hiệu thể hiện màu sắc “giọng nói”. Giọng nói đó sang trọng hay phổ thông, truyền thống hay hiện đại, đều do font chữ quyết định.
Font chữ có chân (Serif) như Times New Roman thường gợi cảm giác truyền thống, uy tín, học thuật. Font không chân (Sans-serif) như Arial, Helvetica lại thể hiện sự hiện đại, rõ ràng, và thẳng thắn. Việc lựa chọn font chữ phải là một quyết định chiến lược, phù hợp với cá tính thương hiệu.
6.6. Sắp xếp thông tin liên hệ khi thiết kế profile
Sau khi đã thuyết phục được đối tác, khách hàng bằng nội dung và thiết kế ấn tượng, trang thông tin liên hệ chính là nơi “chuyển đổi”. Nguyên tắc ở đây là sự đầy đủ, chính xác và dễ tìm thấy. Thông tin này thường được đặt ở trang bìa sau, bao gồm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email, website và mã QR dẫn đến các kênh truyền thông chính.
6.7. Nguyên tắc in ấn profile
Chất lượng bản in vật lý là điểm chạm cuối cùng, cảm giác của đối tác – khách hàng khi cầm cuốn profile trên tay sẽ định hình ấn tượng ban đầu về sự đầu tư và mức độ nghiêm túc của doanh nghiệp.
Để hiểu rõ và kỹ càng về các nguyên tắc này bạn có thể tìm đọc bài viết: “Cập nhật 7 nguyên tắc thiết kế profile quan trọng 2025” của chúng tôi để nắm được đầy đủ nhất những nội dung quan trọng.
7. Sự khác nhau giữa thiết kế profile công ty, thiết kế catalog và thiết kế Brochure?
- Profile: Thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
- Catalogue: Giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính xác thực.
- Brochure: Có thể coi là một dạng tài liệu tổng quát nhất khi nói về tài liệu marketing. Nếu mục đích của brochure để giới thiệu về công ty thì ta có thể gọi đó là profile công ty.
Nếu thiết kế brochure dùng để giới thiệu về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án ta có thể gọi đó là catalogue sản phẩm. Thiết kế Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ.
8. Điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ thiết kế profile công ty tại S’Pencil Agency
Nếu cảm thấy khó khăn trong việc lên ý tưởng cũng như đưa ra những thiết kế profile chuyên nghiệp thì có thể tham khảo ngay dịch vụ thiết kế profile công ty của S’Pencil để được tư vấn và nhận báo giá. Dưới đây là những điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực của S’Pencil:
- Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên sâu, với hơn 12 năm trong thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
- Truyền tải được tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp vào trong hồ sơ năng lực, thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
- Ấn phẩm đáp ứng tính thẩm mỹ, ấn tượng, sắc nét, phù hợp hành vi người xem.
- Sau khi bàn giao sản phẩm cho khách hàng, chúng tôi đảm bảo tính bản quyền cho thương hiệu vĩnh viễn.
- Thiết kế profile kết hợp với những dịch vụ marketing đang được S’Pencil Branding cung cấp, thúc đẩy marketing tổng thể.
9. Câu hỏi thường gặp khi thiết kế profile
Trong quá trình hơn 12 năm làm nghề, đội ngũ S’Pencil đã nhận được rất nhiều những thắc của khách hàng xoay quanh việc thiết kế profile cũng như hồ sơ năng lực. Chúng tôi đã tổng hợp lại và đưa ra câu trả lời bên dưới, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác có thể liên hệ để được giải đáp ngay nhé!
9.1. Tại sao lại cần phải thiết kế profile công ty
Profile là tài liệu dùng để tự giới thiệu về bản thân doanh nghiệp. Trưng bày các thế mạnh, các dịch vụ đang triển khai, các sản phẩm đang sở hữu để giới thiệu theo cách ấn tượng và chuyên nghiệp nhất. Thiết kế Profile công ty mang đặc trưng riêng và có nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp.
9.2. Các bước thiết kế profile công ty chuyên nghiệp là gì?
- Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu Profile doanh nghiệp nhắm tới.
- Bước 2: Xác định nội dung thiết kế Profile doanh nghiệp.
- Bước 3: Xác định văn phong của Profile.
- Bước 4: Viết phần kết thúc của Profile.
- Bước 5: Trình bày cơ bản của Profile doanh nghiệp.
9.3. Thời gian để hoàn để thiết kế xong một bộ hồ sơ năng lực là bao lâu?
Thông thường mất từ 2 tuần đến 1 tháng để thiết kế một cuốn profile công ty. Công việc này có thể nhanh hơn nếu như bạn chuẩn bị dữ liệu thật tốt. Thậm chí, nếu bạn lỡ lựa chọn một đơn vị thiết kế profile không chuyên nghiệp lắm thì thời gian để hoàn thành cuốn profile còn lâu hơn nữa.
Trước khi tìm đến đơn vị thiết kế profile, bạn cần chuẩn bị về mặt nội dung và hình ảnh bạn mong muốn đưa vào cuốn profile. Càng chuẩn bị đầy đủ và kỹ lượng, công việc thiết kế profile càng trở lên dễ dàng và nhanh chóng.Tuy nhiên, nếu nội dung của bạn chưa được kỹ càng, dịch vụ tư vấn, biên tập nội dung và chụp hình của S’pencil sẽ giải quyết toàn bộ các yêu cầu chuẩn bị cho cuốn profile tốt nhất của bạn.
9.4. Hình ảnh và kích thước giấy khi thiết kế profile công ty
Hình ảnh sử dụng trong profile phải là hình ảnh chất lượng tốt, được chụp bằng máy ảnh chuyên dụng. Một cách dễ dàng để biết hình ảnh của bạn có thể sử dụng được hay không là xem kích thước ảnh. Ảnh có kích thước từ 300 DPI trở nên hoặc dung lượng mỗi file ảnh từ 3MB trở nên sẽ dễ dàng được in ấn.
Kích thước thiết kế profile phổ biến hiện nay mà các công ty thường sử dùng là kích thước khổ giấy A4 hoặc giấy A5.
- Kích thước thiết kế profile A4 đứng: 21 x 29.7cm khổ trải 42 x 29.7cm.
- Kích thước thiết kế profile A4 ngang: 29.7 x 21cm khổ trải 59.6 x 21cm.
- Kích thước thiết kế profile A5 đứng: 14.8 x 21 cm khổ trải 29.6 x 21cm.
- Kích thước thiết kế profile A5 ngang 21 x 14.8 cm khổ trải 21 x 29.6 cm.
Giấy Couche: Có bề mặt bóng, mịn, láng, in ấn bắt mắt và sáng. Là loại giấy phổ biến và được ưa chuộng nhất để in hồ sơ; giấy couche có ưu điểm là màu sắc đẹp, giá tốt.
- Thiết kế hồ sơ hồ sơ năng lực công ty xây dựng
- Thiết kế hồ sơ năng lực công ty thiết kế thi công nội thất
- Thiết kế hồ sơ năng lực công ty thương mại
- Hồ sơ năng lực công ty dịch vụ
Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới việc thiết kế profile công ty mà S’Pencil muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích trong việc thiết kế hồ sơ năng lực.
Đừng để hồ sơ năng lực của bạn trở thành “tài liệu cho có”. Một bộ profile chuyên nghiệp là vũ khí cạnh tranh mạnh mẽ. Hãy để S’Pencil biến câu chuyện doanh nghiệp của bạn thành ấn phẩm khiến đối tác khó thể từ chối. Liên hệ ngay hôm nay để nhận tư vấn & báo giá dịch vụ thiết kế profile miễn phí trong 24h.