Khám phá xu hướng thiết kế logo 2025 cho mọi doanh nghiệp

mau-thiet-ke-logo-retro-S'Pencil-Agency

Logo không đơn thuần chỉ là một hình ảnh hiển thị trên các nền tảng mà còn là cầu nối dẫn dắt doanh nghiệp thể hiện bản sắc riêng. Trong năm 2025, hứa hẹn có nhiều xu hướng thiết kế logo độc đáo để doanh nghiệp tạo dấu ấn đặc biệt với khách hàng, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu. Nhất là các doanh nghiệp tái nhận diện thương hiệu hay thương hiệu mới ra đời cần sự đột phá. Hãy cùng xem đâu là những xu hướng thiết kế logo công ty chuyên nghiệp qua nội dung dưới đây nhé! 

1. Thiết kế tối giản

Thiết kế logo tối giản luôn là phong cách thiết kế vượt thời gian, được yêu thích qua nhiều năm. Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây và năm 2025, phong cách này được nhiều doanh nghiệp đặt thiết kế logo thương hiệu sắp ra mắt. 

Sở dĩ, logo tối giản được “rầm rộ” trở lại là vì:

  • Ít chi tiết, hình khối cơ bản, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện, phân biệt và ghi nhớ trong tâm trí. 
  • Linh hoạt sử dụng trên nhiều nền tảng từ trực tuyến đến in ấn mà không bị mất đi tính thẩm mỹ. 
  • Khoảng trống xung quanh logo giúp tạo điểm nhấn và làm nổi bật hình ảnh và tạo cảm giác hiện đại, chuyên nghiệp. 
  • Tạo ra một hình ảnh vượt thời gian, mà còn tạo nền tảng cho một hệ thống nhận diện thương hiệu bền vững. 
  • Khả năng phù hợp và tương thích cao với nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

mau-thiet-ke-logo-toi-gian-S'Pencil-Agency.png

Mẫu thiết kế logo tối giản

Logo tối giản là một lựa chọn tuyệt vời cho những doanh nghiệp muốn tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại và dễ nhận biết. Tuy nhiên, để có một logo tối giản hiệu quả, bạn cần làm việc với một nhà thiết kế chuyên nghiệp để logo không dễ bị sao chép. 

2. Kiểu chữ tuỳ chỉnh và sáng tạo

Một trong những xu hướng thiết kế logo trở thành tâm điểm của năm 2025 đó chính là logo chữ tuỳ chỉnh và sáng tạo. Phong cách này sẽ biến những chữ cái đơn thuần thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân và khắc họa chính xác bản sắc của từng thương hiệu. 

Logo Google với những màu sắc tươi sáng và font chữ Sans-serif đơn giản, hiện đại đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ. Sự thay đổi font chữ và màu sắc qua các năm cho thấy sự linh hoạt và thích ứng với xu hướng của Google. 

Ngược lại, Coca-Cola sử dụng font chữ Spencerian Script mang đến cảm giác cổ điển, thân thiện và gần gũi, đồng thời thể hiện sự vui tươi và sảng khoái khi trải nghiệm sản phẩm tạo sự gắn kết liền mạch và đáng nhớ.  

3. Storytelling qua biểu tượng & phép ẩn dụ

Theo số liệu thống kê từ các cuộc nghiên cứu cho thấy: “Logo kể câu chuyện thường được khách hàng nhớ lâu hơn 70% so với logo thông thường.”

Kết nối cảm xúc là chìa khóa để xây dựng một thương hiệu thành công. Thiết kế logo để trở thành biểu tượng và lồng ghép câu chuyện sẽ tạo ra một cầu nối mạnh mẽ, chạm đến trái tim khách hàng và xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, khác biệt. Một vài logo của thương hiệu sau đây là ví dụ điển hình của logo storytelling: 

Quả táo khuyết của Apple không chỉ là một biểu tượng công nghệ mà còn là một câu chuyện về sự sáng tạo, phá vỡ giới hạn và đổi mới. Trên thực tế, quả táo tượng trưng cho tri thức, sự khám phá, khát vọng vươn xa và chính Apple đã đặt ra định nghĩa mới cho hình ảnh này. 

logo-apple-S'Pencil-Agency

Thiết kế logo của Apple

Trong khi đó, Starbucks đã biến hình ảnh nàng tiên cá tượng trưng cho sự quyến rũ, sự tự do và tình yêu thành biểu tượng đáng nhớ cho ngành đồ uống. Giờ đây, khi nhớ đến Starbucks thì nàng tiên cá không chỉ khẳng định về thương hiệu cà phê chất lượng cao, phong phú chủng loại mà còn là trải nghiệm được phục vụ cao cấp của khách hàng.

Vì vậy, hãy để logo của doanh nghiệp bạn trở thành một tác phẩm nghệ thuật kể về câu chuyện của thương hiệu theo suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển.

4. Sử dụng kiểu chữ như một biểu tượng

“Chữ” tưởng chừng như chỉ là một yếu tố phụ nhưng vẫn có thể trở thành “ngôi sao sáng” trong thiết kế logo. Bằng việc tùy chỉnh font chữ kết hợp với yếu tố hình học, nhà thiết kế có thể tạo ra những logo độc đáo, mang đậm dấu ấn doanh nghiệp, thương hiệu và cá nhân. 

Những logo này là những tác phẩm nghệ thuật, truyền tải câu chuyện và giá trị của thương hiệu một cách tinh tế. Chẳng hạn, logo VinFast với chữ “V” cách điệu không chỉ là một biểu tượng mà còn là lời khẳng định về sự tự hào dân tộc và khát vọng vươn tầm thế giới. 

Việc sử dụng kiểu chữ như một biểu tượng chính là cách để các thương hiệu tạo nên sự khác biệt, ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng và xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, bền vững.

5. Thiết kế Retro

Phong cách thiết kế logo Retro nằm trong xu hướng thiết kế logo 2025 lấy cảm hứng từ những năm thập niên trước, thường là những năm 50, 60, 70. Các thiết kế logo Retro mang đậm dấu ấn của một thời kỳ đã qua với kiểu chữ cổ điển và  màu sắc nổi bật mang đến cảm giác hoài niệm, sang trọng, gần gũi. 

Một số thương hiệu chọn phong cách retro như một dấu ấn riêng biệt. Trong khi đó, nhiều thương hiệu khác lại khéo léo khai thác xu hướng này để thể hiện sự gắn kết với lịch sử và những giá trị vững bền qua thời gian. Sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại không chỉ tạo nên một sức hút đặc biệt, mà còn truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách sâu sắc và ý nghĩa.

mau-thiet-ke-logo-retro-S'Pencil-Agency

Mẫu thiết kế logo retro

Volkswagen với hình ảnh một con bọ cánh cứng đơn giản nhưng lại mang đậm dấu ấn của thời kỳ những chiếc xe hơi cổ điển. Thiết kế này sử dụng các đường nét tròn trịa, màu sắc trung tính, tạo nên một logo vừa cổ điển, vừa hiện đại. Logo của Volkswagen không chỉ thể hiện sự bền bỉ, chắc chắn mà còn gợi lên cảm giác thân thuộc và gần gũi.

Polaroid thiết kế logo sử dụng các đường nét đơn giản, màu sắc tươi sáng và kiểu chữ in hoa đậm chất thập niên 70. Hình ảnh chiếc máy ảnh polaroid cùng với những chấm màu rực rỡ đã tạo nên một logo mang đậm phong cách retro, gợi nhớ về những kỷ niệm đẹp của thời thanh xuân.

6. Sử dụng hình học trong bố cục

Nằm ở cuối cùng trong danh sách xu hướng thiết kế logo đang lên vào năm 2025 sẽ không khiến bạn thất vọng. Logo sử dụng hình học trong bố cục là một xu hướng thiết kế hiện đại. 

Tập trung vào việc sử dụng các hình khối cơ bản như hình tròn, hình vuông, tam giác… logo hình học tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa hình thức và ý nghĩa. Các hình khối được sắp xếp một cách hài hòa, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thị giác độc đáo và ấn tượng, phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau như công nghệ, ô tô, thời trang, FMCG… Mỗi hình khối đều mang một ý nghĩa nhất định, giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả. 

Một trong những mẫu logo hình học kinh điển nhất trong giới ô tô đó là của Audi. Hãng sử dụng bốn vòng tròn đan xen vào nhau, tượng trưng cho bốn vòng bánh xe. Thiết kế này đơn giản, cân đối và tạo cảm giác chuyển động, vừa thể hiện được sản phẩm/lĩnh vực, vừa cho thấy sức mạnh và uy lực của thương hiệu xe hơi hạng sang.

National Geographic sử dụng hình chữ nhật vàng với đường viền màu vàng cùng dòng chữ đặt cạnh bên “National Geographic”. Thiết kế đơn giản, cân đối và dễ nhận biết, thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín của một tạp chí địa lý.

Xu hướng thiết kế logo trong năm 2025 sẽ có nhiều sự mới mẻ và thú vị, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Từ những thiết kế tối giản, đa dạng màu sắc đến việc áp dụng tính khả biến, các doanh nghiệp cần cập nhật và sáng tạo liên tục để không bị bỏ lại phía sau.

Một logo đẹp không chỉ là tác phẩm nghệ thuật mà còn phải phản ánh đúng bản chất và giá trị của doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm sự đổi mới trong thiết kế logo cho thương hiệu của mình, hãy xem xét các xu hướng thiết kế logo đẹp ở trên hoặc liên hệ ngay tới S’Pencil Agency để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ sáng tạo logo trọn gói với đội ngũ chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm, chuyên nghiệp và nhiệt thành.

Đọc thêm: Tham khảo 28 mẫu thiết kế logo gốm sứ ấn tượng và độc đáo

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*