DỊCH VỤ TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING TỔNG THỂ CHO DOANH NGHIỆP

Công ty Agency Marketing

Để có thể gây dựng hành trình của một sản phẩm, ngay từ khi còn “thai nghén”, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư tối đa những nguồn lực. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp ban đầu là tạo ra độ phủ tốt thì song hành với đó, mục đích cuối cùng cho tất cả hành động hướng đến là hiệu quả kinh doanh cao, tăng khả năng sinh lời. 

S’Pencil – cung cấp giải pháp tư vấn chiến lược marketing tổng thể và toàn diện giúp doanh nghiệp tăng trưởng!.

1. Hiểu đúng khái niệm chiến lược Marketing tổng thể

1.1 Vai trò của Marketing và yếu tố tạo nên Marketing hiệu quả

Đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, việc triển khai và thực thi tiếp thị dẫn đến đến hành động kêu gọi hành vi mua bán của khách hàng. Marketing bao gồm quảng cáo, bán và cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng hoặc các doanh nghiệp khác. 

Ở cấp độ cơ bản nhất, marketing tạo ra tính liên kết, trao đổi giữa các sản phẩm và dịch vụ của công ty với những khách hàng có nhu cầu và mong muốn tiếp cận với các sản phẩm đó. Thỏa mãn được cái khách hàng cần – Doanh nghiệp sẽ có được cái mình muốn!

Khái niệm Marketing 4P được biết đến với vai trò quan trọng trong việc tạo ra chiến lược tiếp cận người tiêu dùng, bán hàng và phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả. Thông qua việc kết hợp các công cụ tiếp thị Marketing 4P, các doanh nghiệp từ đó có thể dễ dàng xác định nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó là thiết kế hàng hóa/dịch vụ hiệu quả để đáp ứng các nhu cầu đó một cách tốt nhất. Mỗi một khía cạnh marketing 4P đều là mảnh ghép giữ vai trò nhất định cho tầm quan trọng của marketing mix trong doanh nghiệp.

marketing la gi

Product (Sản phẩm) – Price (Giá cả) – Place (Địa điểm) – Promotion (Quảng bá)

  • Vai trò của sản phẩm trong Marketing 4P: Trong thương mại, trải nghiệm của người tiêu dùng sẽ luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế doanh nghiệp cũng cần chú trọng đẩy mạnh chất lượng sản phẩm một cách thường xuyên. Chiến lược tăng trưởng dựa trên sản phẩm, dựa vào khách hàng để phủ sóng là một trong những cách tiếp thị hiệu quả từ chính nguồn mà doanh nghiệp có.
  • Vai trò của giá cả trong Marketing 4P: Việc tiếp cận đúng cách và định giá tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được chi phí, tăng thêm lợi nhuận và thúc đẩy tăng trưởng.
  • Vai trò của điểm phân phối trong Marketing 4P: Trong marketing 4P, điểm phân phối là yếu tố giúp doanh nghiệp xác định cách thức cung cấp sản phẩm tới khách hàng. Các kênh này bao gồm: chuỗi cửa hàng, web thương mại điện tử, bán hàng trực tiếp,… và cả bộ phận hậu cần bao gồm trung tâm phân phối, vận chuyển sản phẩm, kho bãi và tồn kho. Thông qua việc sắp xếp và xử lý phù hợp điểm phân phối, sản phẩm có thể tới tay người tiêu dùng một cách rộng rãi.
  • Vai trò của quảng bá và xúc tiến thương mại: Không doanh nghiệp nào có thể vững chân trên thị trường mà không có sự tác động của những hoạt động hỗ trợ, xúc tiến. Các phương thức truyền thông, PR, quảng bá, tiếp thị trực tiếp hay truyền thông Online giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng nhanh hơn.
chien luoc marketing mix la gi 1

Nhìn chung, Marketing 4P chính là điểm khởi đầu lý tưởng để khởi tạo chiến lược tiếp thị cốt lõi và lập kế hoạch cung cấp sản phẩm của doanh nghiệp.

2 Tổng quan chiến lược Marketing tổng thể

Giải pháp chiến lược Marketing tổng thể có thể được hiểu đơn giản là quá trình lên kế hoạch truyền thông và thực thi kế hoạch đó cho doanh nghiệp một cách toàn diện từ A-Z.

Giải pháp này không được thực thi từ bộ phận Marketing Inhouse mà được cung cấp bởi một đơn vị ngoài. Có nhiệm vụ sẽ tham gia trực tiếp vào chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, bao gồm cả Marketing Truyền thống (Offline) và Marketing Online.

2.1 Doanh nghiệp nào phù hợp với giải pháp tư vấn chiến lược Marketing tổng thể?

Nhìn chung, dịch vụ tư vấn Marketing là “chìa khóa vàng” cho các doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược và kế hoạch Marketing tổng thể cho sản phẩm. Đồng thời là “cánh buồm căng đón gió” mang lại những thay đổi và thành công mới cho những doanh nghiệp dẫu đã tồn tại lâu năm nhưng vẫn thất bại trong phương pháp truyền thông và quảng bá.

2.2 Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn giải pháp Marketing tổng thể?

Một điều tất yếu mà có lẽ chưa cần đề cập sâu xa hơn khi nhắc về lợi ích của chiến lược Marketing tổng thể doanh nghiệp đó là: Nhanh chóng – Hiệu quả – Tiết kiệm thời gian & Ngân sách.

Khi có sự hỗ trợ từ bên thứ 3, nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ không cần trực tiếp nhúng tay. Không cần đau đầu cùng những bản kế hoạch lớn & nhỏ cho kế hoạch Marketing ngắn hạn hay dài hạn của công ty. Trong khi đó, những công ty cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược tiếp thị truyền thông sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan cho ý tưởng xây dựng và phát triển thương hiệu một cách đúng đắn và tối ưu nhất.

  • Xác định và hiểu đúng insight khách hàng: Việc sản phẩm tiếp cận đúng đối tượng và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng là phép tính quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Khi nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng, hiểu đúng cái mình có và cái khách hàng cần thì việc tiếp cận, thực hiện kế hoạch truyền thông sẽ hiệu quả và đi đúng hướng.
  • Nâng cao giá trị sản phẩm, định vị thành công thương hiệu: Suy cho cùng thì để dẫn đến hành động mua hàng vẫn cần đến hiệu ứng lan truyền và ghi nhớ tốt. Tùy vào đặc thù mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những định hướng định vị và nâng tầm thương hiệu khác nhau. Những giải pháp chiến lược Marketing tổng thể luôn mang tới những cái nhìn bao quát bám sát với giá trị thương hiệu, vạch ra một con đường phẳng chi tiết để doanh nghiệp lăn bánh tiến tới mục đích đặt ra ban đầu.
  • Tối ưu chi phí, đẩy mạnh doanh thu: Nếu ngay từ những bước đầu, doanh nghiệp để ý chú trọng đến việc xây dựng chiến lược Marketing tổng thể và phân bổ ngân sách hợp lý. Thì  điều này phần nào giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí và thu về được doanh thu cao từ việc phủ sóng đa kênh. Marketing tổng thế thúc đẩy hiệu quả truyền thông theo hướng đúng và tiết kiệm.
  • Doanh nghiệp sở hữu chiến dịch Marketing đa kênh, phủ rộng thị trường: Khi các nền tảng mạng xã hội ngày càng đa dạng và phát triển, doanh nghiệp càng nên tận dụng và khai thác tối đa các kênh phù hợp để tiếp thị cho sản phẩm của mình. Không phải tất cả các sản phẩm đều dễ dàng “chạm” đúng khách hàng thông qua một kênh nhất định. Quá trình hoạch định và triển khai chiến lược Marketing hỗ trợ cho việc xác định được kênh tiếp thị nào hoạt động tốt và kênh nào không nên sử dụng.

3. Lý do lựa chọn dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tổng thể của S’Pencil

S’pencil là công ty dịch vụ marketing online đã khẳng định được thương hiệu, chỗ đứng trên thị trường bởi sự chuyên nghiệp và uy tín. Trải qua một thời gian hoạt động, công ty đã và đang thực hiện hàng trăm dự án lớn nhỏ trên toàn quốc và mang lại sự hài lòng cho mọi doanh nghiệp, đối tác.

Đội ngũ nhân sự hùng hậu với 40 người và đều có kinh nghiệm trên 5 năm, trải qua quá trình đào tạo bài bản, khắt khe. Do đó, công ty luôn đảm bảo hoạt động hiệu quả  khi cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tổng thể ở mọi phương diện.

Nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng, S’Pencil luôn mong muốn giúp doanh nghiệp của bạn đạt được những hiệu quả ngoài sức mong đợi. Lựa chọn S’Pencil, doanh nghiệp tăng khả năng:

chien luoc marketing mix la gi 1

– Gia tăng doanh số: S’Pencil cung cấp dịch vụ chiến lược Marketing tổng thể hướng đến những mục tiêu cụ thể nhằm giúp doanh nghiệp gặt hái được doanh số và lợi nhuận cao.

– Tiết kiệm thời gian và nhân lực: Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào khâu tư vấn, bán hàng và phân phối, việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ do đội ngũ của chúng tôi triển khai.

– Xây dựng và thực thi xuyên suốt chiến lược: S’Pencil sẽ xây dựng chiến dịch Marketing tổng thể, bao gồm việc kết hợp tất cả các kênh và triển khai đồng bộ trong thời gian hợp tác.

– Hiệu quả đo lường tối ưu: Xuyên suốt trong quá trình triển khai dịch vụ Marketing Tổng Thể, S’Pencil sẽ thường xuyên đo lường, kiểm tra và tối ưu chiến dịch nhằm đem lại kết quả tốt nhất.

4. Quy trình chuẩn hóa chiến lược và thực thi Marketing tổng thể của S’Pencil

Ở mỗi đơn vị cung cấp chiến lược và giải pháp tiếp thị tổng thể đều có một quy trình thực hiện rõ ràng, minh bạch. Qua nhiều năm làm việc và hợp tác với đa dạng đối tượng, S’Pencil cũng thiết lập cho mình một quy trình chuẩn sau khi tiếp nhận dự án từ khách hàng theo các bước. Chiến dịch sẽ được triển khai qua 2 loại dịch vụ cơ bản: Marketing Truyền thống (Offline) và Marketing Online.

Đa số hiện nay phương thức được các doanh nghiệp sử dụng chính là Marketing Online vì nó mang lại doanh số nhanh chóng và hiệu quả hơn so với hình thức Marketing truyền thống.

4.1. QUY TRÌNH I – PHÁC HỌA QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG TỔNG THỂ

Việc đầu tiên cần làm trước khi đặt bút để giải bài toán tăng trưởng thương hiệu cho sản phẩm của doanh nghiệp, đó là vẽ lên một bản phác họa kế hoạch tiếp thị truyền thông.

Đánh giá thực trạng khách hàng dựa trên mô hình SWOT:

Nhiệm vụ đầu tiên sau khi có thông tin khách hàng và thấu hiểu những mong muốn triển khai Marketing cho doanh nghiệp, S’Pencil sẽ bắt tay vào phân tích

  • Thế mạnh: Đặc điểm doanh nghiệp hoặc lợi thế cạnh tranh của dự án so với các đối thủ khác trên thị trường.
  • Điểm yếu: Lỗ hổng của doanh nghiệp hoặc dự án đã triển khai khiến doanh nghiệp yếu thế hơn trên thị trường
  • Cơ hội: Những nhân tố môi trường có thể khai thác để tạo lợi thế cho doanh nghiệp.
  • Thách thức: Những nhân tố môi trường có thể tác động tiêu cực đến doanh nghiệp, dự án.

Phân tích đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới:

Một cuộc đối thoại không thể thành công nếu một người chỉ nói và một người chỉ nghe, yếu tố cần là sự trao đổi, tương tác, vừa lắng nghe, vừa đóng góp. Cũng như trong hoạt động Marketing muốn đạt hiệu quả cao thì cần hiểu chân dung khách hàng và đáp ứng được nhu cầu của họ.

Chiến dịch Marketing thành công khi “chạm” đúng nơi, đúng chỗ, đúng đối tượng. Trong thời đại ngày nay, doanh nghiệp có thể thỏa sức được tìm kiếm khách hàng ở đa kênh nhưng cần vẽ đúng chân dung khách hàng mình muốn hướng tới. Từ đó lựa chọn nền tảng Marketing phù hợp để thực thi kế hoạch.

Đánh giá đối thủ cạnh tranh

Giữa muôn vàn “cơn sóng doanh nghiệp” đổ ra trên thị trường mỗi ngày, bạn không thể tự tin rằng công ty của bạn là độc nhất, là số một. Nếu đi mãi trên con đường của riêng mình mà không nhìn ngó xung quanh, doanh nghiệp sẽ không thể định lượng, đánh giá đủ các tiêu chí kinh doanh phù hợp trong thời điểm hiện tại. Chính vì thế, trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing tổng thể cho doanh nghiệp, S’Pencil sẽ phân tích những đối thủ mà doanh nghiệp đang giao chiến trên thị trường để kịp nhìn ra các cơ hội, điểm khác biệt và các chiến lược kinh doanh hiệu quả so với các đối thủ khác.

Mục tiêu và chiến lược truyền thông

Mục tiêu truyền thông mà S’Pencil vạch ra cho khách hàng chủ yếu sẽ đi từ quá trình xây dựng -> gia tăng giá trị -> định hình thương hiệu -> gia tăng lợi nhuận -> duy trì và nâng cấp.

Trong Chiến lược truyền thông, hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh để tiếp cận khách hàng. Hiệu quả chiến lược truyền thông vừa tăng tính nhận diện thương hiệu, vừa cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và đồng thời, luân phiên giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm thêm những khách hàng mới.

Với mỗi sản phẩm của các công ty khác nhau, S’Pencil sẽ có những chiến lược phù hợp, vừa vặn để khai thác các yếu tố nội tại của doanh nghiệp.

4.2. XÂY DỰNG TÀI NGUYÊN

Những tài nguyên Marketing cung cấp thông tin về loại hình dịch vụ, thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp hướng tới khách hàng sẽ là tài sản bền vững đi cùng doanh nghiệp.

Đối với dịch vụ chiến lược Marketing tổng thể, S’Pencil sẽ trực tiếp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, nền tảng các kênh gắn liền với Quý công ty.

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ là bộ mặt thể hiện cá tính, tầm nhìn, sứ mệnh tạo ra sự ảnh hưởng của doanh nghiệp lên thị trường.

Phuong tien truyen thong la gi Nhung uu va nhuoc diem cua chung Phan 2 minara.net 1

Xây dựng nền tảng các kênh

Nền tảng cơ bản mà doanh nghiệp cần xây dựng là Website và Fanpage. Ngoài ra có một số kênh social đang được mở rộng và phù hợp với thị trường như Instagram, Zalo, Tiktok.

S’Pencil có đội ngũ code và thiết kế Website chuyên nghiệp cùng với đó là team định hướng nội dung dựa trên mục tiêu phát triển đa kênh,. Hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành đắc lực để tạo nên chất riêng và khẳng định nét độc đáo của doanh nghiệp.

4.3 QUẢN TRỊ

Booking KOLS, Influencers uy tín

Mức độ thành công của sản phẩm phụ thuộc phần nhiều vào các yếu tố người đại diện thương hiệu. S’Pencil sẽ có cái nhìn tổng quan để chọn ra KOL hoặc Influencer phù hợp với hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp.

Báo chí truyền thông

Hình thức PR báo chí sẽ đẩy nhanh tốc độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp trong thời gian ngắn. Đây là phương thức truyền thông hiệu quả có mặt trong dự án của S’Pencil.

Quảng cáo Offline

Những hình thức truyền thông truyền thống tuy đang dần bị thế chỗ bởi truyền thông Online nhưng có một điều không thể phủ nhận, đó là độ hiệu quả mà truyền thông Offline mang lại.

Khi những thông tin mạng liên tục đổ xô thì người ta vẫn có xu hướng nhớ hơn những hình thức quảng cáo thông qua banner, frame thang máy, đèn led điện tử quảng cáo,… Hình thức tiếp cận gần gũi này tạo ra hiệu quả thật, người thật và chất lượng thật. Đặc biệt, S’Pencil là đội ngũ luôn chú trọng tới nội dung, key visual được sử dụng trong mỗi sản phẩm truyền thông, vì thế khách hàng sẽ luôn nhớ tới sản phẩm qua những thông điệp ấn tượng và sáng tạo nhất.

Content Marketing

Ngoài việc xây dựng nền tảng các kênh thì S’Pencil còn đồng hành duy trì hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng bằng câu chữ. Những chủ đề nội dung tạo ra tính tương tác, gần gũi với khách hàng mỗi ngày được đăng tải chủ yếu được sáng tạo và tối ưu dưới nhiều dạng content khác nhau, chú trọng cả về số lượng và chất lượng bài viết.

5. Dịch vụ Marketing tổng thể S’Pencil – đưa niềm tin và thành công đến gần hơn với khách hàng

DSC 9377

Hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp, Dịch vụ Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể của  S’Pencil Branding sẽ mang đến cho doanh nghiệp những ý tưởng kinh doanh mới, xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua các hoạt động: Nghiên cứu và phân tích thị trường, hoạch định chiến lược kinh doanh, xây dựng kế hoạch marketing, phát triển các chương trình marketing sao cho hiệu quả nhất.

Về đội ngũ nhân sự:

Dựa trên thế mạnh về sức trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, bắt kịp xu thế, đội ngũ nhân sự của S’Pencil tự tin triển khai và hoàn thành dự án nhanh chóng và đúng tiến độ.

Về chất lượng dịch vụ:

Không chỉ dừng lại việc hoàn thiện ở yếu tố con người, S’pencil tự hào mang đến cho khách hàng dịch vụ marketing tối ưu và chất lượng cao nhất. Nhằm hướng tới mục đích cuối cùng là trong thời gian ngắn, doanh nghiệp vượt xa những mục tiêu đã đề ra và duy trì hiệu quả bền vững.

Về chi phí dịch vụ:

Chi phí dịch vụ marketing tổng thế mà S’Pencil đưa ra cam kết cạnh tranh và hợp lý trên thị trường. Với mức giá đưa ra, khách hàng sẽ nhận được những giá trị hoàn toàn tương xứng, thậm chí những lợi ích mà doanh nghiệp đạt được còn vượt xa so với số tiền bỏ ra để thuê dịch vụ marketing.

Với những chia sẻ phía trên, S’Pencil Branding mong muốn có thể cùng doanh nghiệp chinh phục những đỉnh cao: Bứt phá doanh số bán hàng và nhảy xa những mục tiêu đã đề ra.

Mọi thông tin về dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing tổng thể, Qúy Doanh Nghiệp vui lòng liên hệ:

ĐT: 0966.099.928 (HN) – 0982.327.444 (HCM)

Email: info@spencil.vn

Website: Spencil.vn – Spencilvn.com