5 bước thiết kế ấn phẩm truyền thông chuẩn quốc tế

cac-buoc-thiet-ke-an-an-pham-truyen-thong-spencil

Sau đây là 5 bước thiết kế ấn phẩm truyền thông chuẩn quốc tế mà bất cứ designer nào cũng cần nắm để có được những ấn phẩm hoàn chỉnh, hạn chế tối đa sai sót!

Trước khi có được cho mình những ấn phẩm truyền thông đẹp, thu hút,  hấp dẫn thì đầu tiên các designer cần phải thuộc lòng những bước thiết kế ấn phẩm truyền thông cơ bản nhất. Đây chính là yếu tố quan trọng để ấn phẩm truyền thông của bạn hoàn chỉnh, hạn chế sai sót nhất có thể. Cùng S’pencil Branding tìm hiểu 5 bước thiết kế ấn phẩm truyền thông chuẩn quốc tế ngay trong bài chia sẻ sau đây!

1. Chắt lọc thông tin

Người xem hiện nay không muốn đọc một ấn phẩm có chứa quá nhiều thông tin, chèn những dòng chữ dài lê thê vì mắt của con người cần có khoảng “thở” để có thể tiếp nhận thông tin và hình ảnh. Chính vì vậy thay vì đưa tất cả nội dung vào ấn phẩm thì bạn cần biết chắc lọc thông tin, chỉ cung cấp đến cho người xem những thông tin quan trọng, ấn tượng nhất để họ dễ dàng đọc và ghi nhớ trong khoảng thời gian ngắn.

Một số thông tin quan trọng cần có trong một ấn phẩm gồm:

  • Thông tin về doanh nghiệp, thương hiệu (Logo, tên doanh nghiệp, thông tin liên hệ,…)
  • Tên chương trình, slogan
  • Thời gian, địa điểm
  • Nội dung chương trình (thông tin quan trọng muốn cung cấp cho khách hàng)

2. Phân tầng thông tin

Sau khi bạn đã chắt lọc được những thông tin quan trọng thì bước tiếp theo trong thiết kế ấn phẩm truyền thông đó chính là phân tầng thông tin. Hãy nhận biết đâu là những thông tin quan trọng, cần được nổi bật trong chương trình và sắp xếp chúng theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất.

Ví dụ như bạn cần thực hiện một ấn phẩm cho chương trình khai trương cửa hàng thì các thông tin sẽ được sắp xếp như sau:

  • GRAND OPENING (to nhất)
  • SALE OFF – 50% cho tất cả các sản phẩm (to nhì)
  • Ngày, tháng, năm
  • Logo, tên doanh nghiệp
  • Thông tin liên hệ

Sau khi đã phân tầng thông tin và “thông báo” cho designer nhận biết các phần quan trọng thì lúc này designer sẽ sử dụng giải pháp tỷ lệ để tạo ra sự chênh lệch giữa các phần, thông qua đó những thông tin quan trọng sẽ được hiển thị lớn hơn gấp đôi hoặc gấp 3 lần so với những thông tin phụ. 

3. Lên phong cách thiết kế

Trong quá trình thiết kế ấn phẩm truyền thông thì người thiết kế cũng cần quan tâm đến yếu tố đồng bộ nhận diện thương hiệu trong các ấn phẩm từ màu sắc, kiểu font chữ, những họa tiết nhận dạng, kỹ thuật xử lý hình ảnh,… Điều này góp phần giúp các ấn phẩm truyền thông sau khi được thiết kế ra có tính thống nhất với nhau tốt hơn, tạo nên tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

len-phong-cach-thiet-ke-spencil

Lên phong cách thiết kế

Đối với những doanh nghiệp đã có sẵn brand guideline (bộ nhận diện thương hiệu) thì bạn có thể áp dụng theo đó. Hoặc trong các trường hợp chưa có thì bạn có thể bàn bạc, nghiên cứu với chủ doanh nghiệp để xây dựng ngay lập tức.

Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn các hình ảnh để giúp ấn phẩm thêm sinh động, đẹp mắt. Đối với các ấn phẩm thông thường có thể lựa chọn những hình ảnh đơn giản, còn với các ấn phẩm quan trọng thì nên trau chuốt kỹ lưỡng. Dù là loại ấn phẩm nào cũng cần đảm bảo hình ảnh sử dụng phù hợp với thông điệp và những yếu tố kỹ thuật khác.

4. Hoàn thiện yêu cầu thiết kế

Khi bạn cần thiết kế nhiều bộ ấn phẩm thì có riêng một file thông tin với những yêu cầu thiết kế riêng cho chúng. Điều này giúp ích rất nhiều cho người giao việc và designer khi vừa tiết kiệm được thời gian và công sức thực hiện nhưng vẫn đảm bảo ấn phẩm thiết kế ra đáp ứng tốt các nhu cầu thiết kế như đã đề ra, thực hiện đúng tiến độ công việc

Trong file thông tin này cũng có thể tùy biến với nhiều trường thông tin sao cho phù hợp như: Chủ đề, số lượng, size, nội dung, chú thích, deadline,….

5. Kiểm tra lại ấn phẩm thiết kế

Kiểm tra, đánh giá tổng thể ấn phẩm chính là bước cuối cùng trong quá trình thiết kế ấn phẩm trước khi chúng được đưa đi sử dụng in ấn hay đăng tải lên các nền tảng website, mạng xã hội. Trong đó sẽ gồm một số mục cần quan tâm như:

  • Liệu ấn phẩm đã được thiết kế đúng bố cục hay chưa, các mục chính – mục phụ có được thể hiện rõ hay không? Thông tin có bị phân tách hay rời rạc không?
  • Trong ấn phẩm truyền thông, yếu tố nhận diện thương hiệu có được đảm bảo tốt hay không?
  • Trong ấn phẩm có lỗi chính tả, có thông tin nào khó đọc không, có bị phân tách thông tin hay không?
  • Ấn phẩm có hiển thị đúng kích thước yêu cầu, đúng giới hạn diện tích chữ hay chưa?
  • Hình ảnh được sử dụng trong ấn phẩm có phù hợp hay không, đã truyền tải được thông điệp như mong muốn hay chưa?
  • Với mục đích thiết kế in ấn thì ấn phẩm đã đạt yêu cầu hay chưa, chuẩn màu không?

Khi bạn đã trả lời được tất cả các câu hỏi trên và đảm bảo ấn phẩm đạt hết những yêu cầu đề ra thì lúc này bạn có thể tự tin rằng mình đã thiết kế được một ấn phẩm chất lượng.

Trên đây là 5 bước thiết kế ấn phẩm truyền thông chuẩn quốc tế nhất theo quy trình thiết kế ấn phẩm. Nếu như bạn thực hiện đúng theo quy trình trên thì sẽ có được cho mình một ấn phẩm chất lượng như mong đợi. Ngoài ra để tạo được những ấn phẩm hấp dẫn, có tính đột phá thì sẽ còn phụ thuộc vào việc tìm hiểu, tham khảo, nghiên cứu và học hỏi của bạn. 

Trước những lợi ích tuyệt vời mà các ấn phẩm truyền thông mang lại, những doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ gặp khó khăn vì thiếu nguồn lực để tạo nên phòng marketing in-house với một đội ngũ nhân sự chuyên về thiết kế và sáng tạo nội dung. Giải pháp hiệu quả lúc này đó chính là sử dụng phòng marketing thuê ngoài chuyên về sáng tạo để cùng đồng hành. 

S’pencil Branding là đơn vị đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, gia tăng nhận thức khách hàng về doanh nghiệp, đưa ra cho khách hàng những giải pháp và chiến lược marketing thực chiến phù hợp. Chúng tôi cung cấp đến khách hàng dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Logo, website, profile doanh nghiệp,…), thiết kế ấn phẩm truyền thông, thiết kế 2D, sản xuất video TVC quảng cáo,… 

  • Chúng tôi đã hoàn thành hơn 6000 dự án khác nhau cho hơn 3000 đối tác, khách hàng và nhận được cho mình rất nhiều số liệu chất lượng, đánh giá tích cực
  • Hỗ trợ tư vấn chiến lược, giải pháp marketing theo thực trạng doanh nghiệp, tình hình thị trường để hướng đến mục tiêu gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, cải thiện doanh số 
  • Với đội ngũ nhân viên giàu sức trẻ, giỏi chuyên môn, luôn nhiệt huyết, sáng tạo trong công việc. S’pencil Branding sẽ mang đến cho khách hàng những ý tưởng hay, giải pháp toàn diện để có được chiến lược phát triển vững bước đến thành công. 
  • S’pencil Branding có quy trình làm việc rõ ràng, luôn cập nhật tiến độ thường xuyên để khách hàng nắm được những thông tin chi tiết về chiến dịch, an tâm khi sử dụng dịch vụ 
  • Chúng tôi cung cấp đến cho khách hàng, quý doanh nghiệp những giải pháp marketing hiệu quả với mức ngân sách cực kỳ tối ưu
  • Hợp đồng có những điều khoản minh bạch, rõ ràng về các khoản chi phí

S’pencil tuy chỉ là chiếc bút nhỏ bé nhưng có thể là người bạn đồng hành tuyệt vời, sẵn sàng điểm tô cho những ý tưởng sáng tạo giúp doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh, có được vị thế vững chắc hơn trên thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ có tại S’pencil Branding, nhận báo giá xin vui lòng liên hệ đến cho chúng tôi thông qua số Hotline 0985 280 591/ 0982 327 444.

S’Pencil Branding – Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

  • Miền Bắc: Lô 21 – KĐT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline : 0985.280.591 – 0982.327.444
  • Email: info@spencil.vn

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*