Tư vấn Marketing Online: Các giai đoạn tư vấn chiến lược Marketing tại S’pencil Brand

[section]

[row]

[col span__sm=”12″]

Marketing online là gì

Trước khi thành lâp S’PENCIL BRAND trên thị trường cũng có các agency, những công ty cung cấp các dịch vụ tư vấn marketing, tư vấn chiến lược marketing, tư vấn marketing online, phòng marketing thuê ngoài… Lúc đó tôi đã trải qua mốc thời gian sóng gió nhất của việc tạo dựng thương hiệu cho riêng mình. Lúc đấy trong đầu tôi luôn có suy nghĩ phải tạo ra được giá trị trải nghiệm cho khách hàng của mình bằng việc định hướng “ tư vấn chiến lược marketing”. Kết quả là? Đúng tôi đã tạo ra bước ngoặt lớn trên thị trường.

Như bạn thấy, hiện tại S’PENCIL BRAND đã và đang đi đúng hướng dẫn đến sự tăng trưởng khá tốt. Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình đi nhanh hơn, đi xa hơn, vượt trội hơn hãy đi đúng hướng.

Nhưng bạn có biết chính xác tư vấn marketing là gì? Đặc biệt khi bạn có nhu cầu thuê, sử dụng các loại dịch vụ tư vấn marketing thì bạn càng cần phải hiểu tư vấn marketing là gì? Khi nào nên thuê? Bạn sẽ có được quyền lợi như thế nào? Chi phí ra sao?… Để hiểu rõ hơn về dịch vụ này, hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tư vấn chiến lược marketing là gì?

Tư vấn chiến lược Marketing là quá trình nghiên cứu và tư vấn xây dựng các hoạt động marketing trong vòng 1-3 năm, bao gồm việc xác định khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu trên thị trường mục tiêu đó.

Đồng thời xây dựng các mục tiêu về marketing, như mức độ nhận biết thương hiệu, thị phần cùa thương hiệu và các hoạt động tiếp thị để đạ các mục tiêu đó.

Tư vấn chiến lược Marketing là xu hướng chuyển đổi hiệu quả nhất
Tư vấn chiến lược Marketing là xu hướng chuyển đổi hiệu quả nhất

Một chiến lược marketing hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc hướng dẫn , lời khuyên mà phải tao ra được hành trình trải nghiệm hữu ích hoặc lên một bản vẽ chiến lược chi tiết cho từng khả năng mà bạn sẽ gặp, khắc phục nó môt cách hoàn hảo nhất.

Khi đó bạn sẽ nhận thấy được doanh nghiệp của bạn đang ở đâu, đang đứng ở vi trí nào trên thị trường Việt Nam dành cho bạn. Từ đó bạn sẽ có tư duy để cơ cấu phù hợp bộ máy tổ chức của doanh nghiệp mình.

Lợi ích của một chiến dịch marketing phù hợp

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã thấy phần nào đươc sự quan trọng của việc tư vấn marketing rồi đúng không nào. Dưới đây là một số lợi ích cho bạn để thây được cái nhìn tổng quan rõ nét hơn.

Xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu

Để đánh giá một chiến dịch marketing hiệu quả thì sự chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu sang lợi ích doanh số là yếu tố không thể bỏ qua đối với bất kỳ một chiến dịch nào.Trong từng giai đoạn nhất định, hành động của khách hàng cũng thay đổi theo quá trình đó. Vì vậy lợi ích của việc xác định đúng chân dung khách hàng mục tiêu là làm tăng được sự chuyển đổi tránh lãng phí ngân sách khi tiếp cận khách hàng không có nhu cầu.

Đảm bảo KPI đạt ra

Một chiến dịch marketing hiệu quả thì KPI là yếu tố không thể bỏ qua đối với bất kỳ một chiến dịch nào. Đây cũng là lợi ích mà tất cả doanh nghiệp hướng đến. Một  kế hoạch chi tiết kèm theo KPI rõ ràng trong từng thời điểm, từng giai đoạn nhất định. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả của chiến dịch một cách dễ dàng cũng như phân bổ ngân sách phù hợp với mục tiêu ban đầu mà bạn đề ra.

Tối ưu ngân sách

Việc đạt được KPI theo đúng mục tiêu đề ra cũng mang đến cho bạn lợi ích tuyệt vời đó là tối ưu ngân sách. Thực tế, nếu không có một kế hoạch cụ thể thì việc tiêu tốn quá nhiều ngân sách mà vẫn không đảm bảo được KPI là điều đã xảy ra rất nhiều ở những doanh nghiệp tự xây dựng và chạy chiến dịch marketing bởi rất nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau.

Khẳng định được giá trị thương hiệu

Một chiến dịch marketing hiệu quả cũng giúp bạn khẳng định được giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng khi họ tiếp cận với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bởi lẽ khi bạn có có chiến dịch marketing bài bản, có định hướng rõ ràng cụ thể thì bạn sẽ nhanh chóng tìm đến đúng thị trường và khách hàng mục tiêu của mình, hiểu rõ họ cần gì khi tìm đến bạn và sở thích của họ như thế nào. Việc tiếp cận khách hàng khi bạn hoàn toàn hiểu rõ về họ mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn và giúp bạn sớm đạt được KPI như mong muốn đồng thời còn giữ chân được họ với thương hiệu của bạn trong những chiến dịch sau.

Đâu là chiến lược Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp bạn?

Tùy theo mô hình công ty, loại hình sản phẩm dịch vụ, nhu cầu khách hàng và định hướng phát triển, mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến lược phù hợp dành riêng.

Ví dụ như đối với các doanh nghiệp nhỏ, chi phí triển khai công cụ marketing còn hạn chế, chính vì thế những công cụ xúc tiến miễn phí hoặc ít phí sẽ là khởi đầu cho việc xây dựng thương hiệu của mình trên thi trường.

Tư vấn marketing giúp doanh nghiệp khách hàng lựa chọn những giải pháp marketing phù hợp
Tư vấn marketing giúp doanh nghiệp khách hàng lựa chọn những giải pháp marketing phù hợp

Bạn có thể làm WEBSITE triển khai SEO để tiếp cận khách hàng mục tiêu trên công cụ tìm kiếm của Google. Năm 2022 có thể nói WEBSITE là công cụ xúc tiếp tốt và hoàn hảo nhất để tối ưu sự trải nghiệm của người dùng cho dòng sản phẩm của bạn. Ngoài ra bạn có thể chạy nước rút nhanh hơn một chút bằng cách chạy quảng cáo Google, quảng cáo Facebook cơ bản.

Đối với các doanh nghiệp lớp, ngoài việc làm tốt các điều trên thì đầu tư thêm chi phí cho chiến dịch email marketing, truyền thông báo chí, PR & tổ chức sự kiện,… để duy trì và tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng cho thương hiệu của mình, tăng sự chuyển đổi.

Quy trình tư vấn marketing tại S’pencil

Qui trình tư vấn chiến lược marketing bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường, để nắm rõ các yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp trong thời gian dài. Các thông tin cần phải có như độ lớn thị trường, thị phần của các đối thủ cạnh tranh, mức độ nhận biết và tỉ lệ tiêu dùng của thương hiệu.  Thói quen và hành vi tiêu dùng, các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn thương hiệu.

Đồng thời phải thu nhận các ý kiến đánh giá của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu, cũng như mức độ chấp nhận của người tiêu dùng sản phẩm, các rào cản của sản phẩm và thương hiệu đến với người tiêu dùng.
Để đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng, quy trình cung cấp dịch vụ marketing của S’PENCIL BRAND sẽ bắt buộc đi theo giai đoạn chính:

  • Đăng ký tư vấn
  • Đánh giá thực trang doanh nghiệp
  • Nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp
  • Làm việc với doanh nghiệp để lập chiến lược Marketing tổng thể.
  • Xác định chiến lược Marketing
  • Thực thi chiến lược Marketing
  • Đánh giá và thay đổi chiến lược Marketing sau khi thực hiện

Ai nên sử dụng dịch vụ tư vấn marketing?

Câu trả lời là tất cả. Tất cả doanh nghiệp đều cần sử dụng dịch vụ tư vấn Marketing. Tuy nhiên sau đây là một số trường hợp bạn PHẢI sử dụng dịch vụ:

Những lỗi thường gặp của doanh nghiệp

  • Tình trạng doanh thu không đạt được như mục tiêu đề ra.
  • Tổng chi phí thị trường có xu hướng tăng nhưng bạn không có thước đo chính xác.
  • Bạn đang “lạc lõng” và mất kiểm soát so với thị trường.

h3: Các hoạt động tư vấn marketing của S’pencil có gì KHÁC

Tại S’PENCIL BRAND chúng tôi cung cấp các giải pháp giải quyết vấn đề, dịch vụ cho từng trường hợp thực tiễn của mỗi doanh nghiệp. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu tiên, là Kim chỉ nam khi đề xuất các dịch vụ của chúng tối đó là tối ưu (optimizing) sao cho phù hợp với nguồn lực (ngân sách, nhân sự hạn chế), kịp thời cho các doanh nghiệp.

Vì thế giá trị của chúng tôi mang đến:

  • Tối ưu giá trị ngân sách và gia tăng giá trị nhân lực
  • Hiểu được bản chất vấn đề và khắc phục bản chất vấn đề
  • Hỗ trợ tư vấn và giải đáp xuyên suốt
  • Đề cử chuyên gia có chuyên môn, kinh nghiệm

Báo giá dịch vụ tư vấn marketin

Để nhận được báo giá chiến lược Marketing Online của S’pencil phù hợp với định hướng phát triển và chi phí marketing online, đừng chần chừ liên hệ hotline hoặc tham khảo các dịch vụ Marketing được yêu thích của S’pencil tại đây.

Tổng kết

Tư vấn marketing giúp cho doanh nghiệp hiểu được điểm mạnh, điểm yếu và điểm cần cải thiện không chỉ trong các chiến lược marketing hiện tại, mà còn là tầm nhìn, định hướng tới khác hàng mục tiêu trong tương lai. Từ đó thúc đẩy doanh nghiệp đi đúng hướng, phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Vì vậy, đừng ngần ngại lựa chọn agency có kinh nghiệm, có uy tín giúp bạn được tư vấn marketing một cách nhanh chóng, chính xác.

[/col]

[/row]

[/section]

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*