Nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo, chuyên nghiệp

Thiết kế bao bì sản phẩm không chỉ mang ý nghĩa truyền tải thông tin sản phẩm doanh nghiệp cung cấp mà còn có khả năng gợi liên kết cảm quan tốt về chất lượng của sản phẩm tới khách hàng. Vì thế có thể khẳng định design bao bì đẹp và chuyên nghiệp là một lợi thế cho doanh nghiệp trước khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường. Một mẫu bao bì được đầu tư nội dung và hình ảnh độc đáo, màu sắc bắt mắt và tinh tế gây được ấn tượng và chiếm trọn niềm tin ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Dựa trên những lợi ích, thế mạnh và ưu điểm vượt trội của sản phẩm các doanh nghiệp gửi gắm. S’Pencil mong muốn thể hiện tính chuyên nghiệp, sáng tạo và nghệ thuật qua từng logo và các mẫu bao bì do chúng tôi thực hiện. Chúng tôi tạo nên sự khác biệt nhưng không tách biệt mà đằng sau đó là câu chuyện về sự thấu hiểu khách hàng, định hướng mục tiêu, đào sâu giá trị cốt lõi và phân tích, nghiên cứu thị trường.

Cho đến nay, S’Pencil Branding đã trở thành một thương hiệu uy tín với hơn 1000+ khách hàng tin tưởng hợp tác và 2000+ dự án thiết kế bao bì được triển khai thành công trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh.

Những nỗ lực của chúng tôi đi cùng sự bền bỉ, gây dựng niềm tin và đem lại nhận thức tốt về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp trong con mắt người tiêu dùng.

Để tìm hiểu Trọn bộ hướng dẫn Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp xin mời bạn theo dõi những thông tin dưới đây!

Nội dung

1. Thiết kế bao bì sản phẩm là gì?

Bao bì là giao diện hiển thị của sản phẩm gồm các yếu tố: màu sắc, hình ảnh, kiểu dáng, phông chữ,… Thiết kế bao bì sản phẩm có thể nói là hình thức kể chuyện thương hiệu, tìm cách đan xen những yếu tố lể trên cùng chất liệu, tính tiện ích và thẩm mỹ để tạo ra hiệu ứng thị giác thu hút người dùng.

Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm thuốc

Đây được xem là một bước quan trọng trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu, điểm mấu chốt để nâng sức hút cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.

2. Thông tin cần có trước khi thiết kế bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm là tiêu chuẩn quan trọng nằm trong chuỗi những bước thiết kế và xây dựng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.

Thiết kế bao bì là chiến lược marketing nhằm lan tỏa bộ nhận diện thương hiệu công ty trên thị trường được dễ dàng hơn.

Vì vậy một sản phẩm có bao bì đẹp theo tiêu chuẩn cần trả lời rõ ràng được các câu hỏi sau:

2.1. Tìm hiểu rõ ràng bao bì sản phẩm trên thị trường là gì?

Khi bạn muốn thiết kế bao bì cho một loại thực phẩm, mỹ phẩm, nhãn thuốc, đồ ăn hay thức uống, bạn cần nắm rõ: “Sản phẩm bạn đang bán là gì? Kích cỡ của nó như thế nào? Làm bằng chất liệu gì? Có tinh xảo không?

Việc này sẽ giúp bạn xác định các tiêu chuẩn nhất định cần phải có của bao bì.

Chưa đề cập đến việc thiết kế một bao bì đẹp, bộ mặt sản phẩm của bạn phải đảm bảo được độ tinh xảo, đóng gói an toàn, kỹ lưỡng. Đồng thời điểm nhấn quan trọng hơn là bạn cần phô ra được sự khác biệt trên bao bì sản phẩm của mình so với đối thủ trên thị trường.

Người xưa vẫn có câu: “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, như vậy có nghĩa là bạn phải thực sự hiểu và đánh giá đúng giá trị cốt lõi của sản phẩm mình cung cấp, sau đó khẳng định nó thông qua bao bì. Khi bạn tự tin về chất lượng và hiệu quả sản phẩm bạn cung cấp, chắc chắn bạn sẽ chinh phục được niềm tin của khách hàng – kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm thuốc

2.2. Đối tượng, mục tiêu cần tiếp thị sản phẩm là ai?

  • Dòng sản phẩm thiết kế thuộc khách hàng mục tiêu nào?
  • Sản phẩm hướng đến giới tính nam hay nữ?
  • Phân khúc độ tuổi như thế nào?
  • Thu nhập bình quân của một tháng của họ cao hay thấp?
  • Thị trường tập trung khách hàng chủ yếu mà sản phẩm cần hướng đến ở đâu?

Cần xác định rõ đối tượng mục tiêu cần tiếp thị

Vai trò bao bì sản phẩm là thu hút tệp khách hàng tiềm năng nhất, do đó phải có sự tư duy xác định được cụ thể ai sẽ là khách hàng của bạn. Hãy đưa những cách thiết kế bao bì sản phẩm đủ sức nêu bật được tính ưu Việt của sản phẩm đó đến với sự nhận biết của khách hàng.

Nghiên cứu hành vi tiêu dùng là quá trình trải nghiệm hành vi khách hàng để đưa ra phong cách thiết kế phù hợp và mang tính thẩm mỹ sáng tạo cao.

2.3. Thấu hiểu sự lựa chọn khách hàng của bạn khi mua hàng.

Hiện nay có rất nhiều những phương thức mua bán trao đổi khác nhau, khi thời đại số bùng nổ thì việc mua hàng Online dường như phổ biến và chiếm một % cao hơn so với hình thức mua hàng truyền thống. Vì vậy bạn nên khảo sát kỹ địa điểm và hình thức mua sắm thường xuyên của khách hàng. Dù là mua online hay offline, mua trên các sàn thương mại điện tử hay khách hàng thích trải nghiệm trực tiếp tại các cửa hàng, gian đồ,…

Việc nắm rõ hành trình mua hàng sẽ giúp bạn lựa chọn đúng cách thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp để hình dung đối tượng khách hàng mục tiêu.

2.4. Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp dựa trên sự trình bày yêu cầu tiêu chuẩn thương hiệu

Chắc chắn khi quyết định thiết kế bao bì sản phẩm, doanh nghiệp luôn mong muốn gửi vào đó những thanh âm và hơi thở của thương hiệu mình. Không ai mong muốn sản phẩm, thương hiệu tâm huyết làm ra bị trùng lặp ý tưởng với bất cứ đơn vị nào khác.

Những yếu tố quyết định bao bì sản phẩm đạt tiêu chuẩn bao gồm:

  • Màu sắc chủ đạo: Tạo ra kích thích sự cảm nhận quan sát của khách hàng về sản phẩm. Đây là yếu tố quan trọng giúp truyền tải được slogan của công ty.
  • Fonts chữ: Mỗi font chữ sẽ mang một ý nghĩa cho những lĩnh vực sản phẩm khác nhau. Việc nghiên cứu, sử dụng đúng font chữ giúp khách hàng hình dung ra được lĩnh vực sản phẩm của bao bì.
  • Thiết kế Logo trên bao bì sản phẩm: Cần được đầu tư thiết kế tỉ mỉ tạo sự tò mò, sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm.
  • Hình ảnh: Hình ảnh tốt có giá trị bằng ngàn lời nói.
  • Nội dung trên thiết kế bao bì sản phẩm: Tùy thuộc lĩnh vực sản phẩm kinh doanh trên thị trường, một thông tin bí ẩn của công ty khi lan tỏa ra thị trường sẽ làm gia tăng khả năng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Lưu ý: Nội dung sản phẩm bao gồm toàn bộ 5 bước hành trình trải nghiệm của khách hàng được miêu tả một cách rút gọn: Khách hàng muốn biết – Khách hàng muốn làm – Khách hàng muốn đi – Khách hàng muốn mua – Khách hàng muốn chia sẻ. Nhận biết, tìm hiểu, suy nghĩ, so sánh, thu hút, mua hàng, lan tỏa. Đây là một câu chuyện của chiến lược bao bì có thể làm được.

Việc sử dụng các ký hiệu, biểu tượng Phụ thuộc vào sản phẩm/ ngành nghề, các đoạn barcode, thông tin mô tả ngắn, thông tin mô tả dài, biểu tượng hợp pháp,… là trải nghiệm sự thu hút của hình ảnh bao bì. Khách hàng sẽ dễ ghi nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn hơn nếu có những biểu tượng thực sự ấn tượng.

2.5. Phong cách thiết kế của đối tượng mục tiêu

Nghiên cứu trước một số phong cách thẩm mỹ thiết kế trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì dòng sản phẩm là điều cơ bản nhưng không phải là điều dễ dàng.

Người có nhiệm vụ thiết kế cần thu thập, tìm hiểu những mẫu bao bì hiện có và cùng lĩnh vực trên thị trường.Bên cạnh đó cũng cần có sự tổng hợp, nghiên cứu, phân tích đưa ra các sự lựa chọn nhanh chóng khi thiết kế một bao bì mới.

Tuy nhiên, đơn vị thiết kế cũng cần ghi nhớ một điều rằng, sản phẩm bạn làm ra không chỉ cho riêng mình, mà là đánh vào thị hiếu đối tượng mục tiêu, hướng đến hành trình trải nghiệm khách hàng. Khách hàng chính là mục tiêu cốt lõi.

Tạo ra nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích, nhiều giá trị cho khách hàng là yếu tố thành công của marketing.  Đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ, nhanh chóng nhưng mang lại chất lượng.

Đây là điểm mạnh và là sự thành công của toàn bộ quá trình thiết kế bao bì sản phẩm.

2.6. Ngân sách

Ngân sách phù hợp thiết kế bao bì chia thành hai loại:

  • Chi phí một lần

Chi phí một lần bao gồm những việc như trả tiền cho công việc thiết kế ban đầu, thiết lập bản in (đối với các bản in lớn, in offset.) Bạn chỉ trả tiền cho những lần này và thường chỉ một lần (trừ khi bạn thay đổi thiết kế của bạn).

  • Chi phí cho mỗi mặt hàng

Chi phí cho mỗi mặt hàng thường là cho chất liệu và nhân công. Mỗi sản phẩm sẽ có giá nhất định, bạn có thể thuê người làm hoặc tự mình làm một cách dễ dàng.

Luôn ghi nhớ nguyên tắc: “Giá rẻ chưa chắc đã tốt, nhưng giá rẻ cho bạn những điều bất ngờ về giá trị sản phẩm thực tế trên thị trường cạnh tranh”

Tăng ngân sách để sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì từ một Agency chuyên nghiệp  để khách hàng bên bạn sẵn sàng sở hữu ngay lập tức những giá trị mà sản phẩm công ty bạn mang đến cho họ.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm tại S’Pencil để nhận những ưu đãi tốt nhất về giá cũng như được tư vấn phù hợp về từng mẫu bao bì nhé!

3. Nguyên tắc cần ghi nhớ về cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp

Để thiết kế bao bì sản phẩm được đẹp thì bạn cần tuân thủ một số những nguyên tắc quan trọng dưới đây:

3.1. Lưu ý cách design bao bì sản phẩm đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu

Như đã nêu ở trên, bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng. Những mẫu bao bì sáng tạo bảo đảm được tính đặc trưng thương hiệu sẽ là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình marketing, truyền thông cho sản phẩm.

Cần thiết kế bao bì sản phẩm đồng bộ với nhận diện thương hiệu

Để làm nổi bật nên ưu điểm của mặt hàng, giúp phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, thì cách thiết kế cần đáp ứng được nguyên tắc đồng bộ với nhận diện thương hiệu (từ logo, màu sắc, slogan, tới hình ảnh đặc trưng…) Bộ nhận diện thương hiệu chính là nền tảng để kết nối doanh nghiệp với khách hàng nên mỗi thiết kế sản phẩm đều cần được đảm bảo để có thể tạo dựng, củng cố và phát triển mối liên kết đó.

3.2. Cách thiết kế bao bì sản phẩm có tính thân thiện, hướng tới trải nghiệm của người dùng

Dù bao bì sản phẩm cho ngành hàng, sản phẩm nào thì designer luôn phải đảm bảo tính thân thiện, phù hợp với người tiêu dùng. Lý do là bởi họ chính là người trải nghiệm, sử dụng sản phẩm và cảm nhận thị giác trực tiếp với các thiết kế đó.

Không phải cứ thiết kế đẹp là sản phẩm đó thành công khi tung ra thị trường, mà khi thiết kế sản phẩm cần phù hợp với độ tuổi, giới tính, thói quen tiêu dùng,… của khách hàng trong tệp khách hàng mục tiêu của sản phẩm, chiến dịch đó.

Ví dụ: Sản phẩm trang sức bạc cho nữ giới độ tuổi từ 18-24 cần có thiết kế với màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật được sản phẩm. 

Đây là nguyên tắc cơ bản nhất, nguyên tắc nằm lòng mà tất cả designer đều phải nắm rõ. Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, sáng tạo nhưng không thể đáp ứng được tính tiện ích, không phù hợp với các yếu tố nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu tức là nó đã thất bại.

3.3. Yếu tố sáng tạo trong cách thiết kế bao bì

Trong thiết kế, yếu tố sáng tạo là yêu cầu then chốt. Giữa hàng trăm ngàn sản phẩm được trưng bày tại các cửa hàng, siêu thị thì sản phẩm có bao bì đặc sắc, sáng tạo tạo ra  sức hút đối với khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng đôi khi chưa quan tâm, thử nghiệm đến chất lượng nhưng thường bị yếu tố cảm quan, từ vẻ bề ngoài thu hút.

Sáng tạo là điều quan trọng khi thiết kế bao bì sản phẩm

Thông thường, các thiết kế có sự khác biệt, nổi bật thường gây ấn tượng khó phai trong tâm trí người xem. Nếu nó dung hòa được cả tính sáng tạo và tính thân thiện thì chắc chắn khách hàng bị thuyết phục ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên. Thế nên, sáng tạo là một trong số những nguyên tắc cơ bản nhất, góp phần làm nên sự thành công của bao bì sản phẩm.

3.4. Thiết kế bao bì sản phẩm đa ứng dụng

Tính ứng dụng của bao bì sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng không kém trong thiết kế. Không chỉ đáp ứng được các yêu cầu về đóng gói, thẩm mỹ, sáng tạo mà đơn vị thiết kế nên tìm cách thiết kế sản phẩm đáp ứng được tính ứng dụng, sao cho khách hàng có thể sử dụng dễ dàng và có khả năng tái chế, tiết kiệm, bảo vệ môi trường.

Khi cuộc sống ngày càng trở nên ô nhiễm, con người quan tâm đến yếu tố môi trường nhiều hơn thì việc đưa ra một cách thiết kế bao bì sản phẩm vừa đẹp vừa mang tính ứng dụng tăng khả năng giữ chân người tiêu dùng.

Tính toán tới các ứng dụng của bao bì sản phẩm cũng hỗ trợ cho quá trình thiết kế, các designer dễ dàng lựa chọn kích thước, chất liệu bao bì sao cho phù hợp nhất. Tính ứng dụng tốt hay không thường được đánh giá bằng các quá trình cầm nắm, vận chuyển, sử dụng, bảo quản và lưu trữ…

3.5. Lưu ý về chất liệu khi design bao bì sản phẩm

Cuối cùng, để làm nên thiết kế bao bì sản phẩm hoàn chỉnh, cần lưu ý tới yếu tố chất liệu. Sử dụng chất liệu phù hợp, đảm bảo được các vấn đề liên quan tới sản phẩm. Chất liệu bao bì cũng có thể cho thấy tâm huyết của các doanh nghiệp đặt vào sản phẩm. Lựa chọn chất liệu cần xem xét tới các vấn đề liên quan tới đặc trưng sản phẩm, thói quen mua sắm, sử dụng của khách hàng,… Quá trình xem xét này sẽ giúp doanh nghiệp chọn được loại chất liệu thiết kế của sản phẩm phù hợp nhất. 

Nên sử dụng chất liệu tốt khi thiết kế bao bì sản phẩm

Chất liệu bao bì sản phẩm không những phải bền đẹp mà còn có khả năng bảo quản tốt, bảo vệ được sản phẩm khỏi các tác động xấu từ bên ngoài môi trường như độ ẩm, khói, bụi bẩn, va đập trong quá trình vận chuyển,…. 

Nhiều doanh nghiệp cũng chú trọng tới việc lựa chọn các chất liệu bao bì “xanh” (giấy, bìa carton, bã mía,…) thân thiện, bảo vệ môi trường. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn nguyên liệu. Các sản phẩm sử dụng bao bì “xanh” cũng dễ dàng lấy lòng và tiếp cận người tiêu dùng nhờ khả năng tái chế, thân thiện với sức khỏe con người và môi trường sống xung quanh. 

Khi bắt đầu rục rịch cho chiến dịch tạo ra một thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, các doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, khách hàng nhận được gì từ các sản phẩm của mình và nắm bắt các nguyên tắc thiết kế. Sự thấu hiểu này sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng thông qua bao bì sản phẩm tốt hơn.

Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho các designer, nhân viên thiết kế có thể nắm bắt được đặc trưng sản phẩm và cho ra những bao bì sản phẩm đẹp mắt, có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Xu hướng mẫu thiết kế bao bì thực phẩm gia tăng 200% nhu cầu mua hàng

4. Quy trình trình bày 7 bước thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

Sau khi đã thu thập đầy đủ các thông tin cần thiết, đơn vị thiết kế có thể ngay lập tức đi vào 7 bước cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp.

Những quyết định trong mỗi bước đi của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cách bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình tới khách hàng. Câu chuyện bạn kể có thể bị lỗi thời nếu không đạt được 3 yếu tố cơ bản sau: Mỹ thuật, Nội dung, Ứng dụng

  • Tính thẩm mỹ thu hút thị giác người nhìn khắc sâu trong ấn tượng
  • Nội dung truyền tải thông điệp rõ ràng
  • Ứng dụng dễ dàng truyền miệng

4.1. Thể hiện sự thấu hiểu dễ dàng các lớp của bao bì, nhãn mác

Có 3 lớp vật liệu bao bì sản phẩm: lớp ngoài, lớp trong, và lớp sản phẩm. Một sản phẩm đạt tiêu chuẩn có thể cần 1 hoặc cả 3 lớp.

  • Lớp bao bì ngoài sẽ là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy. Công dụng bảo vệ, ngăn cách sản phẩm của bạn với bên ngoài, cung cấp hình ảnh logo thương hiệu để người dùng dễ dàng nhận biết. Nó có thể bao gồm cái hộp mà bạn dùng để vận chuyển hoặc túi đựng đồ bạn đặt sản phẩm bên trong tại cửa hàng.
  • Lớp bao bì bên trong là thứ giữ an toàn cho sản phẩm sau lớp ngoài.
  • Lớp sản phẩm là thứ hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới khi nhắc đến sản phẩm

Mỗi một lớp trên bao bì là cơ hội để bạn tạo ra sự thu hút, sự trải nghiệm, truyền tải câu chuyện thương hiệu của mình.

4.2. Lựa chọn đúng loại bao bì đã nghiên cứu

Có rất nhiều kiểu cách thiết kế bao bì đẹp, sáng tạo và chuyên nghiệp khác nhau tạo nên sự nổi bật cho sản phẩm của bạn:

Hộp, túi, chai, thùng, bình, lọ, túi giấy, hộp gỗ,…. Hoặc bất cứ thể loại, chất liệu gì giúp bạn trở nên khác biệt với đối thủ, phù hợp với đặc tính thương hiệu, phù hợp với người sử dụng là khách hàng mục tiêu, tối ưu được chi phí sản xuất,.. là bạn có thể sử dụng cho thiết kế của mình.

4.3. Cách thiết kế bao bì đẹp qua sự lựa chọn hệ thống máy in phù hợp

In bao bì kết quả đồng thời là công tác bạn cần tính trước thời điểm bắt tay bước vào xây dựng. Việc bàn thảo trước với nhà in sẽ giúp bạn cam kết được điểm thị trường và giá trị của kết quả kể từ lúc sản xuất theo hướng công nghiệp.

  • Khuôn, mẫu giả định bạn chọn lựa kích thước hộp hoặc nhãn để sản xuất với số lượng lớn, hãy cam kết rằng bạn đã có khuôn, mẫu chuẩn để né việc xây dựng không phù hợp
  •  Thỉnh cầu định dạng file nhà in sẽ cần file vector xây dựng. ( thường định dạng đuôi sẽ trở thành. Ai. Psd hoặc file pdf hay eps ).
  • Quyết định sắc thái nhiều thiết bị in ấn tài trợ toàn bộ toàn bộ các màu, nhưng một số thì không. Hãy cam kết rằng sắc thái của kết quả kể từ lúc in triệt để không bị thay đổi nhé.
  • Digital và in offset nhà in dùng loại nào ? nếu họ in offset, lượng ít nhất là bao nhiêu ? tiền bạc theo lượng thế nào ?

4.4. Xây dựng cấu trúc hệ thống thông tin

Hãy quay trở lại với 3 câu hỏi trên, đặc biệt về việc ai là người sẽ mua sản phẩm của bạn, và cách họ tìm thấy chúng.

Bạn có thể có những hình ảnh tuyệt vời về kết quả, những phản hồi lạc quan từ người tiêu dùng, câu tagline đúng điệu miêu tả về bạn , và cả những xây dựng cách dùng sản phẩm rất ấn tượng. Tuy nhiên lúc khách mua nhìn kết quả của bạn trên giá treo, họ dường như chỉ nhớ độc nhất được một thứ. Và thứ đó là gì thì tùy chúng ta lựa chọn.

Lựa chọn thứ quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng của mình biết về sản phẩm, và nó phải là trung tâm, là thứ chính trong design bao bì

4.5. Đánh giá thiết kế bao bì, tem nhãn

Sau khi đã triển khai một vài cách thiết kế tem nhãn, giờ là lúc bạn cần đánh giá lại chúng. Bạn cần phải tự hỏi những câu hỏi như:

4.5.1. Khách hàng có dễ dàng hiểu được sản phẩm của bạn là gì không?

Đặt mình vào vị trí người mua, suy nghĩ của bạn cũng chính là câu chuyện của khách hàng, họ chỉ đồng ý trả tiền cho những thứ bạn hiểu, chứ không phải những thông tin bạn còn mơ hồ.

Hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra những trải nghiệm thiết kế bao bì không gây nhầm lẫn sang các sản phẩm khác, không bị lỗi thời hay trở thành quá khứ của thị trường.

4.5.2. Bao bì này sẽ trông như thế nào trong hình ảnh 3D?

Một nhà xây dựng giỏi nên phân phối một bản phỏng chiếu xây dựng của bạn, gồm cả bản in sẵn (phẳng) và ba chiều. Bạn cũng có khả năng tạo nên các cấu trúc của riêng bản thân bằng phương pháp in không qua khâu trung gian. Có nghĩa là bao bì được thiết kế sẽ in ra giấy trắng và xây dựng nó thành một hộp hoặc ống. Chuyện này sẽ giúp bạn nhận ra những việc bạn chẳng thể thấy nếu chỉ đơn giản nhìn trên bản xây dựng. Từ khởi đầu đó, bạn có thể thỏa sức sáng tạo tem mác cho đa loại hàng, nâng tầm suy nghĩ xây dựng bao bì trên mọi mặt.

4.5.3. Thiết kế bao bì sản phẩm này khi nhìn ở cửa hàng sẽ trông như thế nào?

Cho tới cuối cùng thì sản phẩm vẫn sẽ được đặt trên kệ cửa hàng trước khi tới tay người tiêu dùng, chính vì thế hãy mô phỏng xem sản phẩm của bạn khi được trưng bày sẽ như thế nào, có bị khuất không? Có dễ nhìn thấy và nhận ra không? Khi đặt cạnh các sản phẩm của đối thủ trông thế nào?

4.5.4. Thiết kế này có linh hoạt không?

Thiết kế bao bì sản phẩm cần có đặc tính dễ dàng sửa đổi để phù hợp với những sự thay đổi của sản phẩm của bạn.

4.5.5. Bao bì có thể tái sử dụng không?

Việc tái sử dụng bao bì là biểu thị cho tính ứng dụng của cách thiết kế bao bì sản phẩm. Ví, túi của bạn có thể được chuyển thành túi đựng đồ tạp hóa không? Hộp đựng có thể tận dụng lại để đựng thực phẩm khô không?

4.5.6. Bao bì của bạn có lan tỏa thông điệp truyền tải không

Ý nghĩa cuối cùng của một sản phẩm chính là giá trị thương hiệu muốn truyền tải đến chính tay khách hàng, người dùng. Liệu rằng mục tiêu mà công ty bạn hướng đến có in sâu được trong tâm trí người dùng không?

Đây chính là kết quả đánh giá cuối cùng chứng minh được sản phẩm bao bì khi thiết kế đem ra ngoài thị trường có đạt được thành công không.

4.5.7. Thu thập thông tin phản hồi về tem nhãn của sản phẩm

Trước khi quyết định lựa chọn thiết kế bao bì này, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi chúng cho một số khách hàng cũ, và cả những người chưa từng sử dụng sản phẩm của bạn để thu thập ý kiến và đánh giá của họ.

Điều này sẽ giúp bạn xác định được liệu thiết kế của mình có thể truyền tải đúng những nội dung, câu chuyện và thông điệp hay không. Nếu không, hãy quay về và sửa lại trước khi đi in ấn hàng loạt.

4.5.8. Định dạng đúng file thiết kế bao bì, tem nhãn

Bạn đã quyết định xong thiết kế của mình! Giờ chỉ còn bước cuối cùng là kiểm tra lại định dạng file chuẩn mà thôi:

  • Định dạng file vector: Bao gồm các đuôi file như .ai .pdf hoặc .eps
  • Mã màu: Hãy lựa chọn đúng mã màu Pantone hoặc CMYK phù hợp với in ấn thay vì RGB thể hiện trên màn hình

5. Xu hướng thiết kế bao bì không bao giờ lỗi mốt

Bạn đã sáng tạo một mẫu thiết kế phá cách và rất nóng lòng trình làng chúng tới người tiêu dùng, tuy nhiên trên khu vực kinh doanh luôn luôn có những đối phương rất sừng sỏ. Cứ một sản phẩm mới hòa mình vào khu vực kinh doanh sẽ làm mỗi đơn vị bán lẻ đối mặt với nhiều sức ép.

Dưới đây là gợi ý một số mẹo cách kế bao bì sản phẩm thành công, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế mới:

5.1. Giữ sự đơn giản trong cách thiết kế

Gần đây, xu hướng thiết kế bao bì theo cách tối giản khá được ưa chuộng trong giới design. Giao diện của sản phẩm không cần thiết quá cầu kỳ, màu mè mà sự đơn giản cũng đủ thể hiện sự tinh tế, chất lượng nội hàm phía bên trong nó.

Khách hàng nhiều năm trước đã bị nhồi nhét quá nhiều các thông tin hình ảnh ở từng điểm trong quy trình mua hàng, nhiều tới nỗi họ chẳng thể nhớ được bất cứ chi tiết gì. Như vậy phải chăng lối thiết kế của sản phẩm cầu kỳ nhiều chi tiết không hỗ trợ chuyển đổi được hiệu quả bán hàng một cách tối ưu?

Giữ sự đơn giản trong thiết kế bao bì sản phẩm

Bao bì thực phẩm Friendly sạch sẽ, tối giản và bắt mắt. Khung viền background thiên nhiên gợi cho người nhìn cảm nhận được một sản phẩm an toàn, nhiều chất dinh dưỡng. Thiết kế nhìn tổng quan đem lại cảm giác tối giản, nhưng không quá sơ sài.

Dưới đây là mộ sốt hình ảnh bao bì thiết kế đơn giản về nhiều lĩnh vực kinh doanh

Design bao bì trà đơn giản với màu đơn sắc

5.2. Cách thiết kế bao bì đẹp bằng tư duy sáng tạo

Cocacola là một loại nước ngọt có gas, giúp người ăn ngon miệng, chống ngấy trong các bữa ăn có nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ. Để phù hợp với các đặc điểm của sản phẩm cũng như đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu, công ty đã quyết định chọn lựa thiết kế 3D cho sản phẩm của họ, biến từ một chiếc bình thông thường thành một sản phẩm vô cùng ấn tượng.

Các đường nét trên bình gợi ta cho những tấm vải, gợn sóng nhưng đồng thời cũng giúp khách hàng cầm nắm một cách dễ dàng hơn. Bằng việc thêm một số chi tiết lên phần trên cũng giúp cho cân bằng độ nặng của sản phẩm.

  • Giữ sự bí ẩn của bao bì (đừng vội khoe hết vẻ đẹp)
  • Suy nghĩ về tính trường tồn của bao bì sản phẩm.
  • Cung cấp giá trị cho khách hàng
  • Bền vững và khác biệt hóa bao bì
  • Xây dựng câu chuyện xoay quanh bao bì sản phẩm
  • Chọn màu sắc nổi bật cho tem nhãn sản phẩm

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định, kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường hoặc mong muốn cập nhật bao bì sản phẩm thì có thể áp dụng ngay các xu hướng thiết kế trên đây.

Trên đây là hướng dẫn trọn bộ thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt, độc đáo mà S’Penicl muốn chia sẻ tới các bạn, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích khi tiến hành thiết kế bao bì sản phẩm cho doanh nghiệp của mình. Các thiết kế bao bì đẹp, tiện dụng và phù hợp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, liên hệ ngay với S’Pencil để được tư vấn và thiết kế bao bì sản phẩm “đỉnh cao”.

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*