Milo là cái tên đến sau trong cuộc chơi trong ngành hàng sữa tại Việt Nam, nhưng lại trở thành thức uống gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ Việt Nam. Hơn 90 năm có mặt trên thị trường, mẫu thiết kế bao bì của Milo đã trải qua nhiều lần thay đổi, phản ánh xu hướng thiết kế và truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng ngày càng hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, S’Pencil Agency sẽ cùng bạn khám phá những điểm mới lạ trong bao bì của sữa Milo.
Nội dung
Toggle1. Định vị thương hiệu của thương hiệu sữa Milo
Milo là dòng sản phẩm thức uống có nguồn gốc từ Australia, thuộc thương hiệu có tiếng thế giới Nestle và được chính Thomas Mayne nghiên cứu, phát triển. Nếu xét về lịch sử, Nestle là thương hiệu lâu đời, nhưng lại gia nhập vào Việt Nam sau nhiều tên tuổi khác và sau cả Vinamilk – Ông lớn chiếm thị phần đầu tiên trong ngành sữa Việt.
Nhưng không vì thế mà Milo bị đánh bại, dòng sữa vị socola này lại khiến cho bao đối thủ lúc bấy giờ dè chừng. Trước kia, có một vận động viên cổ đại tên đến từ Croton, được xưng là chiến binh huyền thoại thuộc Hy Lạp cổ đại. Ông được mệnh danh là vị thần sức mạnh khi nhấc bổng được cả một con bò tót. Lấy cảm hứng từ nguồn sức mạnh tự vị Thần tưởng chừng bất tận, Thomas Mayne đã dùng tên ông để đặt cho sản phẩm sữa mới – Milo.
Định vị thương hiệu của thương hiệu sữa Milo
Milo ra đời và phát triển luôn hướng tới một phương châm, đó là: “Xây dựng những thế hệ Việt Nam năng động, mang đến nguồn dinh dưỡng tốt, đồng thời an toàn nhất và giúp trẻ em luôn vươn xa hơn mỗi ngày”. So với Vinamilk với hình ảnh chú bò vui vẻ, dòng sữa ngọt mát thì Milo lại mang đến sức sống, năng động và bao bì xanh lá vô cùng nổi bật.
Khám phá thêm: Các loại bao bì phổ biến theo từng loại sản phẩm
2. Điểm đặc biệt trong thiết kế bao bì của Milo
Giống như bất cứ doanh nghiệp nào khác, Milo tập trung vào chiến lược sản phẩm, từ hương vị sữa đến thiết kế bao bì. Ngay từ khi tham gia vào thị trường Việt Nam, Nestle đã hướng đến giải pháp bao bì bền vững, sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường. Chiến lược này xuyên suốt trong toàn bộ quảng cáo, chiến dịch Marketing và truyền thống của thương hiệu từ xưa đến nay.
Cách thiết kế bao bì của Milo
Thiết kế bao bì của Milo dễ dàng khiến cho khách hàng chú ý, cũng thu hút nhiều khách hàng mới với đặc điểm nổi bật:
- Về màu sắc: Milo luôn sử dụng màu xanh lá đặc trưng, nổi bật trên kệ hàng các loại sữa với màu thuần trắng và xanh dương. Sắc xanh năng động và tươi trẻ hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, đồng thời cũng tạo cho người mua hàng sự an tâm khi sử dụng.
- Về logo: Logo của cả Milo và Nestle đều được thể hiện trên bao bì, ngoài ra màu sắc của Milo là màu nâu – Màu của Socola và cũng chính là hương vị của sản phẩm.
- Về hình ảnh: Điểm đặc biệt khác trong thiết kế bao bì của Milo chính là hình ảnh những cô cậu bé năng động, đang hết mình vì thể thao trên bao bì sản phẩm. Với định vị giúp trẻ em vươn cao vươn xa, hình ảnh trên bao bì của sản phẩm cũng đã thể hiện được ý nghĩa này. Những cô cậu bé đang chơi thể thao, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội, cầu lông chính là những môn vận động “tăng chiều cao”, cũng được sử dụng chủ yếu trên bao bì sản phẩm.
- Về hình dạng: Milo ngày càng phát triển nhiều loại hình dáng khác nhau cho sản phẩm, từ dạng sữa hộp đứng truyền thống đến dạng lon uống, túi sữa, lon sữa bột,… Ngoài ra, điểm mới lạ cũng được khách hàng yêu thích chính là thiết kế của ống hút khá đa dạng, thay đổi từ ống 4 chiều đến loại ống giấy bảo vệ môi trường.
Các chiến dịch liên quan đến bao bì giấy của Milo
Một điểm đặc biệt về chất liệu: Nestle nói chung và Milo đều phát triển theo mục tiêu là bao bì bền vững, tập trung vào 5 trụ cột chính bao gồm:
- Giảm thiểu: Giảm “chất nhựa” trong sản phẩm như dùng bao bì giấy, ống hút giấy trong các đợt quảng cáo.
- Giảm thiểu cùng tái sử dụng: Giảm dần nhu cầu đóng gói dùng 1 lần và mở rộng phạm vi áp dụng chiến dịch bao bì tái sử dụng trong các kênh phân phối.
- Tái thiết kế: Điển hình 100% các loại sản phẩm dùng uống liền đều sử dụng ống hút giấy, được chứng nhận FSC và 90% bao bì có thể tái sử dụng. Vậy nên theo báo cáo suốt năm 2021 – 2022, nhờ chiến dịch này đã giảm được hơn 2000 tấn rác thải nhựa ngoài môi trường.
- Tái chế: Xây dựng cơ sở hạ tầng để tai chế bao bì, hợp tác với nhiều công ty thu mua các vỏ hộp sữa có thể tái chế. Hiện Milo đã có nhiều điểm thu gom vỏ hộp hợp tác cùng PRO Việt Nam.
- Thay đổi hành vi: Nhiều chiến dịch quảng cáo đã ra đời như “Cho vỏ MILO Cuộc đời Thứ hai” tại các trường học, Phủ xanh rừng ở Đồng Nai, Cúc Phương thông qua chiến dịch “Chuyến đi Xanh”.
Nhờ vậy, Milo không chỉ tiếp cận được khách hàng trẻ yêu thích hương vị, mà còn được nhiều khách hàng yêu thiên nhiên ưa thích. Các chiến dịch truyền thông liên quan đến thiết kế bao bì của Milo cũng gây được tiếng vang lớn trong giới trẻ.
Trong bài viết trên, S’Pencil Agency đã cùng bạn khám phá những điểm đặc biệt trong thiết kế bao bì của Milo. Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn và sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì thương hiệu thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0985 280 591 nhé!
Có thể bạn quan tâm: Bí quyết thiết kế bao bì hộp giấy thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên