.Gọi ngay
.Nhận báo giá
.Chat với chúng tôi qua Zalo
.Chat ngay để nhận tư vấn

Xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm trong thời đại digital

Ngành công nghiệp mỹ phẩm là một mảnh đất màu mỡ nhưng đòi hỏi sự tận tâm và gu thẩm mỹ cao. Các sản phẩm trong ngành này dù ở phân khúc nào cũng cần có một vẻ bề ngoài đẹp mắt, ấn tượng và thu hút khách hàng hơn. Thiết kế bao bì mỹ phẩm được thực hiện như thế nào? Tìm hiểu xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm trong thời đại digital.

Vì sao nên đầu tư vào thiết kế bao bì mỹ phẩm?

80% khách hàng lựa chọn sản phẩm dựa vào cảm xúc ngay khi nhìn thấy chúng trên kệ hàng. Vì vậy, nên đầu tư vào thiết kế bao bì mỹ phẩm để tăng hiệu quả bán hàng.

Bao bì mỹ phẩm không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ sản phẩm mà nó còn truyền tải đầy đủ các thông tin về sản phẩm (thành phần, công dụng, nhà sản xuất, đơn vị phân phối,..). Hơn thế nữa, thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp, thu hút còn gợi lên cảm xúc, ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu của công ty MeadWestvaco (MWV), có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm ngay tại điểm bán mà không có bất kỳ sự tìm hiểu, nghiên cứu nào trước. Trong các trường hợp này, cảm xúc là yếu tố đã chi phối hành vi mua hàng của họ .Người tiêu dùng bị thu hút và có xu hướng tin tưởng vào các sản phẩm có bao bì đẹp,  hấp dẫn, độc đáo, màu sắc bắt mắt và tinh tế

05 yếu tố cơ bản cần lưu ý khi thiết kế bao bì mỹ phẩm 

Thiết kế bao bì được phối hợp nhất quán

Đảm bảo được tính nhất quán, đồng bộ với phong cách thương hiệu. Tất cả sự kết hợp màu sắc, bố cục hay phông nền đều giúp cho khách hàng có thể nhận biết và nhớ tới thương hiệu nhanh hơn. 

Thiết kế ấn tượng, nổi bật

Với mặt hàng mỹ phẩm, thiết kế bao bì ấn tượng là một yếu tố quan trọng. Vì sản phẩm được sản xuất với mục đích làm đẹp nên bao bì cũng cần phải tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm phân khúc cao cấp. 

Sự đa dạng của mặt hàng mỹ phẩm cũng khiến cho khách hàng có tâm lý so sánh khi chọn mua. Để có thể cạnh tranh tốt, thiết kế bao bì mỹ phẩm cần có phong cách, màu sắc nổi bật, trở thành điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác.

Hấp dẫn

Đối với một số mặt hàng liên quan tới chăm sóc da, chăm sóc cơ thể, tóc,… thiết kế bao bì cần có nét hấp dẫn, tạo được thiện cảm tốt đồng thời nhấn mạnh được các đặc tính của sản phẩm. 

Thiết kế bao bì mỹ phẩm đánh vào cảm xúc của người tiêu dùng

Thông qua  thiết kế bao bì, chất liệu, kích cỡ, kết cấu,… của bao bì, bạn lôi kéo được thiện cảm, cảm nhận tốt của người tiêu dùng về cả vẻ ngoài lẫn chất lượng của sản phẩm. 

Bảo vệ tốt cho sản phẩm

Sau tất cả, bao bì mỹ phẩm vẫn phải thực hiện tốt vai trò quan trọng nhất của chúng, đó chính là bảo vệ sản phẩm khỏi các tác động từ bên ngoài môi trường, tác động va đập vật lý trong quá trình vận chuyển,…

Các bước trong quy trình thiết kế bao bì mỹ phẩm chuyên nghiệp

Thiết kế bao bì Blender

Bước 1: Xác định khách hàng tiềm năng

Bước 2: Nghiên cứu thị trường và phân loại sản phẩm

Bước 3: Brainstorming 

Bước 4: Phác thảo các concept bao bì (phác thảo tay)

Bước 5: Chọn concept tối ưu

Bước 6: Triển khai thiết kế trên máy tính

Bước 8: Chỉnh sửa và hoàn thiện bao bì

Bước 9: Dựng phối cảnh sản phẩm và bàn giao file in ấn, in thử nghiệm để tối ưu chất liệu

Xem ngay: Báo giá thiết kế bao bì chuyên nghiệp tại Hà Nội – Tặng miễn phí thiết kế logo

Xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm trong thời đại digital 

Thiết kế nhận diện thương hiệu Sorted

Trong thời đại số, thời đại bùng nổ của các trang mạng xã hội facebook, instagram, tiktok,… thì các nhãn hàng cũng đẩy mạnh tiếp thị và kinh doanh trên các nền tảng này. Giờ đây, bên cạnh quan tâm tới việc khách hàng nhìn thấy sản phẩm như thế nào trên kệ hàng thì còn cần phải quan tâm tới việc hình ảnh sản phẩm có thực sự nổi bật, thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm trên các trang mạng xã hội hay không.

Với đặc thù và kết nối và chia sẻ, việc truyền thông cho sản phẩm, thương hiệu trên các trang mạng xã hội yêu cầu chiến lược hình ảnh tốt, nổi bật để có thể kết nối dễ dàng với các khách hàng tiềm năng. Hình ảnh sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của khách hàng, níu chân họ ở lại và lắng nghe thông điệp thương hiệu muốn truyền tải. Hoặc nếu hình ảnh và content đủ thú vị, khiến khách hàng thích thú, họ sẽ chia sẻ về trang cá nhân của mình, giúp thương hiệu lan tỏa nhanh hơn.  

Một số ví dụ về các thương hiệu trong ngành mỹ phẩm (từ phân khúc bình dân cho tới cao cấp) với thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật, vừa thu hút khách hàng tại cả điểm bán lẫn trên mạng xã hội. 

Son Christian Louboutin

Nhắc tới Christian Louboutin, người ta thường nhớ tới những đôi giày cao gót trứ danh. Lấy cảm hứng từ những đôi giày gót đỏ, Christian Louboutin cho ra mắt dòng son với thiết kế độc đáo, sang trọng. Thay vì có dạng khối hình trụ hoặc khối hình vuông quen thuộc thì thỏi son “chanh sả” lại mang dáng vẻ của một lọ nước thần long lanh. Đáy vuốt nhọn hấp dẫn, nắp lung linh như vương miện. Trên đỉnh nắp son còn có thêm một vòng nhỏ, có thể đeo vào cổ như một món đồ trang sức sang trọng.

Thiết kế bao bì này khiến dòng son này nhận được nhiều sự chú ý của các chị em yêu làm đẹp, thu hút tương tác và lượt like cho christian louboutin trên các trang mạng xã hội. 

Son dưỡng môi eos

Dòng son dưỡng môi hình quả trứng eos trở thành một hình ảnh quen thuộc và gần như cô gái nào cũng biết tới. Nhờ thiết kế bao bì độc đáo, chăm chỉ tương tác với khách hàng trên mạng xã hội bằng cách liên tục đăng tải hình ảnh các bộ sưu tập mới, nên tới nay eos đã rất thành công trong việc đưa dòng son dưỡng của mình trở thành một món đồ mà bất kỳ cô gái nào cũng phải sở hữu.

Nước hoa Daisy Marc Jacobs 

Thiết kế có một không hai của thương hiệu Marc Jacobs khiến khách hàng thích thú và trở thành đề tài bàn tán cực kỳ viral trên các trang mạng xã hội. Nắp chai hình hoa cúc nhẹ nhàng mà ấn tượng, tạo cảm hứng cho các xu hướng làm đẹp khác và biến chai nước hoa “đặc trưng” trở thành một món phụ kiện được các chị em phụ nữ theo đuổi.

Các thiết kế bao bì mỹ phẩm nổi bật và thu hút đóng một vai trò quan trọng đối với thương hiệu. Chúng góp phần làm nên sự thành công của quá trình truyền tải và lan tỏa thông điệp, câu chuyện của thương hiệu hoặc tạo nên hiệu ứng truyền thông tốt. Vì vậy, cần phải chú ý tới thiết kế bao bì mỹ phẩm để có thể vừa nổi bật trên các gian hàng truyền thống, vừa đảm bảo có được hình ảnh nổi bật trên cả các gian hàng điện tử trong thời đại số mới. 

Xem ngay: Những lưu ý quan trọng để thiết kế hồ sơ năng lực đẹp cho doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *