Hồ sơ năng lực đang dần được phổ biến và được coi là một công cụ truyền thông không thể thiếu của doanh nghiệp. Chi phí marketing bằng hồ sơ năng lực là rất nhỏ trong khi đạt hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi lớn.
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải chuẩn bị cho mình 1 bộ hồ sơ năng lực chuyên nghiệp bởi nó được xem như là kênh kết nối đầu tiên khi gặp gỡ khách hàng từ đó giúp họ dễ dàng lưu trữ thông tin về bạn để tiện liên lạc khi làm việc.
2022 xu hướng thiết kế lại đòi hỏi thêm nhiều yếu tố để phục vụ sự trải nghiệm của người dùng, của khách hàng.
Chính vì thế một bộ profile đẹp và chuyên nghiệp thôi còn chưa đủ. Dưới đây S’PENCIL BRAND sẽ giúp bạn hiểu được bản chất và quy trình của một cuốn hồ sơ năng lực đầy giá trị
Hồ sơ năng lực tiếng Anh còn được định nghĩa như sau:
The Capacity profile is a document that details, details the most extensive information about a business, company or organization such as name, logo, core values, core personnel, financial capacity, achievements,…
Capacity profiles are usually designed in the form of a book, an average of about 20 pages or more, including images and accompanying content.
Capacity profiles are considered as important marketing documents, helping businesses, companies and organizations to convey information most effectively.
Through the capacity profile, partners, investors can know the level of professionalism, the size of the industry from which to decide whether to cooperate, invest or not cooperate, not invest.
Hồ sơ năng lực là một tài liệu dưới dạng sách trong đó có ghi chép đầy đủ thông tin từ tổng quát tới chi tiết của doanh nghiệp. Ngoài ra, trong hồ sơ năng lực cần thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh, năng lực tài chính, năng lực công việc của công ty. Hồ sơ năng lực có mục đích chính là truyền tải được thông tin của doanh nghiệp tới khách hàng, đối tác, chủ đầu tư. Nhờ đó giúp tăng uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.
Thiết kế hồ sơ năng lực đẹp cho khách hàng thấy được những điểm nổi bật đặc trưng, thế mạnh của doanh nghiệp. Mục đích của hồ sơ năng lực thường là tài liệu quan trọng để doanh nghiệp sử dụng trong chào giá, đấu thầu, giao tiếp với khách hàng, đối tác. Vì vậy, thiết kế hồ sơ năng lực cần nhấn mạnh tới thế mạnh của doanh nghiệp, giá trị xuyên suốt của doanh nghiệp, tầm nhìn, định hướng phát triển của doanh nghiệp.
Công dụng của hồ sơ năng lực
Thiết kế hồ sơ năng lực đẹp công ty địa ốc Phú An Gia
Gia tăng uy tín, tính chuyên nghiệp của công ty
Nếu như khách hàng chưa từng biết đến bạn là ai, chưa từng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn hoặc có quá ít thông tin. Vậy đâu là cơ sở để khách hàng, đối tác tin tưởng giao phó công việc cho bạn. Hồ sơ năng lực đẹp chính là một trợ thủ đắc lực góp phần quan trọng để gia tăng niềm tin từ khách hàng, đối tác. Bởi vậy, hồ sơ năng lực cần đẹp mắt, ấn tượng, thể hiện được năng lực của công ty.
Hồ sơ năng lực cũng thể hiện một phần bộ mặt của công ty, thông qua hồ sơ năng lực khách hàng đánh giá được một phần tính chuyên nghiệp của công ty. Bởi vậy hồ sơ năng lực còn mang ý nghĩa thể hiện tính chuyên nghiệp của công ty, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, đối tác.
Tham gia đấu thầu dự án
Hồ sơ năng lực công ty xây dựng là một công cụ tất yếu để các công ty xây dựng tham gia đấu thầu. Khác với những lĩnh vực hoạt động khác, chủ đầu tư sẽ kêu gọi mời thầu, xét duyệt hồ sơ năng lực của các công ty, doanh nghiệp từ đó chọn ra nhà thầu tốt nhất, phù hợp nhất. Bởi vậy, ngoài công dụng của hồ sơ năng lực đẹp là để quảng bá, tiếp cận khách hàng thì thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng đóng vai trò then chốt trong phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng.
Hiện nay, xã hội phát triển, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp rất cao khiến cho không ít doanh nghiệp tìm những phương hướng tiếp cận khách hàng mới, đem lại hiệu quả. Không chỉ lĩnh vực xây dựng mới cần chào thầu bằng hồ sơ năng lực, nhiều lĩnh vực khác cũng đang rất coi trọng. Những buổi thảo luận, triển lãm không có quá nhiều thời gian thuyết phục khách hàng, đối tác thì cuốn hồ sơ năng lực đẹp, ấn tượng sẽ thay thế nhiều cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.
Thể hiện mọi thông tin khách hàng muốn tìm hiểu
Với công nghệ 4.0, khách hàng có nhiều nguồn thông tin để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn như website, mạng xã hội, forum,… Tuy nhiên, hồ sơ năng lực đẹp lại có điểm mạnh giúp khách hàng tìm kiếm, tra cứu thông tin của doanh nghiệp chính xác nhất, bất cứ lúc nào, vô cùng thuận tiện.
Hồ sơ năng lực đôi khi đóng vai trò là một tờ rơi, mẫu quảng cáo, bất cứ khách hàng cần đều có thể tìm thông tin của doanh nghiệp thông qua hồ sơ năng lực mà không cần phụ thuộc vào những kênh truyền thông khác.
Cấu trúc hồ sơ năng lực công ty
Hồ sơ năng lực của công ty dùng trong các hoạt động thương mại và đấu thầu, bao gồm cách thiết kế nội dung cụ thể như sau:
1.Về chúng tôi (về công ty của bạn)
1.1. Lịch sử hình thành
– Tiền thân trước đó làm gì?
– Công ty bạn hình thành từ lý do gì?
1.2. Tầm nhìn – sứ mệnh – giá trị cốt lõi
– Tầm nhìn
– Sứ mệnh
– Giá trị cốt lõi
1.3. Triết lý kinh doanh
2. Core business (Lĩnh vực kinh doanh chính của chúng tôi)/ Ngành chủ lực
2.1. Ngành nghề kinh doanh
(Diễn giải sơ đồ tổ chức hoặc các dịch vụ ngành kèm theo vào mục này)
2.2. Ngành khác nếu có
3.Tại sao chọn chúng tôi (Why Us)
(Hãy nêu rõ lý do vì sao khách hàng, đối tác chọn bạn)
Vd: Lý do lớn nhất mà khách hàng và đối tác chọn Spencil Brand là vì: Văn hóa của chúng tôi in đậm sâu vào hành vi trải nghiệm của khách hàng. Với 6 tiêu chí “ quyết liệt, tốc độ, đam mê, chuẩn mực, sáng tạo, phụng sự”, chiến lược chúng tôi đưa ra để phù hợp với sự phát triển của công ty bạn.
3.1. Thế mạnh của doanh nghiệp là gì? (Unique selling point – USP)
– Nêu những thế mạnh của doanh nghiệp mà bạn nghĩ đối thủ sẽ không bằng hoặc không có (vd: nguồn nhân lực, kinh nghiệm làm dự án, cơ sở hạ tầng kỹ thuật,….)
– Cam kết dịch vụ (vd: mô hình kinh doanh cạnh tranh bằng dịch vụ chất lượng tốt nhất, nhanh nhất..)
3.2. Tại sao chọn công ty bạn là đối tác
– Nêu những lý do (đặc thù từng ngành) mà khách hàng chọn công ty bạn
Vd: Trong ngành cung cấp thiết kế in ấn phẩm, thiết kế vỏ thùng sơn, profile, hồ sơ năng lực thì cần gì?
Các kinh nghiệm dự án đã thực hiện thế nào
Đội ngũ nhân sự chất lượng
Đội ngũ chuyên gia
Nghiên cứu và phát triển các chiến lược triển khai
Sản phẩm chất lượng
4. Khách hàng tiêu biểu của chúng tôi (Của công ty bạn)
4.1. Khách hàng tiêu biểu ngành kinh doanh của bạn
4.2. Khách hàng tiêu biểu ngành kinh doanh của bạn
(Nêu rõ tên khách hàng, quy mô của khách hàng kèm theo logo công ty khách hàng, một số hình ảnh thi công dự án tại khách hàng này)
5. Nhân sự công ty bạn:
5.1. Văn hóa của công ty
5.2. Nhân sự sáng lập
– Người sáng lập/founder
– Đồng sáng lập/ Co-founder
– Các vị trí chủ chốt khác của công ty
– Đội ngũ out –source (nếu có)
5.3. Trình độ văn hóa của nhân sự
Thống kê chung tỷ lệ % đại học gồm những ngành gì % cao đẳng, trung cấp…
6. Đối tác của chúng tôi
7. Chứng chỉ liên quan
8. Báo chí nói về chúng tôi (mục này nếu có)
9. Thông tin liên hệ
Cách viết hồ sơ năng lực công ty đơn giản
Bước 1: Xác định mục đích của hồ sơ năng lực
Bước 2: Lựa chọn một phong cách chung
Bước 3: Kể một câu chuyện thu hút
Bước 4: Sứ mệnh của công ty
Bước 5: Giữ một định dạng rõ ràng, trong suốt
Bước 6: Viết lịch sử công ty theo thứ tự thời gian
Bước 7: Lời cam kết
Bước 8: Thông tin liên hệ
Bước 9: Kêu gọi hành động
Bước 10: Hoàn thiện
Những điều hồ sơ năng lực cần thể hiện được
♦ Cuốn hút, bắt mắt, dễ nhớ
♦ Nội dung trung thực, hình ảnh sáng tạo
♦ Giá trị xuyên suốt trong bộ hồ sơ năng lực thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh của công ty.
♦ Nghiên cứu chi tiết hành vi người dùng khách hàng tiềm năng.
S’pencil Branding là một trong những đơn vị hàng đầu tại Hà Nội thiết kế bộ hồ sơ năng lực chất lượng cao. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong thiết kế kết hợp marketing xây dựng nhận diện thương hiệu, chúng tôi tự tin sẽ đem đến những sản phẩm hồ sơ năng lực chất lượng nhất dành cho khách hàng.
S’pencil Branding luôn lấy khách hàng làm trung tâm, coi sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu và sứ mệnh phục vụ, đồng thời, dùng chính tinh thần đó để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, triển khai các chương trình cộng đồng thường niên.
SÁNG TẠO
“Mọi giới hạn đều có thể phá bỏ” là phương châm thiết kế của S’pencil Branding. Sáng tạo không có nghĩa là phá cách, đi ngược lại giá trị xã hội. Ý tưởng tại S’pencil Branding luôn bắt trend, tiên phong, tạo hiệu ứng lan truyền.
Sản phẩm, dịch vụ khách hàng luôn được tạo ra với những giá trị cao nhất, mang tính độc đáo, hấp dẫn ngay ở cái nhìn đầu tiên.
CHUẨN MỰC
Chuẩn mực là thước đo đánh giá thương hiệu của S’pencil. Với mỗi sản phẩm, dịch vụ được bàn giao tới khách hàng đều đáp ứng được tiêu chí hoàn hảo, tinh tế, truyền tải được thông điệp của khách hàng.
Mỗi nhân sự tại S’pencil Branding đều hiểu được sản phẩm, dịch vụ tạo ra phải đạt được giá trị cao nhất có thể.
QUYẾT LIỆT
Quyết liệt trong làm việc, hành động, giải quyết vấn đề, phát triển sản phẩm để đưa đến cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất, giải pháp tối ưu nhất. Đối với S’Pencil Branding, giải quyết được vấn đề khách hàng đang gặp phải là nhu cầu tiên quyết.
Đến với S’pencil Branding, khách hàng được làm việc với đội ngũ nhân sự chất lượng, có quản lý dự án của riêng bạn giúp cho S’pencil Branding gần với khách hàng nhất có thể. Đồng thời giải quyết nhanh chóng, điều chỉnh phù hợp những vấn đề phát sinh trong dự án.
TỐC ĐỘ
Tại S’pencil Branding, tốc độ luôn được coi là tiêu chí để đánh giá hiệu quả dự án. Nhân viên S’pencil Branding luôn nỗ lực hết khả năng để đem tới những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn.
Với thế mạnh về Xây dựng – Nhận diện – Phát triển thương hiệu, S’pencil Branding đem tới khách hàng những kết quả vượt trội, tiên phong, đề cao xu hướng người dùng, phát triển hệ sinh thái khách hàng tiềm năng.
ĐAM MÊ
“Làm việc bằng cái tâm” là tôn chỉ của công ty, giúp xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng đã và đang hợp tác với S’pencil Branding. Với mỗi dự án, dựa vào bản brief khách hàng cung cấp, S’pencil Branding sẽ lên kế hoạch triển khai, tìm hiểu sản phẩm khách hàng chi tiết: phân tích hành vi người dùng, nhu cầu xã hội, phân tích đối thủ,…
Với đam mê công việc, S’pencil Branding tự tin rằng sẽ tạo ra những dự án hợp tác thành công với doanh nghiệp của bạn.