Trong xã hội ” bình thường mới ” như hiện nay, tình hình dịch bệnh có thể đến bất cứ lúc nào. Các doanh nghiệp chuyển dịch các chiến dịch truyền thông marketing facebook, coi online là kênh bán hàng chính. Facebook vẫn là thị trường số 1 tại Việt Nam với hơn 60 triệu người dùng, thời gian người dùng mỗi ngày trung bình lên tới 4 giờ, con số này càng tăng do tình hình dịch bệnh.
Tuy nhiên, những chiến dịch quảng cáo Facebook đang bị xiết chặt, bị phạt nhầm dẫn tới marketing trên facebook chỉ dựa vào tương tác tự nhiên. Những lưu ý nào sẽ giúp bạn tiếp cận tới nguồn khách hàng tiềm năng lớn, triển khai marketing Facebook hiệu quả.
1. Cần đồng bộ nhận diện thương hiệu

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không quan tâm tới những thiếp lập trên trang, chỉ coi trang fanpage Facebook là nơi để khách hàng có thông tin tìm hiểu về doanh nghiệp chứ không coi đó là nơi để thể hiện tầm nhìn, mục tiêu kinh doanh của công ty. Facebook không còn chỉ là một mạng xã hội nữa, nơi đây đã phản ánh góc nhìn thực tế nhất về tính thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các hoạt động tương tác Facebook.
Đồng bộ nhận diện từ logo fanpage, ảnh bìa, tới nội dung, hình ảnh sẽ giúp tăng tỷ lệ tương tác tự nhiên, nhận diện thương hiệu góp phần quan trọng trong các chiến dịch truyền thông sau này.
2. Cần sáng tạo không giới hạn
Không còn đơn thuần là kênh giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Facebook còn là nơi cạnh tranh khốc liệt tìm kiếm, chăm sóc khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp cùng lĩnh vực. Bởi vậy fanpage facebook cần có những đột phá sáng tạo mang tính viral, xây dựng nội dung hữu ích góp phần gắn bó của khách hàng.
Chiến dịch quảng cáo thành công cần có một chiến lược nội dung được kết hợp bởi trends, bởi chất lượng video hình ảnh, bởi nội dung đánh mạnh vào insight khách hàng. Ví dụ: Welax là một fanpage mà mỗi khi nhắc tới, người dùng sẽ nghĩ ngay tới một trang facebook hài hước, bắt trends. Bởi vậy khi trang facebook đó thực hiện các chiến dịch quảng cáo rất dễ tạo nên tính viral, mở rộng tệp người dùng trung thành, tìm kiếm người dùng tiềm năng với chi phí rất rẻ.
3. Cần đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo có trả phí
Bạn có biết rằng mỗi bài viết trên fanpage Facebook của bạn chỉ có tới 8-12% người thích trang của bạn được tiếp cập tự nhiên. Trong số người tiếp cận tự nhiên đó chỉ có tới 3-10% được tương tác tự nhiên. Dễ hiểu hơn khi bạn có một trang facebook khoảng 10 nghìn like. Khi đăng bài chỉ có từ 800-1000 người được facebook phân phối tự nhiên. Vậy chỉ có từ 30-100 người tương tác với bài viết. Số phần trăm này sẽ giảm dần nếu như lượng tương tác bài viết giảm. Sẽ tới một ngày chẳng có ai like bài viết trên trang cả.
Vậy, hãy triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chăm sóc lại những khách hàng cũ. Như vậy vừa giúp đem tới hiệu quả về doanh thu, vừa tăng tỷ lệ tương tác tự nhiên cho fanpage.
4. Dành ngân sách A/B testing kỹ lưỡng
Để có một chiến dịch marketing facebook hiệu quả cần một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Không dễ dàng để tìm ra một nhóm đối tượng hiệu quả. Nhà quảng cáo thường đánh giá quảng cáo hiệu quả khi lợi nhuận ròng có lãi. Nhưng như vậy đã bỏ qua rất nhiều khách hàng tiềm năng, mất rất nhiều ngân sách cho những tệp khách hàng không đúng. Bởi vậy, để tránh lãng phí ngân sách quảng cáo cần test quảng cáo nhiều lần, trên nhiều insight khác nhau. Thử nghiệm A/B testing được coi là phương pháp tốt nhất hiện nay để tìm ra tệp khách hàng tốt. Bởi vậy bạn cần thực hiện kỹ lưỡng các hành vi khác nhau để đưa ra một target tốt nhất.
Rất nhiều yếu tố cần thử nghiệm A/B testing kỹ lưỡng như content, độ tuổi, địa điểm, hành vi,… Hãy dành một chút ngân sách để kiểm tra từng insight để tìm kiếm được tệp khách hàng chuẩn nhất. Đồng thời bạn cần theo dõi thường xuyên, điều chỉnh kịp thời bởi nếu bạn cứ giữ nguyên target đó thì giá thầu sẽ ngày càng cao trong khi hiệu quả sẽ giảm dần đi.
Xem ngay: Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tại Hà Nội – Cam kết hiệu quả
5. Bài viết cần có tính tương tác
Có thể bài viết bạn đăng lên có nội dung chứa rất nhiều giá trị hay. Nội dung được thu hút quan tâm rất lớn nhưng lại không có tương tác. Facebook là mạng xã hội, tương tác chia sẻ mới là những giá trị facebook muốn hướng tới. Những tương tác thể hiện sự tán thành, bày tỏ ý kiến cá nhân đem tới những thay đổi rõ rệt trong những kế hoạch triển khai nội dung sau này. Bạn có thể tăng tương tác bằng những kế hoạch, event, cuộc thi có ưu đãi lớn, kêu gọi người dùng tương tác và chia sẻ.
Tương tác góp phần quan trọng giúp khách hàng đến với bạn trở thành khách hàng trung thành, tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Vậy tại sao những cuộc thi gia tăng tính tương tác giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng lại có thể bỏ qua để triển khai tốt marketing facebook?
Xem thêm: 8 cách viết Content chuẩn SEO Facebook hiệu quả nhất
6. Nội dung trên fanpage Facebook cần được cập nhật thường xuyên.
Dù bạn đã bỏ bao nhiêu công sức để phát triển một trang Facebook thì bạn vẫn cần cập nhật nội dung cho người dùng thường xuyên. Bởi nội dung được truyền tải thường xuyên vừa giúp giữ tỷ lệ tương tác của fanpage, vừa giúp người theo dõi hứng thú, không chuyển sang theo dõi những trang của đối thủ. Trong trường hợp bạn quá bận thì có thể sử dụng đăng theo lịch để đảm bảo hằng ngày vẫn có thông tin tươi mới trên fanpage của bạn. Đó là tiền đề quan trọng để triển khai các chiến dịch marketing facebook sau này.
Khi tạo lịch đăng, hãy cân nhắc cả tần suất và thời gian trong ngày. Tần suất đăng bài lý tưởng sẽ khác nhau giữa các doanh nghiệp, nhưng 3-5 lần mỗi tuần là con số lý tưởng đối với hầu hết các doanh nghiệp. Đăng bài quá thường xuyên và bạn sẽ mất sự chú ý của người dùng Facebook và doanh nghiệp sẽ rơi vào nguy cơ làm phiền họ.
Xem ngay: Phòng marketing thuê ngoài là gì? Có hiệu quả không?