Một bộ hồ sơ năng lực chuyên nghiệp được coi là giải pháp quảng bá thương hiệu công ty một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất đến tay khách hàng, gây ấn tượng mạnh mẽ, tạo ra sự thuyết phục của họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy hồ sơ năng lực công ty là gì? Những tầm nhìn quan trọng mà hồ sơ năng lực mang lại sẽ được Spencil Brand cung cấp những thông tin chi tiết nhất cho bạn dưới đây nhé !
Hồ sơ năng lực tiếng anh là gì?
Hồ sơ năng lực tiếng Anh là Capacity profile.
Hồ sơ năng lực tiếng Anh còn được định nghĩa như sau:
The Capacity profile is a document that details, details the most extensive information about a business, company or organization such as name, logo, core values, core personnel, financial capacity, achievements,…
Capacity profiles are usually designed in the form of a book, an average of about 20 pages or more, including images and accompanying content.
Capacity profiles are considered as important marketing documents, helping businesses, companies and organizations to convey information most effectively.
Through the capacity profile, partners, investors can know the level of professionalism, the size of the industry from which to decide whether to cooperate, invest or not cooperate, not invest.
Ý nghĩa hồ sơ năng lực công ty
Hồ sơ công ty là một văn bản giới thiệu về một công ty cho người đọc biết về các hoạt động, sứ mệnh, mục tiêu và thế mạnh của công ty. Thông thường, hồ sơ công ty bao gồm câu chuyện về ngày thành lập công ty và mô tả các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Trong các doanh nghiệp nhỏ hơn, chủ sở hữu công ty có thể viết hồ sơ công ty.
Ý nghĩa hồ sơ năng lực cá nhân
Tổng hợp danh sách các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công việc hoặc của những nhân viên có các kỹ năng đó: Nếu hồ sơ năng lực được sử dụng để tuyển dụng, thì quá trình xây dựng hồ sơ phải đảm bảo về mặt pháp lý.
Cấu trúc hồ sơ năng lực công ty
Hồ sơ năng lực của công ty dùng trong các hoạt động thương mại và đấu thầu, bao gồm cách thiết kế nội dung cụ thể như sau:
1.Về chúng tôi (về công ty của bạn)
1.1. Lịch sử hình thành
– Tiền thân trước đó làm gì?
– Công ty bạn hình thành từ lý do gì?
1.2. Tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cốt lõi
– Tầm nhìn
– Sứ mệnh
– Giá trị cốt lõi
1.3. Triết lý kinh doanh
2. Core business (Lĩnh vực kinh doanh chính của chúng tôi)/ Ngành chủ lực
2.1. Ngành nghề kinh doanh
(Diễn giải sơ đồ tổ chức hoặc các dịch vụ ngành kèm theo vào mục này)
2.2. Ngành khác nếu có
3.Tại sao chọn chúng tôi (Why Us)
(Hãy nêu rõ lý do vì sao khách hàng, đối tác chọn bạn)
Vd: Lý do lớn nhất mà khách hàng và đối tác chọn Spencil Brand là vì: Văn hóa của chúng tôi in đậm sâu vào hành vi trải nghiệm của khách hàng. Với 6 tiêu chí “ quyết liệt, tốc độ, đam mê, chuẩn mực, sáng tạo, phụng sự”, chiến lược chúng tôi đưa ra để phù hợp với sự phát triển của công ty bạn.
3.1. Thế mạnh của doanh nghiệp là gì? (Unique selling point – USP)
– Nêu những thế mạnh của doanh nghiệp mà bạn nghĩ đối thủ sẽ không bằng hoặc không có (vd: nguồn nhân lực, kinh nghiệm làm dự án, cơ sở hạ tầng kỹ thuật,….)
– Cam kết dịch vụ (vd: mô hình kinh doanh cạnh tranh bằng dịch vụ chất lượng tốt nhất, nhanh nhất..)
3.2. Tại sao chọn công ty bạn là đối tác
– Nêu những lý do (đặc thù từng ngành) mà khách hàng chọn công ty bạn
Vd: Trong ngành cung cấp thiết kế in ấn phẩm, thiết kế vỏ thùng sơn, profile, hồ sơ năng lực thì cần gì?
- Các kinh nghiệm dự án đã thực hiện thế nào
- Đội ngũ nhân sự chất lượng
- Đội ngũ chuyên gia
- Nghiên cứu và phát triển các chiến lược triển khai
- Sản phẩm chất lượng
4. Khách hàng tiêu biểu của chúng tôi (Của công ty bạn)
4.1. Khách hàng tiêu biểu ngành kinh doanh của bạn
4.2. Khách hàng tiêu biểu ngành kinh doanh của bạn
(Nêu rõ tên khách hàng, quy mô của khách hàng kèm theo logo công ty khách hàng, một số hình ảnh thi công dự án tại khách hàng này)
5. Nhân sự công ty bạn:
5.1. Văn hóa của công ty
5.2. Nhân sự sáng lập
– Người sáng lập/founder
– Đồng sáng lập/ Co-founder
– Các vị trí chủ chốt khác của công ty
– Đội ngũ out –source (nếu có)
5.3. Trình độ văn hóa của nhân sự
Thống kê chung tỷ lệ % đại học gồm những ngành gì % cao đẳng, trung cấp…
6. Đối tác của chúng tôi
7. Chứng chỉ liên quan
8. Báo chí nói về chúng tôi (mục này nếu có)
9. Thông tin liên hệ
Cách viết hồ sơ năng lực công ty đơn giản
Bước 1: Xác định mục đích của hồ sơ năng lực
Bước 2: Lựa chọn một phong cách chung
Bước 3: Kể một câu chuyện thu hút
Bước 4: Sứ mệnh của công ty
Bước 5: Giữ một định dạng rõ ràng, trong suốt
Bước 6: Viết lịch sử công ty theo thứ tự thời gian
Bước 7: Lời cam kết
Bước 8: Thông tin liên hệ
Bước 9: Kêu gọi hành động
Bước 10: Hoàn thiện
Cách viết hồ sơ năng lực cá nhân
Ý nghĩa hồ sơ năng lực:
Tổng hợp danh sách các kỹ năng cần thiết để hoàn thành tốt công việc hoặc của những nhân viên có các kỹ năng đó: Nếu hồ sơ năng lực được sử dụng để tuyển dụng, thì quá trình xây dựng hồ sơ phải đảm bảo về mặt pháp lý