Top 5 phần mềm thiết kế bao bì cực kỳ đơn giản và tiện lợi

phan-mem-thiet-ke-bao-bi-S'Pencil-Agency-2

Tưởng chừng đơn giản, nhưng thực chất bao bì lại có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, rất khó để bạn thiết kế được những kiểu bao bì của sản phẩm đẹp chỉ bằng sử dụng Canva hay Paint, mà cần lượng kiến thức chuyên môn và các phần mềm đồ họa ở mức phức tạp hơn. Vì lẽ đó, các phần mềm thiết kế bao bì ra đời, giúp bạn đơn giản hóa công việc “cần nhiều hoa tay” này. Trong bài viết dưới đây, S’Pencil Agency sẽ giới thiệu cho bạn những công cụ đắc lực và dễ sử dụng.

1. Indesign

Adobe InDesign là phần mềm thiết kế bao bì online với nhiều chức năng dàn trang và xuất bản trên máy tính để bàn được phát triển bởi Adobe Systems – Nhà phát triển hệ thống công cụ thông minh nhất hiện nay. Indesign được coi là người bạn được sử dụng rộng rãi nhất nhì trong ngành thiết kế đồ họa, được các anh em Designer ưa dùng. Đặc biệt, Indesign ra đời để tiện cho việc tạo ra các ấn phẩm in ấn như sách, báo, tạp chí, bao bì sản phẩm, brochure, poster, catalogue,…

Ưu điểm nổi bật của phần mềm thiết kế bao bì InDesign:

  • Công cụ vẽ path được đánh giá khá dễ dàng, chức năng tạo từng lớp layer đẹp: InDesign cung cấp đầy đủ các loại công cụ cần thiết để tạo bố cục trang, quản lý văn bản, điều chỉnh hình ảnh và sắp xếp các yếu tố thiết kế một cách logic và khoa học. Nhờ những tính năng Drop shadow, Bevel and Emboss Effects,… bạn dễ dàng tạo ra lớp Layer đẹp.
  • Tích hợp với các phần mềm Adobe khác: InDesign dễ dàng kết nối với các phần mềm sáng tạo khác của Adobe như Photoshop, Illustrator, Acrobat. Bạn không cần thực hiện lặp lại các bước Tải file về – Tải file lên phần mềm, giúp bạn tối ưu hóa quy trình làm việc và tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh.
  • Hiểu được và thay thế được định dạng nội dung được nhập từ Word: Bỏ qua nỗi lo bị lỗi font liên tục khi tải text từ Word lên, Indesign giữ lại hoàn hảo cả font chữ và định dạng được sử dụng trong Word khi soạn thảo.
  • Nhiều chức năng: Kí tự đặc biệt Footnote, Symbol, Glyph và đầy đủ hệ thống font chữ, hình ảnh cùng Preflight.
  • Hỗ trợ nhiều định dạng file: InDesign có thể xuất file sang nhiều định dạng khác nhau như PDF, EPUB, HTML, JPG, PNG,… đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng.
  • Kho mẫu và tài nguyên phong phú: Adobe cung cấp kho mẫu và tài nguyên khổng lồ với nhiều phong cách bao bì độc và lạ, không bị trùng lặp với mẫu sẵn có nào.

phan-mem-thiet-ke-bao-bi-S'Pencil-Agency-4

Phần mềm thiết kế bao bì đẹp Indesign

Tuy nhiên như các loại phần mềm Adobe cung cấp khác, khi dùng Indesign bạn cũng cần thời gian để “học tập” và thích nghi. Ngoài ra, nếu bạn đăng ký tài khoản bản chính thì mức phí bỏ ra cũng khá cao.

Đọc thêm: 30 mẫu thiết kế bao bì cà phê đẹp cuốn hút cho thương hiệu

2. AI

Tiếp tục là một cái tên đến từ nhà Adobe Systems Incorporated, Adobe Illustrator phần mềm thiết kế bao bì sản phẩm dạng đồ họa vector chuyên dụng để tạo ra các hình ảnh và thiết kế có độ sắc nét cao. Ngoài ra, người dùng có thể phóng to thu nhỏ mà không bị vỡ ảnh trong suốt quá trình thiết kế. Nhờ những tính năng ưu việt, Illustrator đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp.

  • Khả năng vẽ và chỉnh sửa vector vượt trội: Illustrator cho phép bạn tạo ra các hình dạng và chi tiết phức tạp với độ chính xác cao, đảm bảo chất lượng in ấn tuyệt hảo. Nhờ pentool, các đường nét ban đầu tạo ra không hề dập khuôn, bạn tự do phác thảo theo ý thích.
  • Công cụ chuyên dụng cho thiết kế bao bì: Có thể nói tính đến giờ, Adobe Illustrator được tích hợp nhiều công cụ và tính năng hỗ trợ, phù hợp cho cả người mới. Nhà Adobe cũng hỗ trợ người dùng bộ phím tắt cực thông minh giúp bạn thao tác dễ dàng.
  • Vô số font chữ cho bạn kích hoạt: Chỉ cần bạn thấy hợp với mẫu bao bì của mình, AI sẽ cho bạn tải liền font chữ đó về để sử dụng. Vậy nên, nhiều “nhà thiết kế nghiệp dư” nhận xét AI chính là phần mềm thiết kế bao bì “dễ tính” nhất.
  • Ngoài ra, Adobe Illustrator cũng hỗ trợ nhiều tệp định dạng và các phần mềm thiết kế khác của Adobe.

phan-mem-thiet-ke-bao-bi-S'Pencil-Agency-2

Sản phẩm của nhà Adobe Ai

Tuy nhiên, vì “cùng mẹ sinh ra” nên Adobe Illustrator cũng ngốn khá nhiều chi phí nếu bạn muốn tải bản full và tài khoản.

Xem thêm: Mẫu thiết kế bao bì thực phẩm gia tăng 200% nhu cầu mua hàng

3. Photoshop

Vẫn tiếp tục là một cái tên đến từ nhà Adobe, Photoshop là một phần mềm thiết kế đồ họa raster phổ biến được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. 5 tính năng chính của Ps được người dùng hết lời ca ngợi là:

  • Nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên nghiệp: Photoshop CC sở hữu đầy đủ các tính năng mà bạn cần khi thiết kế bao bì và hơn thế nữa. Bạn dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm, tạo hiệu ứng và điều chỉnh màu sắc để có được hình ảnh bao bì hoàn hảo.
  • Logo dễ điều chỉnh: Các thao tác xoay, lật, cắt, ghép,… logo cực dễ dàng khi bạn sử dụng Ps. 
  • Các chức năng xóa phông, mờ nền đơn giản chỉ với 1 click chuột, bạn sẽ xử lý được phần nền.
  • Đổi màu dễ: Nếu bạn không thích màu sắc của một hoặc nhiều đối tượng, cũng chỉ cần 1 click, bạn dễ dàng đổi màu mà không khiến người xem cảm thấy quá “giả”.
  • Các tính năng khác: Tạo khung, kẻ viền chữ đơn giản.

phan-mem-thiet-ke-bao-bi-S'Pencil-Agency-3

Raster Photoshop cho dân chuyên nghiệp

Tuy nhiên, Photoshop là phần mềm raster, do đó không phù hợp cho thiết kế bao bì vector cần độ sắc nét cao và có thể phóng to thu nhỏ tùy ý.

Tham khảo ngay: Lựa chọn các loại bao bì nhựa phù hợp với từng loại sản phẩm

4. Corel

Rất khó kiếm được một phần mềm thiết kế bao bì sản phẩm miễn phí có nhiều chức năng như bản miễn phí của Corel. Tương tự AI, CorelDRAW là một phần mềm thiết kế đồ họa vector chuyên nghiệp được phát triển bởi tập đoàn Corel, Canada. Nhờ khả năng tạo ra các bản vẽ vector sắc nét, chi tiết và tương thích cao với nhiều loại máy in, Corel được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

  • CorelDRAW cho phép bạn tạo ra các hình dạng vector phức tạp với độ chính xác cao, đảm bảo chất lượng in ấn tuyệt vời.
  • Sao chép nhanh chóng từ bản mẫu và thay đổi màu sắc, đối tượng bitmap chỉ bằng 1 cú click chuột.
  • Nhiều tính năng nổi trội như Non-Destructive effects, Objects docker, CorelDraw.app và một khi template không tưởng.

phan-mem-thiet-ke-bao-bi-S'Pencil-Agency-1

Phần mềm thiết kế vector Corel

Tuy nhiên, CorelDRAW chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows, không tương thích với macOS nên nhiều người dùng bị hạn chế.

Đọc ngay: Các loại bao bì phổ biến theo từng loại sản phẩm

5. MS Paint

Mặc dù MS Paint không phải là phần mềm chuyên dụng nhưng lại được nhiều người mới yêu thích. Đặc biệt, so với bỏ ra số tiền đắt đỏ thì dùng MS Paint lại là phần mềm thiết kế bao bì sản phẩm miễn phí nên tất nhiên sẽ có nhiều ưu điểm hơn.

  • MS Paint được cài đặt sẵn trên hầu hết các hệ điều hành Windows, hoàn toàn miễn phí cho người dùng.
  • So với các phần mềm chuyên nghiệp thì MS Paint sở hữu giao diện đơn giản, dễ hiểu với các công cụ cơ bản như vẽ, tô màu, chèn chữ,… phù hợp cho người mới bắt đầu.
  • MS Paint có dung lượng nhỏ gọn, không tốn nhiều tài nguyên hệ thống, thích hợp cho máy tính cấu hình thấp.
  • Hỗ trợ nhiều dạng tệp và vẫn có thể vẽ tranh dạng 2D đơn giản nếu bạn thích.

Tất nhiên so với các phần mềm thiết kế bao bì chuyên nghiệp, MS Paint có ít tính năng và công cụ hỗ trợ hơn, hạn chế khả năng sáng tạo và tạo ra các mẫu bao bì phức tạp. Khả năng xuất hình ảnh của MS Paint cũng đạt ở mức trung bình, không phù hợp nếu muốn in ấn chất lượng cao.

phan-mem-thiet-ke-bao-bi-S'Pencil-Agency-5

Phần mềm miễn phí đủ tính năng cần thiết gọi tên MS Paint

Qua bài viết trên, bạn đọc đã được tìm hiểu những phần mềm thiết kế bao bì và ưu nhược điểm của từng loại. Hy vọng qua bài viết trên của S’Pencil Agency, bạn sẽ tìm được công cụ đồng hành tuyệt vời và hợp với mình.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng – Bứt phá doanh thu!

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*