Xu hướng thiết kế bao bì 2021

Thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi liên tục qua từng năm, các xu hướng thiết kế bao bì vì đó cũng có sự thay đổi, cải tiến liên tục. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định thiết kế, thay đổi bao bì cho sản phẩm, đừng quên cập nhật các xu hướng thiết kế được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong năm 2021, để từ đó tăng sức hút và góp phần tăng tính cạnh tranh với các đối thủ của doanh nghiệp. 

2021 sẽ chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử, livestream, bán hàng trực tuyến,… và tầm quan trọng của chúng trong bối cảnh đại dịch chưa có dấu hiệu kết thúc như hiện nay. Cùng S’Pencil khám phá các xu hướng thiết kế bao bì 2021

1. Chỉn chu tới từng chi tiết trang trí trên bao bì 

Các họa tiết minh họa trên bao bì không chỉ dùng để trang trí mà còn phản ánh phần nào về đặc điểm, tính chất của sản phẩm bên trong. Trong năm 2021, các thiết kế bao bì sản phẩm được thêm vào nhiều chi tiết minh họa hướng tới cả 2 mục đích: Cung cấp thông tin của sản phẩm và thu hút người tiêu dùng. 

Các chi tiết minh họa thường được thực hiện theo 2 chiều hướng: Đơn giản hóa haowcj trừu tượng, mang tới giá trị về thẩm mỹ, thể hiện được hình ảnh của sản phẩm một cách phù hợp nhất. Xu hướng thiết kế bao bì 2021, bạn hoàn toàn có thể mong đợi vào các chi tiết trang trí, hình minh họa trên bao bì được thực hiện theo những cách độc đáo và thú vị nhất.  

2. Bao bì cổ điển quay trở lại trong xu hướng thiết kế bao bì 2021

Các thiết kế bao bì lấy cảm hứng cổ điển đã quay lại và trở thành xu hướng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, trong năm 2021, các thiết kế bao bì cố  điển sẽ mang tới cho khách hàng trải nghiệm như đang quay về thập niên 80 nhờ thiết kế bao bì, cách thức đóng gói và mở sản phẩm. 

Thiết kế bao bì cổ điển trong năm 2021 được sáng tạo lên một tầm cao mới nhờ tạo ra các trải nghiệm sử dụng hoàn chỉnh. Không chỉ có logo và nhãn mác, xu hướng thiết kế này còn đi vào cả những trải nghiệm thương hiệu. Sử dụng các kết cấu bao bì lấy cảm hứng cổ điển như hình dạng, nắp, vật liệu,…. và lựa chọn các họa tiết retro nhẹ nhàng, tinh tế cho bao bì. 

 Họa tiết hình học đơn giản

TVC nước mắm Long Thành

Một trong những xu hướng thiết kế bao bì 2021 sẽ lên ngôi chính là các thiết kế sử dụng ý tưởng hình học đơn giản mà sáng tạo, táo bạo. 

Những chi tiết hình học gọn gàng, đường nét sắc sảo, đậm nét tạo ra những góc cạnh cho thiết kế bao bì. Cũng giống như xu hướng hình minh họa chi tiết thì xu hướng này cũng hướng khách hàng tới nhận biết và hiểu được thiết kế tượng trưng cho điều gì. Mặt khác, những thiết kế hình học này lại có phần trừu tượng hơn. Tưởng chừng đơn giản nhưng đó cũng là một cách tác động tới tâm trí khách hàng, giúp doanh nghiệp, thương hiệu truyền tải thông điệp hiệu quả và để lại ấn tượng về lâu về dài.

3. Xu hướng thiết kế bao bì 2021 với hơi hướng nghệ thuật

Xu hướng thiết kế bao bì 2021 còn hứa hẹn tạo nên những thiết kế bao bì mà tự thân nó cũng có thể là một tác phẩm nghệ thuật. Xu hướng này có lẽ sẽ được nhìn thấy nhiều ở các sản phẩm cao cấp, ít thấy ở sản phẩm tầm trung và thấp. Nhiều thiết kế được lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật hoặc được lồng ghép tinh tế và được biến hóa thành tâm điểm. 

Xu hướng này chính là một phương thức xóa đi ranh giới giữa thiết kế bao bì và mỹ thuật. Là minh chứng cho thấy bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành một “tác phẩm nghệ thuật” đẹp, độc đáo nếu biết cách. 

Chủ yếu lấy cảm hứng từ các bức tranh trừu tượng và kỹ thuật vẽ màu nước, điều làm nên nét đặc trưng cho xu hướng thiết kế này chính là kết cấu. Các designer cũng cố gắng mô phỏng các loại kết cấu và hiệu ứng thường thấy ở trên các bức tranh sơn dầu đang khô hoặc một bức tranh nhựa mới đổ và áp dụng cho bề mặt bao bì sản phẩm.

Các khối màu cơ bản

Các mảng màu trên thiết kế bao bì đã được áp dụng từ lâu và không có gì quá nổi bật nhưng xu hướng tạo khối màu trong năm 2021 thực sự là một bước tiến, đầy tinh tế và sang trọng. 

Khi các mảng màu được kết hợp, chia tách khéo léo và góp phần giúp cho bao bì trở nên đơn giản hơn nhưng vẫn sẽ giữ được các nét đặc trưng của sản phẩm, đồng thời tăng độ tinh tế cho chúng. Đây được dự đoán sẽ là một trong những xu hướng tiêu biểu trong các xu hướng thiết kế bao bì 2021.

Lấy thiết kế chữ làm tâm điểm cho bao bì

xu hướng thiết kế bao bì

Các nhà thiết kế lấy phần chữ trở thành tâm điểm trong các thiết kế bao bì thay vì lấy hình minh họa hay logo.  Có thể thấy đây là những thiết kế cực kỳ sáng tạo với chữ, đưa tên sản phẩm lên trung tâm giúp tên sản phẩm chiếm vị trí trung tâm. Mỗi cái tên trên các thiết kế bao bì này như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tạo cho toàn bộ thiết kế một cá tính riêng biệt.

Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào sản phẩm và có mong muốn nâng cao nhận diện thương hiệu thì cách thiết kế này sẽ là một giải pháp tốt. Các yếu tố bổ sung khác chỉ làm nền cho tên của sản phẩm có thể “tỏa sáng”.

Thiết kế đối xứng

Có chút mâu thuẫn trong các xu hướng thiết kế bao bì 2021. Trên thực tế, việc này vẫn diễn ra qua các năm và xu hướng thiết kế bao bì 2021 cũng không ngoại lệ. Một số nhà thiết kế sử dụng các khối màu, hình khối bất đối xứng cho các thiết kế bao bì thì một số khác lại đi theo hướng ngược lại, tạo ra các bố cục đối xứng hoàn hảo. Xu hướng thiết kế này mang tới cảm giác trật tự, vững vàng trong sự hỗn loạn “có khuôn khổ”.

Thiết kế bao bì theo câu chuyện của nhân vật

Storytelling có lẽ là một mấu chốt quan trọng đối với bất cứ thương hiệu này và trong năm 2021, những câu chuyện kể sẽ được mang lên bao bì của nhiều doanh nghiệp. 

Các nhân vật được nhân hóa trong các câu chuyện cụ thể. Thay vì phải truy cập fanpage, trang web hay quảng cáo của thương hiệu để đọc và nắm bắt được câu chuyện thương hiệu, khách hàng hoàn toàn có thể tiếp cận thông qua các thiết kế bao bì sản phẩm. 

Tính đồng nhất của màu sắc

Thiết kế vỏ thùng và nhận diện sơn Viglacera

Màu sắc trên các thiết kế bao bì cũng được sử dụng một cách đồng nhất. Mặc dù chúng ta chỉ có thể sử dụng các thiết kế với số lượng màu sắc hạn chế nhưng xu hướng đồng nhất về màu sắc cũng không hề kém cạnh bất cứ một xu hướng thiết kế bao bì 2021 nào.

Dễ nhận thấy, xu hướng sử dụng các màu sắc tươi sáng, đậm đà hơn trong thiết kế bao bì. Đó chính là điều khiến cho xu hướng này trở nên mới mẻ, thiết kế dù nhẹ nhàng nhưng vẫn cực kỳ tinh tế và thu hút. 

4. Các doanh nghiệp đứng trước các xu hướng thiết kế bao bì 2021

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định, kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường trong năm 2021 hoặc mong muốn cập nhật bao bì sản phẩm thì có thể áp dụng ngay các xu hướng thiết kế trên đây. Các thiết kế bao bì đẹp, tiện dụng và phù hợp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, liên hệ ngay với S’Pencil để được tư vấn và thiết kế nên những bao bì “đỉnh cao”: Hotline 096 609 99 28 – 0982 327 444. 

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*