Hiểu rõ 10 lưu ý khi thiết kế ấn phẩm truyền thông đẹp

luu-y-khi-thiet-ke-an-pham-truyen-thong-spencil

Để thiết kế ấn phẩm truyền thông đẹp, thu hút và hấp dẫn người xem thì sau đây là 10 lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua, cùng S’pencil Branding tham khảo ngay!

Ấn phẩm truyền thông là những sản phẩm phổ biến, quen thuộc mà hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng để phục vụ cho hoạt động truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm/ dịch vụ đến cho khách hàng, hỗ trợ cho các chương trình, chiến dịch marketing đạt được hiệu quả tốt nhất. Để giúp doanh nghiệp của bạn có thể thiết kế ấn phẩm truyền thông đẹp, đạt hiệu quả cao thì trong bài chia sẻ sau đây sẽ là 10 lưu ý quan trọng về thiết kế sản phẩm truyền thông mà bạn không nên bỏ qua.

1. Vì sao các doanh nghiệp cần thiết kế ấn phẩm truyền thông?

Các ấn phẩm truyền thông là những sản phẩm được thiết kế, tối ưu nội dung bên trong để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các hoạt động quảng cáo, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Nhờ có ấn phẩm truyền thông mà những ý tưởng sáng tạo trong marketing có thể được thực hiện hóa, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách gần gũi và tự nhiên nhất. Đồng thời đó doanh nghiệp cũng có được vị thế vững chắc hơn trên thị trường, tạo được niềm tin trong lòng người tiêu dùng.

tai-sao-doanh-nghiep-can-su-dung-an-pham-truyen-thong-spencil

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng ấn phẩm truyền thông

Ấn phẩm truyền thông gồm những loại nào?

Ấn phẩm truyền thông hiện có nhiều loại khác nhau, tuy nhiên sẽ gồm có 2 loại chính là ấn phẩm offline (ấn phẩm in ấn) và ấn phẩm online (ấn phẩm trực tuyến). Trong đó:

  • Ấn phẩm offline sau khi thiết kế in ấn sẽ được thi công, lắp đặt để sử dụng tại những khu vực đã được lựa chọn trước, gồm có các loại phổ biến như: Tờ rơi, poster, backdrop, standee, brochure, banner,… Các ấn phẩm in ấn sẽ được sử dụng cho mục đích tuyên truyền cho các sự kiện, hoạt động marketing truyền thông của doanh nghiệp thông qua tiếp xúc trực tiếp
  • Ấn phẩm online là sản phẩm đế doanh nghiệp quảng bá thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, website gồm có: logo, video, avatar, bài post, hình ảnh,…

2. Doanh nghiệp nên đầu tư thiết kế loại ấn phẩm nào?

Nên đầu tư vào những ấn phẩm truyền thông online

Ở thời đại khoa học công nghệ phát triển như hiện nay thì doanh nghiệp nếu không đầu tư vào thực hiện, thiết kế ấn phẩm truyền thông online thì sẽ khó có thể tồn tại, cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Đây chính là những “điểm chạm” để tiếp cận đến những khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ hay ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.  

Thiết kế ấn phẩm offline theo ngành nghề kinh doanh, thời điểm

So với việc thiết kế ấn phẩm truyền thông online thì thiết kế in ấn các ấn phẩm offline sẽ tốn kém hơn nhiều. Do đó doanh nghiệp sẽ cần cân nhắc dựa trên các yếu tố như ngành nghề, thời điểm để triển khai sao cho phù hợp. 

Với các chương trình sự kiện lớn như khai trương, ra mắt sản phẩm mới, sự kiện doanh nghiệp, chương trình khuyến mãi… thì những sản phẩm như backdrop, tờ rơi, poster kết hợp cùng banner truyền thông trên Internet sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Lưu ý quan trọng cần biết khi thiết kế ấn phẩm truyền thông

Sau đây là 10 lưu ý mà bạn nên quan tâm đến khi thiết kế ấn phẩm truyền thông để có được cho mình những sản phẩm ấn tượng, mang lại hiệu quả tối ưu cho chương trình marketing, hoạt động quảng bá của doanh nghiệp:

Tối ưu nội dung ấn phẩm

Trước khi bắt tay vào thiết kế các loại ấn phẩm truyền thông bạn nên xác định được đối tượng người đọc, mục đích của việc tạo ấn phẩm truyền thông, biết được những thông tin quan trọng cần đưa vào là gì. Nội dung ấn phẩm khi được tối ưu tốt, có chèn thông tin sản phẩm/ dịch vụ một cách khéo léo, có bổ sung yếu tố kêu gọi hành động CTA và đảm bảo nội dung không quá dài hay lan man thì sẽ giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được những thông tin quan trọng, tạo sự ghi nhớ và đưa ra hành động tốt hơn.

Thiết kế ấn phẩm truyền thông cần ấn tượng, thu hút

Hình ảnh, màu sắc chính là những yếu tố đầu tiên giúp người xem thu hút vào ấn phẩm truyền thông trước cả nội dung. Do đó bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng nội dung thì bạn cũng cần thiết kế ấn phẩm truyền thông mang lại sự tò mò, thu hút và hấp dẫn với người đọc. Hãy sắp xếp thông tin khoa học, sử dụng màu sắc và những hình ảnh phù hợp với đặc điểm khách hàng hướng đến. Ngoài ra khi thiết kế cũng nên quan tâm đến tính đồng nhất về nhận diện thương hiệu như màu sắc thương hiệu, logo,…

Lựa chọn chất liệu in, công nghệ in ấn phù hợp

Khi thiết kế sản phẩm truyền thông offline thì bạn cũng không nên bỏ qua việc lựa chọn chất liệu in ấn, công nghệ in. Đây là những yếu tố có tính quyết định đến việc ấn phẩm ra đời có đảm bảo chất lượng đúng như đã thiết kế hay không, có truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm? Ở từng loại ấn phẩm truyền thông sẽ có những loại chất liệu in ấn riêng, sử dụng công nghệ in ấn khác nhau do đó cần lựa chọn sao cho phù hợp, để tiết kiệm chi phí nhất có thể.

lua-chon-chat-lieu-in-an-phu-ho-spencil

Lựa chọn chất liệu in phù hợp

Ý tưởng thiết kế khác biệt

Bạn có thể học hỏi, tham khảo nhiều bố cục thiết kế hay phong cách thiết kế các ấn phẩm truyền thông từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên hãy đảm bảo ý tưởng thiết kế của bạn có sự khác biệt và không sử dụng nguyên xi từ thông tin thiết kế của người khác.

Khi thực hiện bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin và so sánh để tránh việc trùng ý tưởng với đối thủ, điều này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và uy tín của thương hiệu.

Font chữ thiết kế

Chọn Font chữ trong thiết kế ấn phẩm cũng là yếu tố quan trọng bạn nên lưu ý đến. Đây là một cách giúp doanh nghiệp thể hiện tính cánh riêng, tương tác tốt hơn đến đối tượng khách hàng của mình. Chú ý không nên dùng quá 3 Font chữ trong cùng 1 thiết kế, chú ý đến những khoảng trắng ở các Font chữ để không gây rối mắt người nhìn.

  • Đối với những đối tượng người đọc là trẻ em thì sẽ thích hợp với các kiểu Font chữ tròn trịa, có tính dễ thương và sinh động. Còn với người già thì nên ưu tiên sử dụng các Font chữ to, rõ nét. 
  • Các sản phẩm công nghệ sẽ có Font chữ khỏe khoắn, trong khi các sản phẩm làm đẹp sẽ có nét mềm mại hơn,…

Màu sắc trong ấn phẩm thiết kế

Trong thiết kế ấn phẩm truyền thông bạn nên sử dụng màu sắc tuân theo màu có trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, không dùng quá 3 màu trong cùng 1 ấn phẩm và ngoài ra nên phân chia rõ màu sắc như màu nền, màu chủ đạo và màu bổ trợ.

Chất lượng hình ảnh thiết kế

Để bạn có được những ấn phẩm truyền thông chất lượng thì cũng cần chú ý đến chất lượng hình ảnh, ở từng mục đích sử dụng mà sẽ có những đánh giá khác nhau về chất lượng hình ảnh, để file xuất ra không bị vỡ thì những định dạng thường dùng sẽ là PNG, PDF. Ngoài ra bạn cũng cần thiết kế ấn phẩm tuân theo mã màu RGB.

Cần phân cấp nội dung trong ấn phẩm

Đầu tiên bạn cần làm nổi bật thông điệp chính, sau đó đến những thông điệp phụ cần phân cấp rõ ràng để người đọc dễ dàng nhận biết. Đối với việc phân cấp hình ảnh trong thiết kế ấn phẩm, bạn nên bóc tách các bức ảnh có nhiều thông tin truyền tải thành nhiều cấp để người xem dễ theo dõi. 

Đừng nhồi nhét thông điệp

Một lưu ý quan trọng khi thiết kế ấn phẩm truyền thông khác đó chính là bạn nên phân tách rõ các bộ phận content. Không nên nhồi nhét quá nhiều thông điệp, nội dung trong cùng một ấn phẩm. Các khoảng trắng và bố trí text bên trong cần có sự thống nhất giữa content và thiết kế để vừa giúp thông tin truyền tải tốt và vừa tạo nên sản phẩm có tính chuyên nghiệp nhất. 

Lựa chọn đơn vị thiết kế ấn phẩm truyền thông uy tín

Vì không phải lúc nào tại các doanh nghiệp cũng có đủ nguồn lực, có kinh nghiệm trong việc thiết kế, tạo nên những ấn phẩm truyền thông đẹp mắt, hấp dẫn để thu hút người xem. Do đó lựa chọn được cho mình đơn vị thiết kế chất lượng, có độ uy tín và đáng tin cậy chính là giải pháp hoàn hảo nên quan tâm đến. 

S’Pencil Branding là doanh nghiệp lâu năm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, thiết kế 2D, tạo ra các ấn phẩm truyền thông, sản xuất video quảng cáo – TVC. Với 12 năm kinh nghiệm, chúng tôi hiện là đối tác của hơn 3500 khách hàng ở đa dạng các ngành nghề khác nhau, S’Pencil Branding tự tin có thể mang đến cho quý doanh nghiệp những sản phẩm/ dịch vụ chất lượng cùng với các giải pháp marketing, chiến lược thực chiến để nhanh chóng đạt được hiệu quả doanh số như mong đợi chỉ với mức ngân sách vô cùng hợp lý.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu cần được hỗ trợ tư vấn thêm thông tin liên quan đến dịch vụ, nhận báo giá chi tiết xin vui lòng liên hệ đến S’Pencil Branding để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất!

S’Pencil Branding – Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

  • Miền Bắc: Lô 21 – KĐT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline : 0985.280.591 – 0982.327.444
  • Email: info@spencil.vn

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*