Xu hướng marketing trong xã hội ” bình thường mới”

Năm 2020 là một năm đầy biến động với kinh tế toàn cầu, khiến xu hướng người dùng có sự chuyển dịch nhanh chóng. Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam đã được khống chế, cuộc sống người dân được ổn định trở lại nhưng có lẽ mọi người đã quen dần với trạng thái xã hội ” bình thường mới”.

Marketing đón nhận làn sóng mạnh mẽ đến từ Online. Sàn thương mại điện tử, digital marketing nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những cửa hàng, nhà hàng kinh doanh truyền thống dần đóng cửa, phá sản nhưng những doanh nghiệp chuyển dịch sang marketing online lại phát triển chóng mặt.

Hành vi khách hàng thay đổi khiến cho chiến lược digital marketing thay đổi. Vậy, năm 2021 có thể có những xu hướng digital marketing nào trong xã hội “bình thường mới” này khi dịch bệnh có thể ảnh hưởng tới nước ta bất cứ lúc nào?

Quảng cáo Facebook

Với xã hội ” bình thường mới” hạn chế tập trung đông người, thời gian người dùng Việt Nam sử dụng Facebook cao kỷ lục. Facebook không chỉ là nơi giải trí mà còn là nơi mua sắm, tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ.

” Chuỗi ngày hội đèn lồng đỏ” như một cuộc “thanh trừng” đối với các nhà quảng cáo tại Việt Nam. Facebook thắt chặt quảng cáo hơn rất nhiều khiến cho nhà quảng cáo không thể chạy chạy quảng cáo được.

Nhưng, mặt tích cực của nó lại giúp thanh lọc những nhãn hàng “bẩn”, giúp những doanh nghiệp sản xuất, phân phối chính hãng khai thác được nhiều hơn trong hệ sinh thái khách hàng tiềm năng.

Chắc hẳn, năm 2021 Facebook vẫn tiếp tục siết chặt quảng cáo. Nếu bạn là một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững sản phẩm dịch vụ của mình, Facebook là trở lại là một kênh marketing lớn nhất Việt Nam.

Chăm sóc khách hàng trung thành trên Facebook là nhiệm vụ số 1. Bởi họ là những người đóng góp doanh thu bền vững cho bạn trong khi bạn không biết tài khoản quảng cáo của mình bao giờ sẽ bị khóa, hay những chính sách mới của Facebook có ảnh hưởng tới chiến dịch truyền thông của mình không.

Bán hàng trên Youtube

Từ trước tới nay mọi người thường nghĩ Youtube là nơi để giải trí, để nghe nhạc chứ không nhiều doanh nghiệp coi đó là kênh bán hàng. Nếu bạn là một người thường xuyên mua sắm online chắc hẳn đã không ít lần mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Trong “bình thường mới” này khiến cho xu hướng người dùng không quyết định mua hàng do giá cả hay quảng cáo, mà do feedback khách hàng đã mua hay do clip review chi tiết sản phẩm.

Youtube trở thành nơi giới thiệu sản phẩm, quảng bá, bán hàng tốt hơn bao giờ hết mà bạn không gặp quá nhiều đối thủ cạnh tranh, giúp xây dựng thương hiệu bền vững.

Hiện nay, thuật toán tìm kiếm của Google ưu tiên video Youtube hiện lên trên kết quả tìm kiếm ở những thể loại truy vấn “hướng dẫn”, “review”, “đánh giá”,… Vì vậy, phát triển kênh Youtube ngay hôm nay để có được nguồn khách hàng tiềm năng lớn mà không mất nhiều chi phí quảng cáo hay SEO YouTube.

SEO Instagram

Instagram là nơi giải trí nhiều thứ 3 tại Việt Nam. Instagram trở thành kênh mạng xã hội của riêng giới trẻ. Nơi đây có thể dễ dàng cập nhật những bức ảnh, video với chất lượng ảnh cao kèm theo giao diện đẹp. Các nhà truyền thông dần dịch chuyển những sản phẩm của giới trẻ từ facebook sang Instagram.

Mọi người đã quá quen với SEO Google, SEO Youtube nhưng có lẽ chưa biết đến “SEO Instagram”. Tháng 11-2020, Instagram đã công bố rằng Instagram sẽ trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm hơn. Nếu không sử dụng hastag, bạn tìm kiếm một keyword nào đó trên thanh tìm kiếm, những bài đăng, tài khoản, video liên quan đến keyword đó sẽ được hiển thị.

Tận dụng tính năng mới này của Instagram, đây sẽ là lợi thế lớn nếu như bạn áp dụng ngay content chưa keyword liên quan, những hình ảnh được đặt tên ảnh theo keyword hay những video được đặt tiêu đề chứa keyword. Từ đó bạn sẽ đón nhận một nguồn khách hàng tiềm năng lớn mà không hề mất chi phí quảng cáo.

Sàn thương mại điện tử

Biểu đồ doanh thu của các sàn thương mại điện tử phát triển dựng đứng nhờ “bình thường mới”. Người dùng mua sắm mọi thứ trên các sàn thương mại điện tử bởi họ được lợi từ những voucher giảm giá hay miễn phí vận chuyển. Nhờ đó sàn thương mại điện tử trở thành kênh bán hàng tốt. Dù bạn là doanh nghiệp mới, chưa có nhiều người theo dõi thì bạn cũng không cần quá lo lắng bởi giờ tại các sàn thương mại điện tử đều có chế độ quảng cáo sản phẩm. Từ đó bạn dễ dàng thúc đẩy doanh số bán hàng với chi phí quảng cáo rất thấp.

Ở đợt cập nhật tháng 5-2020, thuật toán hiển thị của Google Search ưu tiên hiển thị các sàn thương mại điện tử ở vị trí đầu truy vấn đối với nhiều ngành hàng, lĩnh vực khác nhau. SEO website Google trở nên quá khó khăn bởi trong TOP 10 gần như đều là vị trí của các sàn thương mại điện tử. Bởi vậy, khách hàng đến với các sàn thương mại điện tử ngày càng đông trong khi website bị giảm traffic nghiêm trọng.

SEO trên sàn thương mại điện tử lại rất dễ dàng, không bị chi phối bởi quá nhiều thuật toán như Google Seach. Bởi vậy, chuyển dịch chiến lược phát triển là hình thức đem tới hiệu quả marketing Online trong xã hội ” bình thường mới” như hiện nay.

TikTok Ads

Hơn một năm qua Tiktok trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Xã hội “bình thường mới” khiến TikTok trở nên tăng lượng người dùng đột biến, kéo theo thời gian sử dụng nhiều. TikTok quả là miếng bánh béo bở dành cho các nhà quảng cáo với lượng người dùng phần lớn từ 15-25 tuổi. Hơn một năm sau khi công bố quảng cáo Tiktok Ads, rất nhiều nhà quảng cáo chuyển dịch kế hoạch truyền thông sang Tiktok Ads.

Với giá thành quảng cáo rẻ, tỷ lệ chuyển đổi cao, tuy nhiên rất khó để có thể lên chiến dịch quảng cáo bởi nhiều quy định nghiêm ngặt. Chắc hẳn 2021 sẽ có những điều chỉnh để các nhà quảng cáo dễ thực hiện truyền thông hơn. Đây sẽ là kênh quảng bá hiệu quả với những sản phẩm, dịch vụ hướng đến giới trẻ.

Xem ngay: báo giá dịch vụ phòng marketing thuê ngoài cam kết hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.099.928
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon