Brochure là gì? Nội dung cần có khi in Brochure

brochure-la-gi-Spencil

Brochure là gì, thiết kế Brochure có gì khác biệt so với các thiết kế ấn phẩm truyền thông khác? Xem ngay bài viết này của S’Pencil Branding để hiểu rõ hơn nhé!

Ngày nay, các sản phẩm thiết kế Brochure xuất hiện dày đặc trong chiến lược quảng bá sản phẩm và tiếp thị truyền thông của doanh nghiệp. Vậy brochure là gì? Khi thiết kế in ấn Brochure cần đảm bảo nội dung như thế nào? Và những xu hướng Brochure nào đang thịnh hành trên thị trường? Nếu bạn cũng thắc mắc những vấn đề này, hãy cùng S’Pencil Branding tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Brochure là gì?

Brochure (hay Pamphlet) là loại ấn phẩm quảng cáo chứa đựng nhiều thông tin bao gồm giới thiệu về doanh nghiệp, các sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, công xưởng sản xuất, hay sự kiện, chương trình ưu đãi,… thông qua chữ viết và hình ảnh dưới dạng như cuốn sách mỏng. 

Và nội dung trong Brochure là những điều doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng của mình, với mục đích tiếp cận các đối tượng mục tiêu tiềm năng cũng như gia tăng nhận diện thương hiệu.

2. Brochure khác gì với các ấn phẩm khác?

Để ứng dụng hiệu quả Brochure trong các hoạt động marketing quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, chúng ta cần nắm được đặc trưng của nó. Dưới đây là bảng so sánh về một số yếu tố của loại ấn phẩm phổ biến hiện nay gồm Profile, Catalogue và Brochure, để từ đó giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

Brochure Profile Catalogue
Kiểu dáng, kích thước Đa dạng kích cỡ (Tùy vào khách hàng, sản phẩm và chiến dịch marketing,..) và các mặt có thể gấp được. Chủ yếu in trên giấy cỡ A4 Kích thước tùy ý
Nội dung trọng tâm  Thông tin về sản phẩm/dịch vụ, giới thiệu công ty, quy trình sản xuất, hệ thống cung ứng, ưu đãi,… Giới thiệu tổng quan về công ty, đội ngũ nhân sự cốt lõi, các dự án đã hoàn thành hay thành tựu đạt được. Giới thiệu tất cả các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và thường được phân chia thành các nhóm theo danh sách.
Mục đích sử dụng Cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết, tìm kiếm khách hàng mục tiêu nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng Giới thiệu các điểm nổi bật của doanh nghiệp để phục vụ hoạt động ký kết hợp đồng với đối tác, khách hàng Cung cấp thông tin tổng quát cho khách hàng về tất cả các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và những điểm phân phối, bán hàng
Đối tượng tiếp cận Dùng cho nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, tiềm năng Khách hàng, đối tác, chủ đầu tư,… Cho tất cả khách hàng
Cách thức tiếp cận Phát tại các điểm công cộng, đông người qua lại Gửi khách hàng khi gặp gỡ trực tiếp Gửi khách hàng qua bưu điện hoặc phát tại cửa hàng, điểm phân phối

3. Nội dung cần có khi thiết kế in ấn Brochure

Để phát huy hết công dụng của nó, ngoài thiết kế brochure đẹp thì phần nội dung cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Trong đó, 3 yếu tố không thể thiếu chính là:

Thông tin giới thiệu về công ty

Khi thiết kế Brochure, thông tin về công ty thường được ưu tiên đặt ngay trang đầu tiên, cụ thể là giới thiệu chung về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, sản phẩm bán chạy (tiêu biểu),… Việc một Brochure cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác, giúp doanh nghiệp tạo dựng được lòng tin tốt hơn với khách hàng. 

Nội dung trọng điểm

Đây sẽ bao gồm những phần nội dung đặc biệt mà công ty muốn cung cấp đến khách hàng, có thể là sản phẩm mới, các chiến lược truyền thông, thông tin chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay các sự kiện quan trọng. Cho nên, bạn hãy lựa chọn hình ảnh có chất lượng cao, cùng thông tin chắc lọc kỹ lưỡng để tăng sự kích thích, thu hút khách hàng hiệu quả hơn. 

Những thông tin điều hướng 

Cách làm brochure đạt hiệu quả tốt nhất chính là cung cấp thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực công ty đang kinh doanh, từ đó điều hướng khách hàng qua mua sản phẩm/dịch vụ của mình. Tuy nhiên, nội dung cần ngắn gọn, súc tích vì người đọc sẽ không đủ kiên nhẫn xem hết phần nội dung quá dài nên lưu ý ưu tiên chất lượng hơn số lượng. 

4. Top 5+ xu hướng thiết kế Brochure nổi bật hiện nay

Đa dạng kiểu chữ độc đáo

Xu thế thiết kế Brochure thời nay đang được áp dụng rộng rãi chính là kết hợp càng nhiều kiểu chữ càng tốt. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp còn yêu cầu các Designer sáng tạo kiểu chữ riêng để gây sự chú ý với khách hàng.

su-dung-nhieu-kieu-chu-trong-brochure-Spencil

Sử dụng nhiều kiểu chữ trong Brochure

Ví dụ, trên cùng một sản phẩm Brochure người design có thể sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ như in đậm tên thương hiệu hay công ty đối với trang bìa. Và các mặt gấp bên trong, họ có thể cho xuất hiện nhiều font chữ đa dạng từ mẫu mã cho đến kích cỡ lớn nhỏ khác nhau với phần tiêu đề chính, tiêu đề phụ, nội dung thông tin, ghi chú, lưu ý,…

Màu sắc Vibrant Color lên ngôi

Vibrant Color là thuật ngữ dùng để chỉ những màu sắc nổi bật, tươi sáng như vàng, đỏ, da cam, xanh lá cây, hồng cánh sen,…Đây đều là những màu sắc nguyên bản, không pha nhưng có sức hút đặc biệt giúp thiết kế ấn tượng hơn.

Trước đây, các nhà thiết kế sử dụng các màu sắc Vibrant Color để tăng khả năng nhận diện (rõ ràng và dễ đọc) cho người dùng, vì chúng có độ tương phản cao. Tuy nhiên, thực tế các thiết kế brochure có nhiều màu sắc rực rỡ, bắt mắt thường dễ thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời làm tăng thêm cá tính cho thiết kế của bạn.

Thêm hình ảnh minh hoạ

Hình minh họa (Illustration) được cho vào các thiết kế ấn phẩm Brochure có thể là hình chụp thật để khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm/dịch vụ. Hoặc cũng có thể là hình vẽ hay logo mang thông điệp ý nghĩa nào đó mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng của mình. 

Phong cách hoạt hình retro

Những kiểu hoạt hình đáng yêu, ngộ nghĩnh đang dần được ứng dụng nhiều hơn trong các sản phẩm thiết kế đồ hoạ, điển hình như Brochure theo phong cách hoạt hình retro. Các chuyên gia marketing dự đoán, đây sẽ là xu hướng được yêu thích trong tương lai. Đặc biệt, phong cách thiết kế Brochure này phù hợp với những doanh nghiệp hướng đến nhóm khách hàng là trẻ em.

Mẫu thiết kế Brochure theo kiểu Vintage

Một phong cách Brochure cũng “hot” không kém thời gian gần đây chính là Vintage, các chi tiết cổ điển được designer đưa vào sản phẩm thiết kế khiến nhiều khách hàng ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt, những thương hiệu đòi hỏi yếu tố thẩm mỹ cao như lĩnh vực nội thất, thiết kế thời trang hoặc ngành F&B kinh doanh dịch vụ đồ ăn, thức uống thì sẽ các thiết kế theo phong cách này là sự lựa chọn tuyệt vời, đáng cân nhắc. 

Hi vọng với những kiến thức và xu hướng thiết kế brochure mà S’Pencil Agency đã chia sẻ qua bài viết trên đây, sẽ giúp bạn sở hữu được ấn phẩm quảng cáo đẹp, có thể gây ấn tượng tốt với mọi khách hàng. 

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế brochure chuyên nghiệp, uy tín hãy liên hệ với công ty S’Pencil Branding để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời!

S’Pencil Branding – Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

  • Miền Bắc: Lô 21 – KĐT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline : 0985.280.591 – 0982.327.444
  • Email: info@spencil.vn

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*