
Thiết kế bao bì sản phẩm là trải nghiệm thông điệp giá trị dòng sản phẩm. Khi xây dựng sản phẩm trên thị trường, lợi ích của một thiết kế bao bì tốt có khả năng liên kết cảm xúc tới khách hàng sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn.
Để giúp người tiêu dùng nhận diện tốt các sản phẩm, công ty cần chú trọng đầu tư quảng bá hình ảnh và sáng tạo nổi bật việc thiết kế bao bì sản phẩm một cách chuyên nghiệp hơn trên thị trường.
S’PENCIL BRAND là công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp.
Với tiêu chí thấu hiểu trải nghiệm khách hàng trong hành vi nhận thức tiêu dùng, dịch vụ thiết kế bao bì của S’pencil mang đến nhiều giá trị trường tồn trên thị trường, nhiều dự án thành công cho các thương hiệu lớn.
Các đối tác của chúng tôi
Cho đến nay, S’Pencil Branding đã trở thành một thương hiệu uy tín với hơn 1000+ khách hàng tin tưởng hợp tác và 2000+ dự án thiết kế bao bì được triển khai thành công trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh. S’Pencil Branding tin rằng dự án tiếp theo của chúng ta cũng thành công như vậy!






Hãy cùng chúng tôi theo dõi trọn bộ quy trình hướng dẫn thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp dưới đây!
Thiết kế bao bì sản phẩm là gì?
Thiết kế bao bì sản phẩm là sự kết hợp giữa các yếu tố màu sắc, hình ảnh, kiểu dáng, chất liệu, tính tiện ích và thẩm mỹ để tạo ra hiệu ứng thị giác thu hút người dùng. Đây được xem là một bước quan trọng trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu.
Thông tin cần có trước khi thiết kế bao bì sản phẩm
Thiết kế bao bì là tiêu chuẩn quan trọng nằm trong chuỗi những bước thiết kế và xây dựng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.
Thiết kế bao bì là chiến lược marketing nhằm lan tỏa bộ nhận diện thương hiệu công ty trên thị trường được dễ dàng hơn.
Vì vậy một sản phẩm bao bì tốt cần trả lời rõ ràng được các câu hỏi sau:
Tìm hiểu rõ ràng bao bì sản phẩm trên thị trường là gì?
Khi bạn muốn thiết kế bao bì thực phẩm, mỹ phẩm, nhãn thuốc,… Trước khi thiết kế bao bì sản phẩm, bạn cần nắm rõ: “Sản phẩm bạn đang bán là gì? Kích cỡ của nó như thế nào? Làm bằng chất liệu gì? Có tinh xảo không?
Việc này sẽ giúp bạn xác định các tiêu chuẩn nhất định cần phải có của bao bì.
Một bao bì phải đảm bảo được độ tinh xảo, đóng gói an toàn, kỹ lưỡng, và sự khác biệt tạo ra được sự tin tưởng đối với chính bản thân và thị trường đối tượng khách hàng mục tiêu hướng tới.

Đối tượng, mục tiêu cần tiếp thị sản phẩm là ai?
- Dòng sản phẩm thiết kế thuộc khách hàng mục tiêu nào?
- Sản phẩm hướng đến giới tính nam hay nữ?
- Phân khúc độ tuổi như thế nào?
- Thu nhập bình quân của một tháng của họ cao hay thấp?
- Thị trường tập trung khách hàng chủ yếu mà sản phẩm cần hướng đến ở đâu?

Vai trò thiết kế bao bì sản phẩm là thu hút tệp khách hàng tiềm năng nhất, do đó phải có sự tư duy xác định được ai sẽ là khách hàng của bạn là việc quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế. Kích thích được đặc tính nổi bật của sản phẩm đến với sự nhận biết của khách hàng.
Nghiên cứu hành vi tiêu dùng là quá trình trải nghiệm hành vi khách hàng để đưa ra phong cách thiết kế bao bì phù hợp và mang tính thẩm mỹ sáng tạo cao.

Thấu hiểu sự lựa chọn khách hàng của bạn khi mua hàng
Khách hàng mua sắm sản phẩm ở đâu? Mua online hay offline? Mua trên thương mại điện tử hay sản thương mại điện tửa? Có đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm hay không?
Việc nắm rõ hành trình mua hàng sẽ giúp bạn lựa chọn đúng thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp sẽ giúp bạn hình dung ra ai sẽ là khách hàng của bạn cần hướng đến.

Trình bày yêu cầu tiêu chuẩn thương hiệu
Một bộ bao bì đẹp chuẩn thương hiệu công ty phải đạt được các yếu tố:
Màu sắc chủ đạo
Tạo ra kích thích sự cảm nhận quan sát của khách hàng về sản phẩm. Đây là yếu tố quan trọng giúp truyền tải được slogan của công ty.


Fonts chữ
Giúp khách hàng hình dung ra được lĩnh vực sản phẩm của bao bì.
Logo
Tạo sự tò mò, sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm.
Nội dung trên bao bì
Tùy thuộc lĩnh vực sản phẩm kinh doanh trên thị trường, một thông tin bí ẩn của công ty khi lan tỏa ra thị trường sẽ làm gia tăng khả năng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Nội dung sản phẩm bao gồm toàn bộ 5 bước hành trình trải nghiệm của hách khàng được miêu tả một cách rút gọn: Khách hàng muốn biết – Khách hàng muốn làm – Khách hàng muốn đi – Khách hàng muốn mua – Khách hàng muốn chia sẻ. Nhận biết, tìm hiểu, suy nghĩ, so sánh, thu hút, mua hàng, lan tỏa. Đây là một câu chuyện của chiến lược bao bì có thể làm được.
Hình ảnh
Hình ảnh tốt có giá trị bằng ngàn lời nói.
Các ký hiệu, biểu tượng Phụ thuộc vào sản phẩm/ ngành nghề, bạn sẽ phải thêm vào các đoạn barcode, thông tin mô tả ngắn, thông tin mô tả dài, biểu tượng hợp pháp,… là trải nghiệm sự thu hút của hình ảnh bao bì bằng nội dung, các ký tự, ký hiệu đặc biệt




Phong cách thiết kế của đối tượng mục tiêu
Nghiên cứu trước một số phong cách thẩm mỹ thiết kế trước khi bắt tay vào dòng sản phẩm là điều cơ bản nhưng không phải dễ dàng
Thu thập, tìm hiểu những mẫu bao bì sản phẩm trên thị trường. Tổng hợp, nghiên cứu, phân tích đưa ra các sự lựa chọn nhanh chóng khi thiết kế một bao bì mới
Tuy nhiên, một điều cần nhớ là bạn không thiết kế cho riêng mình, mà là hướng đến đối tượng mục tiêu, hướng đến hành trình trải nghiệm khách hàng.
Tạo ra nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích, nhiều giá trị cho khách hàng là yếu tố thành công của marketing. Đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ, nhanh chóng, mang lại chất lượng.
Đây là điểm mạnh và là sự thành công của thiết kế bao bì sản phẩm.
Ngân sách
Ngân sách phù hợp thiết kế bao bì chia thành hai loại:
- Chi phí một lần
Chi phí một lần bao gồm những việc như trả tiền cho công việc thiết kế ban đầu, thiết lập bản in (đối với các bản in lớn, in offset.) Bạn chỉ trả tiền cho những lần này và thường chỉ một lần (trừ khi bạn thay đổi thiết kế của bạn).
- Chi phí cho mỗi mặt hàng
Chi phí cho mỗi mặt hàng thường là cho chất liệu và nhân công. Mỗi sản phẩm sẽ có giá nhất định, bạn có thể thuê người làm hoặc tự mình làm một cách dễ dàng.
Luôn ghi nhớ nguyên tắc: “Giá rẻ chưa chắc đã tốt, nhưng giá rẻ cho bạn những điều bất ngờ về giá trị sản phẩm thực tế trên thị trường cạnh tranh”
Tăng ngân sách để sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì từ một Agency chuyên nghiệp để khách hàng bên bạn sẵn sàng sở hữu ngay lập tức những giá trị mà sản phẩm công ty bạn mang đến cho họ.
Hãy tham khảo đơn vị S’PENCIL chuyên thiết kế, in ấn bao bì để biết được mức giá tốt nhất cho mình nhé.
Nguyên tắc cơ bản trong thiết kế bao bì sản phẩm
Thiết kế bao bì sản phẩm đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu
Như đã nêu ở trên, bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng. Thiết kế bao bì sản phẩm bảo đảm được tính đặc trưng thương hiệu sẽ là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình marketing, truyền thông cho sản phẩm.
Để sản phẩm nổi bật, không mờ nhạt và bị nhầm lẫn với các sản phẩm của đối thủ, thiết kế bao bì sản phẩm cần đáp ứng được nguyên tắc đồng bộ với nhận diện thương hiệu (từ logo, màu sắc, slogan, tới hình ảnh đặc trưng…) Bộ nhận diện thương hiệu chính là nền tảng để kết nối doanh nghiệp với khách hàng nên mỗi thiết kế bao bì sản phẩm đều cần được đảm bảo để có thể tạo dựng, củng cố và phát triển mối liên kết đó.
Thiết kế bao bì sản phẩm có tính thân thiện, hướng tới trải nghiệm của người dùng
Dù thiết kế bao bì sản phẩm cho ngành hàng, sản phẩm nào thì designer luôn phải đảm bảo tính thân thiện, phù hợp với người tiêu dùng. Lý do là bởi họ chính là người trải nghiệm, sử dụng sản phẩm và cảm nhận thị giác trực tiếp với các thiết kế bao bì.
Các thiết kế bao bì sản phẩm cần phù hợp với độ tuổi, giới tính, thói quen tiêu dùng,… của khách hàng trong tệp khách hàng mục tiêu của sản phẩm, chiến dịch đó. Ví dụ: Sản phẩm trang sức bạc cho nữ giới độ tuổi từ 18-24 cần có thiết kế bao bì sản phẩm với màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật được sản phẩm.
Đây là nguyên tắc cơ bản nhất, nguyên tắc nằm lòng mà tất cả designer đều phải nắm rõ. Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, sáng tạo nhưng không thể đáp ứng được tính tiện ích, không phù hợp với các yếu tố nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu tức là nó đã thất bại.
Yếu tố sáng tạo trong các thiết kế bao bì sản phẩm
Trong thiết kế, yếu tố sáng tạo luôn được coi trọng. Giữa hàng trăm ngàn sản phẩm được trưng bày tại các cửa hàng, siêu thị thì sản phẩm có bao bì đặc sắc, sáng tạo tạo ra sức hút đối với khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.
Thông thường, các thiết kế bao bì sản phẩm có sự khác biệt, nổi bật thường gây ấn tượng khó phai trong tâm trí khách hàng. Nếu nó dung hòa được cả tính sáng tạo và tính thân thiện thì chắc chắn khách hàng bị thuyết phục ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên. Thế nên, sáng tạo là một trong số những nguyên tắc cơ bản nhất, góp phần làm nên sự thành công của thiết kế bao bì sản phẩm.
Thiết kế bao bì sản phẩm đa ứng dụng
Tính ứng dụng của bao bì sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng không kém trong thiết kế bao bì sản phẩm. Không chỉ đáp ứng được các yêu cầu về đóng gói, thẩm mỹ, sáng tạo mà các thiết kế bao bì sản phẩm còn phải đáp ứng được tính ứng dụng, sao cho khách hàng có thể sử dụng dễ dàng và có khả năng tái chế, tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
Tính toán tới các ứng dụng của bao bì sản phẩm cũng hỗ trợ cho quá trình thiết kế, các designer dễ dàng lựa chọn kích thước, chất liệu bao bì sao cho phù hợp nhất. Tính ứng dụng tốt hay không thường được đánh giá bằng các quá trình cầm nắm, vận chuyển, sử dụng, bảo quản và lưu trữ…
Lưu ý về chất liệu khi thiết kế bao bì sản phẩm
Cuối cùng, để làm nên thiết kế bao bì sản phẩm hoàn chỉnh, cần lưu ý tới yếu tố chất liệu. Sử dụng chất liệu phù hợp, đảm bảo được các vấn đề liên quan tới sản phẩm. Chất liệu bao bì cũng có thể cho thấy tâm huyết của các doanh nghiệp đặt vào sản phẩm. Lựa chọn chất liệu cần xem xét tới các vấn đề liên quan tới đặc trưng sản phẩm, thói quen mua sắm, sử dụng của khách hàng,… Quá trình xem xét này sẽ giúp doanh nghiệp chọn được loại chất liệu thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp nhất.
Chất liệu bao bì sản phẩm không những phải bền đẹp mà còn có khả năng bảo quản tốt, bảo vệ được sản phẩm khỏi các tác động xấu từ bên ngoài môi trường như độ ẩm, khói, bụi bẩn, va đập trong quá trình vận chuyển,….
Nhiều doanh nghiệp cũng chú trọng tới việc lựa chọn các chất liệu bao bì “xanh” (giấy, bìa carton, bã mía,…) thân thiện, bảo vệ môi trường. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn nguyên liệu. Các sản phẩm sử dụng bao bì “xanh” cũng dễ dàng lấy lòng và tiếp cận người tiêu dùng nhờ khả năng tái chế, thân thiện với sức khỏe con người và môi trường sống xung quanh.
Khi bắt đầu làm một thiết kế bao bì sản phẩm, các doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, khách hàng nhận được gì từ các sản phẩm của mình và nắm bắt các nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm. Sự thấu hiểu này sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng thông qua bao bì sản phẩm tốt hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho các designer, nhân viên thiết kế có thể nắm bắt được đặc trưng sản phẩm và cho ra những bao bì sản phẩm đẹp mắt, có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng của khách hàng.
Quy trình trình bày 7 bước thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp
Sau khi đã thu thập đầy đủ các thông tin cần thiết,
Quy trình thiết kế bao bì! Những quyết định trong mỗi bước đi của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cách bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình tới khách hàng. Câu chuyện bạn kể có thể bị lỗi thời nếu không đạt được 3 yếu tố cơ bản sau: Mỹ thuật, Nội dung, Ứng dụng

- Tính thẩm mỹ thu hút thị giác người nhìn khắc sâu trong ấn tượng
- Nội dung truyền tải thông điệp rõ ràng
- Ứng dụng dễ dàng truyền miệng
Thể hiện sự thấu hiểu dễ dàng các lớp của bao bì, nhãn mác
Có 3 lớp vật liệu bao bì sản phẩm: lớp ngoài, lớp trong, và lớp sản phẩm. Một sản phẩm đạt tiêu chuẩn có thể cần 1 hoặc cả 3 lớp.
Lớp bao bì ngoài sẽ là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Công dụng bảo vệ, ngăn cách sản phẩm của bạn với bên ngoài, cung cấp hình ảnh logo thương hiệu để người dùng dễ dàng nhận biết. Nó có thể bao gồm cái hộp mà bạn dùng để vận chuyện hoặc túi đựng đồ bạn đặt sản phẩm bên trong tại cửa hàng.



Lớp bao bì bên trong là thứ giữ an toàn cho sản phẩm sau lớp ngoài.
Lớp sản phẩm là thứ hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới khi nhắc đến sản phẩm
Mỗi một lớp trên bao bì là cơ hội để bạn tạo ra sự thu hút, sự trải nghiệm, sự truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.
Lựa chọn đúng loại bao bì đã nghiên cứu
Có rất nhiều các kiểu thiết kế bao bì sáng tạo khác nhau tạo nên sự nổi bật cho sản phẩm của bạn:
Hộp, túi, chai, thùng, bình, lọ, túi giấy, hộp gỗ,…. Hoặc bất cứ thể loại, chất liệu gì giúp bạn trở nên khác biệt với đối thủ, phù hợp với đặc tính thương hiệu, phù hợp với người sử dụng là khách hàng mục tiêu, tối ưu được chi phí sản xuất,.. là bạn có thể sử dụng cho thiết kế bao bì của mình.
Lựa chọn hệ thống máy in phù hợp
In bao bì kết quả đồng thời là công tác bạn cần tính trước thời điểm bắt tay bước vào xây dựng. Việc bàn thảo trước với nhà in sẽ giúp bạn cam kết được điểm thị trường và giá trị của kết quả kể từ lúc sản xuất theo hướng công nghiệp. Chúng ta sẽ không mong những bao bì lúc được in ra khác triệt để so có cấu trúc trên máy vi tính của bản thân đâu.
- Khuôn, mẫu giả định bạn chọn lựa kích thước hộp hoặc nhãn để sản xuất với số lượng lớn, hãy cam kết rằng bạn đã có khuôn, mẫu chuẩn để né việc xây dựng không phù hợp
- Thỉnh cầu định dạng file nhà in sẽ cần file vector xây dựng. ( thường định dạng đuôi sẽ trở thành. Ai. Psd hoặc file pdf hay eps ).
- Quyết định sắc thái nhiều thiết bị in ấn tài trợ toàn bộ toàn bộ các màu, nhưng một số thì không. Hãy cam kết rằng sắc thái của kết quả kể từ lúc in triệt để không bị thay đổi nhé.
- Digital và in offset nhà in dùng loại nào ? nếu họ in offset, lượng ít nhất là bao nhiêu ? tiền bạc theo lượng thế nào ?
Xây dựng cấu trúc hệ thống thông tin
Hãy quay trở lại với 3 câu hỏi trên, đặc biệt về việc ai là người sẽ mua sản phẩm của bạn, và cách họ tìm thấy chúng.
Bạn có thể có những hình ảnh tuyệt quá về kết quả, những phản hồi lạc quan từ người tiêu dùng, câu tagline đúng điệu miêu tả về bạn , và cả những xây dựng cách dùng sản phẩm rất ấn tượng. Tuy nhiên lúc khách mua nhìn kết quả của bạn trên giá treo, họ dường như chỉ nhớ độc nhất được một thứ. Và thứ đó là gì thì tùy chúng ta lựa chọn.
Lựa chọn thứ quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng của mình biết về sản phẩm, và nó phải là trung tâm, là thứ chính trong thiết kế bao bì.
Đánh giá thiết kế bao bì, tem nhãn
Sau khi đã triển khai một vài ý tưởng thiết kế tem nhãn, giờ là lúc bạn cần đánh giá lại chúng. Bạn cần phải tự hỏi mình:
1. Khách hàng có dễ dàng hiểu được sản phẩm của bạn là gì không?

Đặt mình vào vị trí người mua, suy nghĩ của bạn cũng chính là câu chuyện của khách hàng, họ chỉ đồng ý trả tiền cho những thứ bạn hiểu, chứ không phải những thứ bạn còn mơ hồ.
Hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra những trải nghiệm thiết kế bao bì không gây nhầm lẫn sang các sản phẩm khác, không bị lỗi thời trở thành quá khứ của thị trường.
2. Bao bì này sẽ trông như thế nào trong hình ảnh 3D?

Một nhà xây dựng giỏi nên phân phối một bản phỏng chiếu xây dựng của bạn cả in sẵn (phẳng) và ba chiều. Bạn cũng có khả năng tạo nên các cấu trúc của riêng bản thân mình bằng phương pháp in không qua khâu trung gian bao bì ra giấy trắng và xây dựng nó thành một hộp hoặc ống. Chuyện này sẽ giúp bạn nhận ra những việc bạn chẳng thể thấy nếu chỉ đơn giản nhìn trên bản xây dựng. Do đó thỏa năng lực sáng tạo tem mác cho đa loại hàng, nâng tầm suy nghĩ xây dựng bao bì một cách mọi mặt.
3. Bao bì sản phẩm này khi nhìn ở cửa hàng sẽ như thế nào?


Khi đặt trên kệ, sản phẩm của bạn có bị khuất không? Có dễ nhìn thấy và nhận ra không? Khi đặt cạnh các sản phẩm của đối thủ trông thế nào?
4. Thiết kế này có linh hoạt không?
Thiết kế cần có đặc tính dễ dàng sửa đổi để phù hợp với các biến thể mới của sản phẩm của bạn.
5. Bao bì có thể tái sử dụng không?
Ví dụ, túi của bạn có thể được chuyển thành túi đựng đồ tạp hóa không? Hộp đựng có thể tận dụng lại để đựng thực phẩm khô không?
6. Bao bì của bạn có lan tỏa thông điệp truyền tải không
Ý nghĩa cuối cùng của một sản phẩm chính là giá trị thương hiệu muốn truyền tải đến chính tay khách hàng, người dùng. Liệu rằng mục tiêu mà công ty bạn hướng đến có in sâu được trong tâm trí người dùng không?
Đây chính là kết quả đánh giá cuối cùng chứng mình được sản phẩm bao bì khi thiết kế đem ra ngoài thị trường có đạt được thành công không.
7. Thu thập thông tin phản hồi về tem nhãn của sản phẩm
Trước khi quyết định lựa chọn thiết kế bao bì này, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi chúng cho một số khách hàng cũ, và cả những người chưa từng sử dụng sản phẩm của bạn để thu thập ý kiến và đánh giá của họ.
Điều này sẽ giúp bạn xác định được liệu thiết kế của mình có thể truyền tải đúng những nội dung, câu chuyện và thông điệp hay không. Nếu không, hãy quay về và sửa lại trước khi đi in ấn hàng loạt.
8. Định dạng đúng file thiết kế bao bì, tem nhãn
Bạn đã quyết định xong thiết kế bao bì của mình! Giờ chỉ còn bước cuối cùng là kiểm tra lại định dạng file chuẩn mà thôi:
Định dạng file vector: Bao gồm các đuôi file như .ai .pdf hoặc .eps
Mã màu. Hãy lựa chọn đúng mã màu Pantone hoặc CMYK phù hợp với in ấn thay vì RGB thể hiện trên màn hình
8 Mẹo thiết kế bao bì đẹp
Bạn đã gia tăng là một mẫu phá cách và rất ngóng lòng trình làng chúng tới người tiêu dùng, tuy nhiên trên khu vực kinh doanh luôn luôn có những đối phương rất sừng sỏ. Cứ một sản phẩm mới hòa mình vào khu vực kinh doanh sẽ làm mỗi đơn vị bán lẻ đối mặt với nhiều sức ép trong lĩnh vực xây thêm các kệ để đồ và bắt buộc nhóm nhãn hiệu phải ganh đua không qua khâu trung gian cùng nhau bằng giải pháp thu dọn những sản phẩm theo khu.

Dưới đây là 8 mẹo thiết kế bao bì thành công, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế mới
Giữ sự đơn giản trong thiết kế
Gần đây, xu hướng thiết kế bao bì tối giản khá được ưa chuộng trong giới design. Khách hàng nhiều năm trước đã bị nhồi nhét quá nhiều các thông tin hình ảnh ở từng điểm trong quy trình mua hàng, nhiều tới nỗi họ chẳng thể nhớ được bất cứ chi tiết gì.
Bao bì thực phẩm Friendly sạch sẽ, tối giản và bắt mắt. Khung viền backgroup thiên nhiên gợi cho người nhìn cảm nhận được một sản phẩm an toàn, nhiều chất dinh dưỡng. Thiết kế nhìn tổng quan đem lại cảm giác tối giản, nhưng không quá sơ sài.
Dưới đây là mộ sốt hình ảnh bao bì thiết kế đơn giản về nhiều lĩnh vực kinh doanh
Thiết kế bao bì trà đơn giản với màu đơn sắc
Tư duy sáng tạo trong thiết kế tem nhãn
Cocacola là một loại nước ngọt có gas, giúp ngon miệng trong các bữa ăn có nhiều dầu mỡ. Để phù hợp với các đặc điểm của sản phẩm cũng như đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu, công ty đã quyết định chọn lựa thiết kế 3D cho sản phẩm của họ, biến từ một chiếc bình thông thường thành một sản phẩm vô cùng ấn tượng.
Các đường nét trên bình gợi ta cho những tấm vải, gợn sóng nhưng đồng thời cũng giúp khách hàng cầm nắm một cách dễ dàng hơn. Bằng việc thêm một số chi tiết lên phần trên cũng giúp cho cân bằng độ nặng của sản phẩm.
- Giữ sự bí ẩn của bao bì (đừng vội khoe hết vẻ đẹp)
- Suy nghĩ về tính trường tồn của bao bì sản phẩm.
- Cung cấp giá trị cho khách hàng
- Bền vững và khác biệt hóa bao bì
- Xây dựng câu chuyện xoay quanh bao bì sản phẩm
- Chọn màu sắc nổi bật cho tem nhãn sản phẩm
Xu hướng thiết kế bao bì 2022 – 2023 với xu hướng nghệ thuật
Xu hướng thiết kế bao bì 2022 còn hứa hẹn tạo nên những thiết kế bao bì mà tự thân nó cũng có thể là một tác phẩm nghệ thuật. Xu hướng này có lẽ sẽ được nhìn thấy nhiều ở các sản phẩm cao cấp, ít thấy ở sản phẩm tầm trung và thấp. Nhiều thiết kế được lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật hoặc được lồng ghép tinh tế và được biến hóa thành tâm điểm.
Xu hướng này chính là một phương thức xóa đi ranh giới giữa thiết kế bao bì và mỹ thuật. Là minh chứng cho thấy bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành một “tác phẩm nghệ thuật” đẹp, độc đáo nếu biết cách.
Chủ yếu lấy cảm hứng từ các bức tranh trừu tượng và kỹ thuật vẽ màu nước, điều làm nên nét đặc trưng cho xu hướng thiết kế này chính là kết cấu. Các designer cũng cố gắng mô phỏng các loại kết cấu và hiệu ứng thường thấy ở trên các bức tranh sơn dầu đang khô hoặc một bức tranh nhựa mới đổ và áp dụng cho bề mặt bao bì sản phẩm.
Các khối màu cơ bản
Các mảng màu trên thiết kế bao bì đã được áp dụng từ lâu và không có gì quá nổi bật nhưng xu hướng tạo khối màu trong năm 2021 thực sự là một bước tiến, đầy tinh tế và sang trọng.
Khi các mảng màu được kết hợp, chia tách khéo léo và góp phần giúp cho bao bì trở nên đơn giản hơn nhưng vẫn sẽ giữ được các nét đặc trưng của sản phẩm, đồng thời tăng độ tinh tế cho chúng. Đây được dự đoán sẽ là một trong những xu hướng tiêu biểu trong các xu hướng thiết kế bao bì 2021.
Lấy thiết kế chữ làm tâm điểm cho bao bì
Các nhà thiết kế lấy phần chữ trở thành tâm điểm trong các thiết kế bao bì thay vì lấy hình minh họa hay logo. Có thể thấy đây là những thiết kế cực kỳ sáng tạo với chữ, đưa tên sản phẩm lên trung tâm giúp tên sản phẩm chiếm vị trí trung tâm. Mỗi cái tên trên các thiết kế bao bì này như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tạo cho toàn bộ thiết kế một cá tính riêng biệt.
Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào sản phẩm và có mong muốn nâng cao nhận diện thương hiệu thì cách thiết kế này sẽ là một giải pháp tốt. Các yếu tố bổ sung khác chỉ làm nền cho tên của sản phẩm có thể “tỏa sáng”.
Thiết kế đối xứng
Có chút mâu thuẫn trong các xu hướng thiết kế bao bì 2021. Trên thực tế, việc này vẫn diễn ra qua các năm và xu hướng thiết kế bao bì 2021 cũng không ngoại lệ. Một số nhà thiết kế sử dụng các khối màu, hình khối bất đối xứng cho các thiết kế bao bì thì một số khác lại đi theo hướng ngược lại, tạo ra các bố cục đối xứng hoàn hảo. Xu hướng thiết kế này mang tới cảm giác trật tự, vững vàng trong sự hỗn loạn “có khuôn khổ”.
Thiết kế bao bì theo câu chuyện của nhân vật
Storytelling có lẽ là một mấu chốt quan trọng đối với bất cứ thương hiệu này và trong năm 2021, những câu chuyện kể sẽ được mang lên bao bì của nhiều doanh nghiệp.
Các nhân vật được nhân hóa trong các câu chuyện cụ thể. Thay vì phải truy cập fanpage, trang web hay quảng cáo của thương hiệu để đọc và nắm bắt được câu chuyện thương hiệu, khách hàng hoàn toàn có thể tiếp cận thông qua các thiết kế bao bì sản phẩm.
Tính đồng nhất của màu sắc
Màu sắc trên các thiết kế bao bì cũng được sử dụng một cách đồng nhất. Mặc dù chúng ta chỉ có thể sử dụng các thiết kế với số lượng màu sắc hạn chế nhưng xu hướng đồng nhất về màu sắc cũng không hề kém cạnh bất cứ một xu hướng thiết kế bao bì 2021 nào.
Dễ nhận thấy, xu hướng sử dụng các màu sắc tươi sáng, đậm đà hơn trong thiết kế bao bì. Đó chính là điều khiến cho xu hướng này trở nên mới mẻ, thiết kế dù nhẹ nhàng nhưng vẫn cực kỳ tinh tế và thu hút.
Địa chỉ thiết kế bao bì chuyên nghiệp nhất
Bạn là chủ doanh nghiệp, trường phòng phát triển sản phẩm nhưng chưa có nhân viên thiết kế bao bì “cứng tay” cho chiến dịch mới thì hãy đến với S’Pencil.

Chúng tôi là Agency chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế với:
- Đội ngũ chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, đảm bảo làm hài lòng mọi khách hàng
- Nghiên cứu sản phẩm, thị trường, insight khách hàng, thương hiệu công ty rồi mới thiết kế để cho ra đời những mẫu mã phù hợp nhất
- Chi phí cực thấp nhưng chất lượng cực cao
- Nhận tư vấn và hỗ trợ phương án tốt nhất giúp phát triển sản phẩm, xây dựng tên tuổi thương hiệu


Mẫu thiết kế bao bì tại S’pencil Brand cho các thương hiệu lớn
Trên đây là hướng dẫn trọn bộ thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt, độc đáo để các bạn tham khảo.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định, kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường trong năm 2022 – 2023 hoặc mong muốn cập nhật bao bì sản phẩm thì có thể áp dụng ngay các xu hướng thiết kế trên đây.
Các thiết kế bao bì đẹp, tiện dụng và phù hợp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, liên hệ ngay với S’Pencil để được tư vấn và thiết kế nên những bao bì “đỉnh cao”:
Liên hệ để nhận tư vấn qua:
Hotline: 096 609 99 28
Hotline: 0982 327 444
Website: Spencil.vn
Fanpage FB: Bút Chì – Agency Marketing
Youtube: SPENCIL MEDIA
Mail: datbt@spencil.vn