Ấn phẩm truyền thông là gì? Ấn phẩm truyền thông nào phổ biến hiện nay?

an-pham-truyen-thong-la-gi-spencil

Cùng S’pencil Branding tìm hiểu những thông tin liên quan đến ấn phẩm truyền thông, các loại ấn phẩm truyền thông phổ biến hiện nay qua bài chia sẻ sau!

Để có thể quảng bá sản phẩm của thương hiệu, doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng thì không chỉ dừng lại ở việc truyền thông trên các trang mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện các ấn phẩm truyền thông. Nếu bạn chưa biết ấn phẩm truyền thông là gì, bộ ấn phẩm truyền thông gồm những gì? Thì hãy cùng S’pencil Branding tham khảo ngay bài viết chia sẻ bên dưới đây.

1. Ấn phẩm truyền thông là gì?

Ấn phẩm truyền thông là những sản phẩm được thực hiện bởi công nghệ in ấn, chúng cũng có thể được phát hành dạng truyền thông với hình ảnh, thông tin về sản phẩm hay thương hiệu đến cho cộng đồng. Mục đích của ấn phẩm truyền thông đó chính là tạo nên trong lòng khách hàng những nhận thức quen thuộc để tăng độ tin cậy của khách hàng, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhất để phát triển giá trị của thương hiệu. 

Hiện nay có một số loại ấn phẩm tiêu biểu như sách, báo, bao bì nhãn hiệu, biểu mẫu, danh thiếp, tài liệu, thiệp mời, bản nhạc,…

2. Các ấn phẩm truyền thông

Hiện nay ấn phẩm truyền thông được chia thành 2 loại chính là: Ấn phẩm truyền thông dạng in và ấn phẩm truyền thông online.

Ấn phẩm truyền thông dạng in

Các ấn phẩm truyền thông dạng in hiện được sử dụng trong đa dạng các hoạt động, chương trình sự kiện khác nhau như: làm biển quảng cáo, background quảng cáo, poster, standee (panel), brochure, tờ rơi,… Sau khi đã chọn được loại ấn phẩm phù hợp với nhu cầu, chương trình sự kiện thì người ta sẽ bắt đầu thiết kế ấn phẩm truyền thông và in ấn, thi công lắp đặt ở khu vực tổ chức sự kiện nhằm tuyên truyền cho hoạt động, sự kiện đó.

Vì có mức giá thành khá rẻ, khả năng lan tỏa thông tin tốt nên hiện các ấn phẩm dạng in đã được sử dụng vô cùng phổ biến. Hầu như bạn đều dễ dàng bắt gặp được các loại ấn phẩm này ở nhiều khu vực tổ chức sự kiện, trên đường, trong doanh nghiệp,…

Ấn phẩm truyền thông online

Nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại thì các ấn phẩm online cũng đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Các kênh truyền thông trực tuyến là nơi rất thích hợp để doanh nghiệp, thương hiệu có thể sử dụng các ấn phẩm truyền thông online để tuyên truyền, quảng bá nhằm năng hiệu quả nhận biết. Những loại ấn phẩm truyền thông trực tuyến thường thấy như là website, logo, banner, video, hình ảnh,…

Sử dụng các ấn phẩm truyền thông online có thể lưu trữ thông tin lâu dài hơn, dễ dàng thay đổi liên tục. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì loại hình ấn phẩm này cũng có nhiều hạn chế. Bạn có thể cân nhắc theo nhu cầu, mục đích, điều kiện ngân sách mà lựa chọn sử dụng loại ấn phẩm truyền thông tích hợp.

3. Lợi ích khi sử dụng ấn phẩm khi truyền thông, quảng cáo

Trong kinh doanh, các ấn phẩm truyền thông quảng cáo đóng một vai trò hết sức cần thiết, chúng sẽ giúp đưa doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hơn đến với các khách hàng của mình. Sau đây là một số lợi ích của việc sử dụng ấn phẩm truyền thông:

  • Ấn phẩm truyền thông giúp thực hiện các ý tưởng sáng tạo của phòng marketing một cách chi tiết, dễ dàng hơn. Nhờ có những loại ấn phẩm như là bao bì, tờ rơi, nhãn mác mà mọi người có thể dễ dàng biết đến thương hiệu, nắm được các thông tin về công ty một cách nhanh chóng và đầy đủ. 
  • Với những ấn phẩm truyền thông có sự sáng tạo sẽ giúp chiếc lược marketing của thương hiệu trở nên hoàn hảo hơn, từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được tốt hơn đến những người tiêu dùng
  • Các ấn phẩm truyền thông Tiếng Anh cũng là lựa chọn để doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường, tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng quốc tế và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt các đối tác nước ngoài.
  • Một ấn phẩm truyền thông có thể khiến khách hàng bị thu hút hơn với thương hiệu thể hiện qua thiết kế độc đáo, chất lượng màu sắc bắt mắt, in ấn màu đẹp, chuyên nghiệp. Nhờ đó thương hiệu sẽ nâng cao độ tiếp cận và tạo được vị thế trên thị trường tốt hơn
  • Giá của ấn phẩm truyền thông không quá cao nên có thể thực hiện theo ý tưởng, mở rộng độ phủ sóng không thua kém gì so với khi doanh nghiệp thực hiện các chương trình quảng cáo trên truyền hình, mạng xã hội, Google Adwords,…

4. Những loại ấn phẩm truyền thông dạng in

Các ấn phẩm truyền thông dạng in là loại ấn phẩm truyền thông không thể thiết trong quá trình quảng cáo, truyền thông của các doanh nghiệp, công ty. Sau đây là các loại ấn phẩm truyền thông dạng in phổ biến hiện nay:

Poster

Poster là loại ấn phẩm truyền thông thuộc chiến lược quảng cáo, giúp doanh nghiệp quảng bá các thông điệp truyền thông trong một chiến dịch marketing, sự kiện của mình. Nhờ có  các poster mà chương trình marketing sẽ có thể tăng độ phủ sóng. tính lan truyền rộng rãi hơn đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng. 

poster-co-vai-tro-quan-trong-khi-quang-cao-spencil

Poster có vai trò quan trọng khi quảng cáo

Thiết kế poster rất công phu, đòi hỏi người thực hiện cần có sự sáng tạo, sử dụng hình ảnh độc đáo, màu sắc nổi bật, thu hút thị giác, câu chữ sắc sảo mang tính kêu gọi hành động. Chính những yếu tố này sẽ giúp người xem bị hấp dẫn vào poster quảng cáo ngay từ lúc vừa lướt qua.

Xem thêm: Poster, Banner là gì? Điểm khác biệt giữa poster và banner

Catalogue

Ấn phẩm truyền thông này được xem là “vũ khí quan trọng” để giúp doanh nghiệp, công ty có thể tiếp thị hiệu quả với đầy đủ nội dung về giới thiệu doanh nghiệp, mô tả thông tin sản phẩm/ dịch vụ đang cung cấp, hình ảnh đại diện thương hiệu,… đến cho người tiêu dùng, các khách hàng tiềm năng của mình. 

Khi thiết kế catalogue đẹp mắt, cung cấp đầy đủ thông tin đến cho khách hàng sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ cần mua. Đối tác cũng có thể dựa vào catalogue để nhận định thương hiệu, phân tích sản phẩm/ dịch vụ, so sánh với sản phẩm/ dịch vụ để đi đến quyết định hợp tác, mua hàng. 

Tờ rơi

Tờ rơi hay còn được gọi là flyer, đây là một ấn phẩm truyền thông cần có trong doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm/ dịch vụ hay chương trình khuyến mãi, quảng bá truyền thông tốt hơn đến với người tiêu dùng. Chúng sẽ mang những thông điệp quảng cáo đến với khách hàng do đó khi thiết kế flyer bạn cần chú ý thể hiện hình ảnh, thông tin một cách sinh động, trực quan để gia tăng hiệu quả cho chiến dịch marketing. 

Brochure

Brochure thường ở dạng một quyển sách nhỏ có bấm kim hay là dạng 1 tờ giấy gấp 2, gấp 3. Trong đó có chứa đựng những nội dung giới thiệu, tiếp thị sản phẩm, thương hiệu đến cho khách hàng. Thiết kế brochure, in ấn số lượng lớn cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đầu tư thực hiện để có thể tiếp cận được đến nhiều đối tượng người dùng hơn. 

Voucher

Voucher, phiếu quà tặng, phiếu giảm giá là những ấn phẩm truyền thông có thể mang đến cho khách hàng những gói sản phẩm/ dịch vụ với một mức giá cực kỳ phải chăng. Việc doanh nghiệp sử dụng voucher, phiếu quà tặng giống như một lời tri ân, thay lời cảm ơn đến các khách hàng thân thiết của mình. Ngoài ra đây cũng là một chiến lược marketing để giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ và kích cầu mua sắm. Chúng sẽ giúp cho gia tăng hình ảnh doanh nghiệp tăng độ phủ sóng, lan truyền rộng rãi hơn đến với thị trường.

Standee

Standee là loại ấn phẩm truyền thông offline được dùng nhiều trong các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp thông tin về sản phẩm, chương trình sự kiện để quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn đến với người tiêu dùng. Bạn có thể thấy sự xuất hiện của standee rất nhiều trong các buổi triển lãm, hội nghị, tại các cửa hàng, quầy hàng trong siêu thị, doanh nghiệp,… 

standee-thiet-ke-boi-spencil

Standee thiết kế bởi team S’Pencil Branding

Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và nơi sử dụng mà bạn có thể chọn thiết kế standee với nhiều kích thước, mẫu mã hay chọn sử dụng các loại standee khác nhau sao cho phù hợp từ standee chữ X, standee để bàn, standee 3D, standee cuốn nhôm, standee điện tử,…

Trên đây là tất cả những kiến thức về ấn phẩm truyền thông mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn, hi vọng qua đó đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc liên quan đến chủ đề này. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung, thiết kế ấn phẩm truyền thông, tìm kiếm giải pháp marketing thì Spencil Branding là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. 

S’pencil Branding là thương hiệu đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, thực hiện các chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp, thiết kế 2D, sản xuất TVC quảng cáo. Chúng tôi có cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, ấn phẩm truyền thông cho các doanh nghiệp, công ty với mức chi phí vô cùng hợp lý. Từ thiết kế banner, website, profile, bao bì sản phẩm, poster, standee, catalogue, brochure,….

Đến với S’pencil Branding, quý doanh nghiệp sẽ nhận được không chỉ là những sản phẩm chất lượng mà còn là những giải pháp, chiến lược marketing thực chiến phù hợp với đơn vị của mình để có thể đi đến thành công, trở thành doanh nghiệp có vị thế vững chắc hơn trên thị trường. Liên hệ đến S’pencil Branding nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn thêm các thông tin dịch vụ, nhận báo giá chi tiết!

S’Pencil Branding – Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

  • Miền Bắc: Lô 21 – KĐT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline : 0985.280.591 – 0982.327.444
  • Email: info@spencil.vn

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*