TVC QUẢNG CÁO LÀ GÌ?

TVC đang là một trong những công cụ hiệu quả cho các doanh nghiệp hướng tới khách hàng, marketing hiệu quả và hỗ trợ cho quá trình xây dựng thương hiệu (branding). Vậy TVC là gì? Đặc điểm và lợi ích mà TVC quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp ra sao? Cần chuẩn bị những gì để sản xuất một TVC quảng cáo hay?

1. TVC quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo (Television Commercials) là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh. Mục đích dùng để giới thiệu sản phẩm thương mại, dịch vụ, chương trình, sự kiện,… được phát trên sóng truyền hình. TVC quảng cáo được phát xen kẽ, trước, sau hoặc giữa giờ phát sóng của một chương trình truyền hình chính. Thể loại quảng cáo này được ưa chuộng nhờ sức ảnh hưởng lớn, đối tượng khán giả rộng, không bị ràng buộc bởi các yếu tố không gian, thời gian…

2. Đặc điểm của TVC quảng cáo

Thời lượng của một TVC quảng cáo thường ngắn, phổ biến trong khoảng 30 giây, 20 giây và 10 giây. Thời lượng cũng phụ thuộc vào kịch bản, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

TVC không chỉ được thực hiện để giới thiệu sản phẩm mà còn có thể mang một nội dung, câu chuyện của một nhân vật nào đó. Các nhân vật này thường là người nổi tiếng, influencers, KOLs,…Họ sẽ chia sẻ những trải nghiệm riêng của mình về sản phẩm. TVC cũng có thể là những hình ảnh sản phẩm được xây dựng trên nền tảng những kỹ xảo đặc biệt nhằm  khơi gợi sự tò mò, kích thích khách hàng tìm mua và sử dụng sản phẩm. Hoặc những hình ảnh đề cao giá trị nhân văn, giá trị xã hội… Lựa chọn nội dung như thế nào là tùy vào mục đích, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải cho khách hàng. 

3. Lợi ích của TVC quảng cáo

Khẳng định thương hiệu: Phim quảng cáo TVC 30s truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ  đến khán giả nhanh nhất.

Kích thích mua và sử dụng sản phẩm: Hầu hết các TVC đều đặt mục tiêu kêu gọi người tiêu dùng mua, sử dụng sản phẩm, thúc đẩy doanh số sản phẩm. 

Khán giả yêu thích thương hiệu: Khi khán giả xem nhiều lần trên truyền hình, hình ảnh sản phẩm thường sẽ ấn tượng và có niềm yêu thích, tin tưởng với thương hiệu. 

Giữ chân khách hàng: TVC quảng cáo phát sóng liên tục giúp khán giả quen thuộc với thương hiệu, thậm chí tạo được một số thói quen tiêu dùng nhất định cho khán giả. 

4. Có nên thuê dịch vụ sản xuất TVC?

Các doanh nghiệp nên lựa chọn sử dụng dịch vụ sản xuất TVC của các đơn vị sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và uy tín. Các đơn vị này thường sẽ thực hiện các bước sau để cho ra một TVC quảng cáo hay, ấn tượng và giá trị:

  • Xây dựng kịch bản, sáng tạo slogan, sáng tạo thông điệp truyền thông cho TVC,…phù hợp với insight khách hàng của sản phẩm, dịch vụ hoặc của cả doanh nghiệp.
  • Quay tiền kỳ phim quảng cáo
  • Dựng hậu kỳ 
  • Lồng tiếng, âm thanh, kỹ xảo, 2D, 3D
  • Hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng

Một số đơn vị cũng sẽ lên kế hoạch truyền thông  và booking để TVC lên sóng truyền hình nhưng giá sẽ cao hơn so với mặt bằng giá chung. 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ tổng quan về TVC, các đặc điểm và lợi ích mà TVC mang lại. Qua đó, giúp các doanh nghiệp có thể hiểu đúng về phương thức quảng cáo phổ biến và hiệu quả này để đưa ra giải pháp truyền thông tốt nhất cho sản phẩm, dịch vụ. 

Xem ngay: Báo giá dịch vụ quay TVC chuyên nghiệp tại Hà Nội

5. Các loại hình quảng cáo TVC hiện tại

Theo thời gian, xu hướng làm TVC quảng cáo có nhiều sự đổi mới. Không thể phủ nhận được những lợi ích, hiệu quả mà TVC quảng cáo mang lại cho các thương hiệu. Cùng điểm danh các dạng TVC quảng cáo phổ biến hiện nay để lựa chọn loại hình phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo truyền hình (TVC Ads)

Là hình thức quảng cáo trên sóng truyền hình, được phát sóng trước, trong và sau các chương trình chính. TV Ads thường ngắn, bị hạn chế về thời gian và kiểm duyệt gắt gao và chi phí để phát sóng cũng rất cao. 

Với loại hình TVC quảng cáo này, các doanh nghiệp cần có kế hoạch marketing, truyền thông hoàn chỉnh và chi tiết. Đi cùng với những yếu tố đó là nguồn chi phí phù hợp, đủ để  cho TVC được lên sóng trên các khung giờ khác nhau. Hơn nữa, cũng cần có một khoản chi phí để phát sóng lặp lại. TVC nhờ vào đó mới có thể dễ dàng tiếp xúc và lan tỏa thông điệp tới khán giả.

TVC quảng cáo tuyển dụng, thu hút nhân sự

Đúng như tên gọi, loại hình TVC này thường được sản xuất với mục đích giới thiệu doanh nghiệp. Hoặc giới thiệu những phúc lợi, lợi ích mà người lao động có thể nhận được khi làm việc tại đó. Đây cũng được đánh giá là một hình thức khá mới mẻ để thu hút nhân tài, hỗ trợ cho bộ phận nhân sự và xây dựng hình ảnh đẹp cho các doanh nghiệp,

Quảng cáo trực tuyến (TVC online)

Nếu TVC Ads được phát sóng trên truyền hình và chi phí quá cao thì TVC Online sẽ là lựa chọn “kinh tế” hơn cho các doanh nghiệp. Loại hình TVC này thường xuất hiện trên các mạng xã hội, các nền tảng chia sẻ online, không bị giới hạn thời lượng phát sóng. Các doanh nghiệp cũng có thể chọn đối tượng khách hàng mục tiêu, tập trung vào đối tượng mình mong muốn. 

Với lượng người dùng khổng lồ trên các trang mạng xã hội, chia sẻ hình ảnh, video như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube hay Tiktok… Quảng cáo trực tuyến đang dần trở thành mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác, mang hình ảnh sản phẩm tới gần hơn với khách hàng một cách dễ dàng hơn. 

TVC quảng cáo truyền thông nội bộ

Các doanh nghiệp có nhu cầu truyền thông điệp và lan tỏa giá trị văn hóa của mình có thể sử dụng loại hình quảng cáo này. Sử dụng các hình ảnh, phát biểu của lãnh đạo, chia sẻ cảm xúc của nhân viên để tạo được độ tin cậy nhất định. TVC quảng cáo truyền thông nội bộ cũng là một cách để xây dựng và củng cố văn hóa doanh nghiệp, tạo nên sự gắn bó, hòa hợp giữa các nhân viên hoặc giữa nhân viên với doanh nghiệp. 

TVC quảng cáo 3D

TVC quảng cáo 3D được ưa chuộng nhờ hình ảnh mượt, sống động và chân thực. Sản xuất TVC quảng cáo 3D còn là giải pháp sáng tạo, tránh các trường hợp trùng lặp ý tưởng, nhàm chán cho người xem. Chính vì vậy, loại hình này ngày càng được ưa chuộng và được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Sự đa dạng của các loại hình TVC quảng cáo hiện nay giúp các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phù hợp với chi phí của mình.  Lựa chọn các đơn vị sản xuất uy tín, chuyên nghiệp để TVC quảng cáo của doanh nghiệp được tối ưu chi phí, tạo ra hiệu quả tốt nhất. Các doanh nghiệp có thể tham khảo tính chất, ưu điểm và chi phí của từng loại hình để tìm ra loại hình phù hợp nhất. 

Xem ngay: Hướng dẫn cách lên kịch bản quay TVC chi tiết từ A – Z

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*