Nguyên tắc thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo 2022

[section]

[row]

[col span__sm=”12″ animate=”bounceInRight”]

[ux_image id=”2575″ animate=”fadeInLeft”]

Thiết kế bao bì sản phẩm không chỉ mang ý nghĩa truyền tải thông tin sản phẩm doanh nghiệp cung cấp mà còn có khả năng gợi liên kết cảm quan tốt về chất lượng của sản phẩm tới khách hàng. Vì thế có thể khẳng định thiết kế bao bì đẹp và chuyên nghiệp là một lợi thế cho doanh nghiệp trước khi đưa sản phẩm ra ngoài thị trường.

Một mẫu bao bì được đầu tư nội dung và hình ảnh độc đáo, màu sắc bắt mắt và tinh tế gây được ấn tượng và chiếm trọn niềm tin ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Dựa trên những lợi ích, thế mạnh và ưu điểm vượt trội của sản phẩm các doanh nghiệp gửi gắm. S’Pencil mong muốn thể hiện tính chuyên nghiệp, sáng tạo và nghệ thuật qua từng logo và các mẫu bao bì do chúng tôi thực hiện. Chúng tôi tạo nên sự khác biệt nhưng không tách biệt mà đằng sau đó là câu chuyện về sự thấu hiểu khách hàng, định hướng mục tiêu, đào sâu giá trị cốt lõi và phân tích, nghiên cứu thị trường.

Những nỗ lực của chúng tôi đi cùng sự bền bỉ, gây dựng niềm tin và đem lại nhận thức tốt về chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp trong con mắt người tiêu dùng.

[/col]

[/row]
[row]

[col span__sm=”12″ animate=”fadeInUp”]

Để tìm hiểu Trọn bộ hướng dẫn Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp xin mời bạn theo dõi những thông tin dưới đây!

Nội dung

Thiết kế bao bì sản phẩm là gì?

Thiết kế bao bì dược phẩm Harker Herbals

Bao bì là giao diện hiển thị của sản phẩm gồm các yếu tố: màu sắc, hình ảnh, kiểu dáng, phông chữ,… Thiết kế bao bì sản phẩm có thể nói là hình thức kể chuyện thương hiệu, tìm cách đan xen những yếu tố lể trên cùng chất liệu, tính tiện ích và thẩm mỹ để tạo ra hiệu ứng thị giác thu hút người dùng.

Đây được xem là một bước quan trọng trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu, điểm mấu chốt để nâng sức hút cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.

Thông tin cần có trước khi thiết kế bao bì sản phẩm

Thiết kế bao bì là tiêu chuẩn quan trọng nằm trong chuỗi những bước thiết kế và xây dựng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.

Thiết kế bao bì là chiến lược marketing nhằm lan tỏa bộ nhận diện thương hiệu công ty trên thị trường được dễ dàng hơn.

Vì vậy một sản phẩm được thiết kế bao bì đẹp theo tiêu chuẩn cần trả lời rõ ràng được các câu hỏi sau:

Tìm hiểu rõ ràng bao bì sản phẩm trên thị trường là gì?

Khi bạn muốn thiết kế bao bì cho một loại thực phẩm, mỹ phẩm, nhãn thuốc, đồ ăn hay thức uống, bạn cần nắm rõ: “Sản phẩm bạn đang bán là gì? Kích cỡ của nó như thế nào? Làm bằng chất liệu gì? Có tinh xảo không?

Việc này sẽ giúp bạn xác định các tiêu chuẩn nhất định cần phải có của bao bì.

Chưa đề cập đến việc thiết kế một bao bì đẹp, bộ mặt sản phẩm của bạn phải đảm bảo được độ tinh xảo, đóng gói an toàn, kỹ lưỡng. Đồng thời điểm nhấn quan trọng hơn là bạn cần phô ra được sự khác biệt trên bao bì sản phẩm của mình so với đối thủ trên thị trường.

Người xưa vẫn có câu: “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, như vậy có nghĩa là bạn phải thực sự hiểu và đánh giá đúng giá trị cốt lõi của sản phẩm mình cung cấp, sau đó khẳng định nó thông qua bao bì. Khi bạn tự tin về chất lượng và hiệu quả sản phẩm bạn cung cấp, chắc chắn bạn sẽ chinh phục được niềm tin của khách hàng – kể cả những khách hàng khó tính nhất.

Lĩnh vực thiết kế bao bì trên thị trường
Lĩnh vực thiết kế bao bì trên thị trường

Đối tượng, mục tiêu cần tiếp thị sản phẩm là ai?

  • Dòng sản phẩm  thiết kế thuộc khách hàng mục tiêu nào?
  • Sản phẩm hướng đến giới tính nam hay nữ?
  • Phân khúc độ tuổi như thế nào?
  • Thu nhập bình quân của một tháng của họ cao hay thấp?
  • Thị trường tập trung khách hàng chủ yếu mà sản phẩm cần hướng đến ở đâu?
Mô hình phân tích giá trị khi thiết kế bao bì
Mô hình phân tích giá trị khi thiết kế bao bì

Vai trò thiết kế bao bì sản phẩm là thu hút tệp khách hàng tiềm năng nhất, do đó phải có sự tư duy xác định được cụ thể ai sẽ là khách hàng của bạn. Hãy đưa những cách thiết kế bao bì sản phẩm đủ sức nêu bật được tính ưu Việt của sản phẩm đó đến với sự nhận biết của khách hàng.

Nghiên cứu hành vi tiêu dùng là quá trình trải nghiệm hành vi khách hàng để đưa ra phong cách thiết kế bao bì phù hợp và mang tính thẩm mỹ sáng tạo cao.

Khách hàng mục tiêu thiết kế bao bì
Khách hàng mục tiêu thiết kế bao bì

Thấu hiểu sự lựa chọn khách hàng của bạn khi mua hàng.

Hiện nay có rất nhiều những phương thức mua bán trao đổi khác nhau, khi thời đại số bùng nổ thì việc mua hàng Online dường như phổ biến và chiếm một % cao hơn so với hình thức mua hàng truyền thống. Vì vậy bạn nên khảo sát kỹ địa điểm và hình thức mua sắm thường xuyên của khách hàng. Dù là mua online hay offline, mua trên các sàn thương mại điện tử hay khách hàng thích trải nghiệm trực tiếp tại các cửa hàng, gian đồ,…

Việc nắm rõ hành trình mua hàng sẽ giúp bạn lựa chọn đúng cách thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp để hình dung đối tượng khách hàng mục tiêu.

Thiết kế bao bì để thấu hiểu hành trành trải nghiệm sản phẩm
Thiết kế bao bì để thấu hiểu hành trành trải nghiệm sản phẩm

Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp dựa trên sự trình bày yêu cầu tiêu chuẩn thương hiệu

Chắc chắn khi quyết định thiết kế bao bì sản phẩm, doanh nghiệp luôn mong muốn gửi vào đó những thanh âm và hơi thở của thương hiệu mình. Không ai mong muốn sản phẩm, thương hiệu tâm huyết làm ra bị trùng lặp ý tưởng với bất cứ đơn vị nào khác.

Những yếu tố quyết định bao bì sản phẩm đạt tiêu chuẩn bao gồm:

Màu sắc chủ đạo

Màu sắc chủ đạo tạo ra kích thích sự cảm nhận quan sát của khách hàng về sản phẩm. Đây là yếu tố quan trọng giúp truyền tải được slogan của công ty.

Thiết kế bao bì - màu sắc chủ đạo đơn giản
Thiết kế bao bì – màu sắc chủ đạo đơn giản
Thiết kế bao bì sữa màu đơn sắc
Thiết kế bao bì sữa màu đơn sắc

Fonts chữ

Mỗi font chữ sẽ mang một ý nghĩa cho những lĩnh vực sản phẩm khác nhau. Việc nghiên cứu, sử dụng đúng font chữ giúp khách hàng hình dung ra được lĩnh vực sản phẩm của bao bì.

Thiết kế Logo trên bao bì sản phẩm

Logo được đầu tư thiết kế tỉ mỉ tạo sự tò mò, sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm.

Nội dung trên thiết kế bao bì sản phẩm

Tùy thuộc lĩnh vực sản phẩm kinh doanh trên thị trường, một thông tin bí ẩn của công ty khi lan tỏa ra thị trường sẽ làm gia tăng khả năng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Nội dung sản phẩm bao gồm toàn bộ 5 bước hành trình trải nghiệm của khách hàng được miêu tả một cách rút gọn: Khách hàng muốn biết – Khách hàng muốn làm – Khách hàng muốn đi – Khách hàng muốn mua – Khách hàng muốn chia sẻ. Nhận biết, tìm hiểu, suy nghĩ, so sánh, thu hút, mua hàng, lan tỏa. Đây là một câu chuyện của chiến lược bao bì có thể làm được.

Hình ảnh

Hình ảnh tốt có giá trị bằng ngàn lời nói.

Việc sử dụng các ký hiệu, biểu tượng Phụ thuộc vào sản phẩm/ ngành nghề, các đoạn barcode, thông tin mô tả ngắn, thông tin mô tả dài, biểu tượng hợp pháp,… là trải nghiệm sự thu hút của hình ảnh bao bì. Khách hàng sẽ dễ ghi nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn hơn nếu có những biểu tượng thực sự ấn tượng.

Thiết kế bao bì hàng tiêu dùng nhanh
Thiết kế bao bì hàng tiêu dùng nhanh
Thiết kế bao bì hàng tiêu dùng nhanh
Thiết kế bao bì hàng tiêu dùng nhanh
Ký hiệu bao bì của sản phẩm nhựa
Ký hiệu bao bì của sản phẩm nhựa
Ký hiệu bao bì sản phẩm dành cho môi trường
Ký hiệu bao bì sản phẩm dành cho môi trường

Phong cách thiết kế của đối tượng mục tiêu

Nghiên cứu trước một số phong cách thẩm mỹ thiết kế trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì dòng sản phẩm là điều cơ bản nhưng không phải là điều dễ dàng.

Người có nhiệm vụ thiết kế cần thu thập, tìm hiểu những mẫu bao bì hiện có và cùng lĩnh vực trên thị trường.Bên cạnh đó cũng cần có sự tổng hợp, nghiên cứu, phân tích đưa ra các sự lựa chọn nhanh chóng khi thiết kế một bao bì mới.

Tuy nhiên, đơn vị thiết kế cũng cần ghi nhớ một điều rằng, sản phẩm bạn làm ra không chỉ cho riêng mình, mà là đánh vào thị hiếu đối tượng mục tiêu, hướng đến hành trình trải nghiệm khách hàng. Khách hàng chính là mục tiêu cốt lõi.

Tạo ra nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích, nhiều giá trị cho khách hàng là yếu tố thành công của marketing.  Đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ, nhanh chóng nhưng mang lại chất lượng.

Đây là điểm mạnh và là sự thành công của toàn bộ quá trình thiết kế bao bì sản phẩm.

Ngân sách

Ngân sách phù hợp thiết kế bao bì chia thành hai loại:

  • Chi phí một lần

Chi phí một lần bao gồm những việc như trả tiền cho công việc thiết kế ban đầu, thiết lập bản in (đối với các bản in lớn, in offset.) Bạn chỉ trả tiền cho những lần này và thường chỉ một lần (trừ khi bạn thay đổi thiết kế của bạn).

  • Chi phí cho mỗi mặt hàng

Chi phí cho mỗi mặt hàng thường là cho chất liệu và nhân công. Mỗi sản phẩm sẽ có giá nhất định, bạn có thể thuê người làm hoặc tự mình làm một cách dễ dàng.

Luôn ghi nhớ nguyên tắc: “Giá rẻ chưa chắc đã tốt, nhưng giá rẻ cho bạn những điều bất ngờ về giá trị sản phẩm thực tế trên thị trường cạnh tranh”

Tăng ngân sách để sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì từ một Agency chuyên nghiệp  để khách hàng bên bạn sẵn sàng sở hữu ngay lập tức những giá trị mà sản phẩm công ty bạn mang đến cho họ.

Hãy tham khảo đơn vị S’PENCIL chuyên thiết kế, in ấn bao bì để biết được mức giá tốt nhất cho mình nhé.

Nguyên tắc cần ghi nhớ về cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp

Lưu ý cách thiết kế bao bì sản phẩm đồng bộ với bộ nhận diện thương hiệu

Như đã nêu ở trên, bao bì đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng. Cách thiết kế bao bì sản phẩm bảo đảm được tính đặc trưng thương hiệu sẽ là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình marketing, truyền thông cho sản phẩm.

Để làm nổi bật nên ưu điểm của mặt hàng, giúp phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, cách thiết kế bao bì sản phẩm cần đáp ứng được nguyên tắc đồng bộ với nhận diện thương hiệu (từ logo, màu sắc, slogan, tới hình ảnh đặc trưng…) Bộ nhận diện thương hiệu chính là nền tảng để kết nối doanh nghiệp với khách hàng nên mỗi thiết kế bao bì sản phẩm đều cần được đảm bảo để có thể tạo dựng, củng cố và phát triển mối liên kết đó.

Cách hiết kế bao bì sản phẩm có tính thân thiện, hướng tới trải nghiệm của người dùng

Dù thiết kế bao bì sản phẩm cho ngành hàng, sản phẩm nào thì designer luôn phải đảm bảo tính thân thiện, phù hợp với người tiêu dùng. Lý do là bởi họ chính là người trải nghiệm, sử dụng sản phẩm và cảm nhận thị giác trực tiếp với các thiết kế bao bì. Không phải cứ thiết kế bao bì sản phẩm đẹp là sản phẩm đó thành công khi tung ra thị trường, mà thiết kế bao bì sản phẩm cần phù hợp với độ tuổi, giới tính, thói quen tiêu dùng,… của khách hàng trong tệp khách hàng mục tiêu của sản phẩm, chiến dịch đó.

Ví dụ: Sản phẩm trang sức bạc cho nữ giới độ tuổi từ 18-24 cần có thiết kế bao bì sản phẩm với màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn làm nổi bật được sản phẩm. 

Đây là nguyên tắc cơ bản nhất, nguyên tắc nằm lòng mà tất cả designer đều phải nắm rõ. Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, sáng tạo nhưng không thể đáp ứng được tính tiện ích, không phù hợp với các yếu tố nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu tức là nó đã thất bại.

Yếu tố sáng tạo trong cách thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì dược phẩm M01

Trong thiết kế, yếu tố sáng tạo là yêu cầu then chốt. Giữa hàng trăm ngàn sản phẩm được trưng bày tại các cửa hàng, siêu thị thì sản phẩm có bao bì đặc sắc, sáng tạo tạo ra  sức hút đối với khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng đôi khi chưa quan tâm, thử nghiệm đến chất lượng nhưng thường bị yếu tố cảm quan, từ vẻ bề ngoài thu hút.

Thông thường, các thiết kế bao bì sản phẩm có sự khác biệt, nổi bật thường gây ấn tượng khó phai trong tâm trí người xem. Nếu nó dung hòa được cả tính sáng tạo và tính thân thiện thì chắc chắn khách hàng bị thuyết phục ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên. Thế nên, sáng tạo là một trong số những nguyên tắc cơ bản nhất, góp phần làm nên sự thành công của thiết kế bao bì sản phẩm.

Thiết kế bao bì sản phẩm đa ứng dụng

Tính ứng dụng của bao bì sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng không kém trong thiết kế bao bì. Không chỉ đáp ứng được các yêu cầu về đóng gói, thẩm mỹ, sáng tạo mà đơn vị thiết kế nên tìm cách thiết kế bao bì sản phẩm đáp ứng được tính ứng dụng, sao cho khách hàng có thể sử dụng dễ dàng và có khả năng tái chế, tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Khi cuộc sống ngày càng trở nên ô nhiễm, con người quan tâm đến yếu tố môi trường nhiều hơn thì việc đưa ra một cách thiết kế bao bì sản phẩm vừa đẹp vừa mang tính ứng dụng tăng khả năng giữ chân người tiêu dùng.

Tính toán tới các ứng dụng của bao bì sản phẩm cũng hỗ trợ cho quá trình thiết kế, các designer dễ dàng lựa chọn kích thước, chất liệu bao bì sao cho phù hợp nhất. Tính ứng dụng tốt hay không thường được đánh giá bằng các quá trình cầm nắm, vận chuyển, sử dụng, bảo quản và lưu trữ…

Lưu ý về chất liệu khi thiết kế bao bì sản phẩm

Cuối cùng, để làm nên thiết kế bao bì sản phẩm hoàn chỉnh, cần lưu ý tới yếu tố chất liệu. Sử dụng chất liệu phù hợp, đảm bảo được các vấn đề liên quan tới sản phẩm. Chất liệu bao bì cũng có thể cho thấy tâm huyết của các doanh nghiệp đặt vào sản phẩm. Lựa chọn chất liệu cần xem xét tới các vấn đề liên quan tới đặc trưng sản phẩm, thói quen mua sắm, sử dụng của khách hàng,… Quá trình xem xét này sẽ giúp doanh nghiệp chọn được loại chất liệu thiết kế bao bì sản phẩm phù hợp nhất. 

Chất liệu bao bì sản phẩm không những phải bền đẹp mà còn có khả năng bảo quản tốt, bảo vệ được sản phẩm khỏi các tác động xấu từ bên ngoài môi trường như độ ẩm, khói, bụi bẩn, va đập trong quá trình vận chuyển,…. 

Nhiều doanh nghiệp cũng chú trọng tới việc lựa chọn các chất liệu bao bì “xanh” (giấy, bìa carton, bã mía,…) thân thiện, bảo vệ môi trường. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm bảo vệ môi trường, tiết kiệm nguồn nguyên liệu. Các sản phẩm sử dụng bao bì “xanh” cũng dễ dàng lấy lòng và tiếp cận người tiêu dùng nhờ khả năng tái chế, thân thiện với sức khỏe con người và môi trường sống xung quanh. 

Khi bắt đầu rục rịch cho chiến dịch tạo ra một thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, các doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, khách hàng nhận được gì từ các sản phẩm của mình và nắm bắt các nguyên tắc thiết kế. Sự thấu hiểu này sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tới khách hàng thông qua bao bì sản phẩm tốt hơn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho các designer, nhân viên thiết kế có thể nắm bắt được đặc trưng sản phẩm và cho ra những bao bì sản phẩm đẹp mắt, có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhu cầu và thói quen sử dụng của khách hàng.

[/col]

[/row]
[row]

[col span__sm=”12″ animate=”fadeInRight”]

8. Gợi ý cách thiết kế bao bì đẹp qua một số mẹo hữu ích

Bạn đã sáng tạo một mẫu thiết kế bao bì phá cách và rất nóng lòng trình làng chúng tới người tiêu dùng, tuy nhiên trên khu vực kinh doanh luôn luôn có những đối phương rất sừng sỏ. Cứ một sản phẩm mới hòa mình vào khu vực kinh doanh sẽ làm mỗi đơn vị bán lẻ đối mặt với nhiều sức ép.

Thiết kế bao bò lớp nhãn mác
Thiết kế bao bò lớp nhãn mác

Dưới đây là gợi ý một số mẹo cách kế bao bì sản phẩm thành công, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thiết kế mới:

Giữ sự đơn giản trong cách thiết kế

Gần đây, xu hướng thiết kế bao bì theo cách tối giản khá được ưa chuộng trong giới design. Giao diện của sản phẩm không cần thiết quá cầu kỳ, màu mè mà sự đơn giản cũng đủ thể hiện sự tinh tế, chất lượng nội hàm phía bên trong nó. Khách hàng nhiều năm trước đã bị nhồi nhét quá nhiều các thông tin hình ảnh ở từng điểm trong quy trình mua hàng, nhiều tới nỗi họ chẳng thể nhớ được bất cứ chi tiết gì. Như vậy phải chăng lối thiết kế bao bì sản phẩm cầu kỳ nhiều chi tiết không hỗ trợ chuyển đổi được hiệu quả bán hàng một cách tối ưu?

Bao bì thực phẩm Friendly sạch sẽ, tối giản và bắt mắt. Khung viền background thiên nhiên gợi cho người nhìn cảm nhận được một sản phẩm an toàn, nhiều chất dinh dưỡng. Thiết kế nhìn tổng quan đem lại cảm giác tối giản, nhưng không quá sơ sài.

Dưới đây là mộ sốt hình ảnh bao bì thiết kế đơn giản về nhiều lĩnh vực kinh doanh

Thiết kế bao bì trà đơn giản với màu đơn sắc

Cách thiết kế bao bì đẹp bằng tư duy sáng tạo

Cocacola là một loại nước ngọt có gas, giúp người ăn ngon miệng, chống ngấy trong các bữa ăn có nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ. Để phù hợp với các đặc điểm của sản phẩm cũng như đặc điểm của đối tượng khách hàng mục tiêu, công ty đã quyết định chọn lựa thiết kế 3D cho sản phẩm của họ, biến từ một chiếc bình thông thường thành một sản phẩm vô cùng ấn tượng.

Các đường nét trên bình gợi ta cho những tấm vải, gợn sóng nhưng đồng thời cũng giúp khách hàng cầm nắm một cách dễ dàng hơn. Bằng việc thêm một số chi tiết lên phần trên cũng giúp cho cân bằng độ nặng của sản phẩm.

  • Giữ sự bí ẩn của bao bì (đừng vội khoe hết vẻ đẹp)
  • Suy nghĩ về tính trường tồn của bao bì sản phẩm.
  • Cung cấp giá trị cho khách hàng
  • Bền vững và khác biệt hóa bao bì
  • Xây dựng câu chuyện xoay quanh bao bì sản phẩm
  • Chọn màu sắc nổi bật cho tem nhãn sản phẩm

Xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mang tính nghệ thuật 2021 – 2022

Xu hướng thiết kế bao bì 2021 hứa hẹn tạo nên những thiết kế bao bì mà tự thân nó cũng có thể được xem như là một tác phẩm nghệ thuật. Xu hướng này có lẽ sẽ được nhìn thấy nhiều ở các sản phẩm cao cấp, ít thấy ở sản phẩm tầm trung và thấp. Nhiều thiết kế được lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật hoặc được lồng ghép tinh tế và được biến hóa thành tâm điểm.

Cách thiết kế bao bì sản phẩm hot năm 2021 này đã xóa đi ranh giới giữa thiết kế bao bì và mỹ thuật. Là minh chứng cho thấy bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành một “tác phẩm nghệ thuật” đẹp, độc đáo nếu biết kết hợp đúng cách.

Chủ yếu lấy cảm hứng từ các bức tranh trừu tượng và kỹ thuật vẽ màu nước, điều làm nên nét đặc trưng cho xu hướng thiết kế này chính là kết cấu. Các designer cũng cố gắng mô phỏng các loại kết cấu và hiệu ứng thường thấy ở trên các bức tranh sơn dầu đang khô hoặc một bức tranh nhựa mới đổ và áp dụng cho bề mặt bao bì sản phẩm.

Các khối màu cơ bản

Các mảng màu trên thiết kế bao bì đã được áp dụng từ lâu và không có gì quá nổi bật nhưng xu hướng tạo khối màu trong năm 2021 thực sự là một bước tiến, đầy tinh tế và sang trọng.

Khi các mảng màu được kết hợp, chia tách khéo léo và góp phần giúp cho bao bì trở nên đơn giản hơn nhưng vẫn sẽ giữ được các nét đặc trưng của sản phẩm, đồng thời tăng độ tinh tế cho chúng. Đây được dự đoán sẽ là một trong những xu hướng tiêu biểu trong các xu hướng thiết kế bao bì cả quãng thời gian đầu năm 2022.

 Lấy thiết kế chữ làm tâm điểm cho bao bì

Thiết kế vỏ thùng và nhận diện sơn SPENTEC

Các nhà thiết kế lấy phần chữ trở thành tâm điểm trong các thiết kế bao bì thay vì lấy hình minh họa hay logo.  Có thể thấy đây là những cách thiết kế  bao bì cực kỳ sáng tạo với chữ, đưa tên sản phẩm lên trung tâm giúp tên sản phẩm chiếm vị trí trung tâm. Mỗi cái tên trên các thiết kế bao bì này như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tạo cho toàn bộ thiết kế một cá tính riêng biệt.

Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào sản phẩm và có mong muốn nâng cao nhận diện thương hiệu thì cách thiết kế này sẽ là một giải pháp tốt. Các yếu tố bổ sung khác chỉ làm nền cho tên của sản phẩm có thể “tỏa sáng”.

Thiết kế bao bì sản phẩm theo phong cách đối xứng

Mặc dù vẫn tồn tại những mâu thuẫn và tranh cãi trong các xu hướng thiết kế bao bì 2021. Nhưng trên thực tế, việc này vẫn diễn ra qua các năm và xu hướng thiết kế bao bì 2021 cũng không ngoại lệ. Một số nhà thiết kế sử dụng các khối màu, hình khối bất đối xứng cho các thiết kế bao bì thì một số khác lại đi theo hướng ngược lại, tạo ra các bố cục đối xứng hoàn hảo. Xu hướng thiết kế này mang tới cảm giác trật tự, vững vàng trong sự hỗn loạn “có khuôn khổ”.

Thiết kế bao bì theo câu chuyện của nhân vật

Storytelling có lẽ là một mấu chốt quan trọng đối với bất cứ thương hiệu này và trong năm 2021, những câu chuyện kể sẽ được mang lên bao bì của nhiều doanh nghiệp.

Các nhân vật được nhân hóa trong các câu chuyện cụ thể. Thay vì phải truy cập fanpage, trang web hay quảng cáo của thương hiệu để đọc và nắm bắt được câu chuyện thương hiệu, khách hàng hoàn toàn có thể tiếp cận thông qua các thiết kế bao bì sản phẩm.

Tính đồng nhất của màu sắc

Thiết kế vỏ thùng và nhận diện sơn Viglacera

Màu sắc trên các thiết kế bao bì cũng được sử dụng một cách đồng nhất. Mặc dù chúng ta chỉ có thể sử dụng các thiết kế với số lượng màu sắc hạn chế nhưng xu hướng đồng nhất về màu sắc cũng không hề kém cạnh bất cứ một xu hướng thiết kế bao bì 2021 nào.

Dễ nhận thấy, xu hướng sử dụng các màu sắc tươi sáng, đậm đà hơn trong thiết kế bao bì. Đó chính là điều khiến cho xu hướng này trở nên mới mẻ, thiết kế dù nhẹ nhàng nhưng vẫn cực kỳ tinh tế và thu hút.

Mẫu thiết kế bao bì tại S’pencil Brand cho các thương hiệu lớn

[ux_portfolio cat=”50″ type=”row”]

Trên đây là hướng dẫn trọn bộ thiết kế bao bì sản phẩm đẹp mắt, độc đáo để các bạn tham khảo.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có ý định, kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường trong năm 2021 – 2022 hoặc mong muốn cập nhật bao bì sản phẩm thì có thể áp dụng ngay các xu hướng thiết kế trên đây.

Các thiết kế bao bì đẹp, tiện dụng và phù hợp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng. Đừng bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, liên hệ ngay với S’Pencil để được tư vấn và thiết kế nên những bao bì “đỉnh cao”:

Liên hệ để nhận tư vấn qua: 

 Hotline: 096 609 99 28

 Hotline: 0982 327 444

Website: Spencil.vn

Fanpage FB: Bút Chì – Agency Marketing

Youtube: SPENCIL MEDIA

Mail: datbt@spencil.vn

[/col]

[/row]

[/section]

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*