6+ Lỗi thường gặp trong viết content Facebook

Với hơn 50 triệu người dùng trên Việt Nam, facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất. Đồng thời facebook cũng là nơi bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho sản phẩm đang kinh doanh của mình. Với xu hướng xã hội ” bình thường mới” như hiện nay khiến cho người dùng có nhu cầu tiêu dùng online cao hơn bao giờ hết.

Content facebook hay không chỉ giúp tăng tương tác cho fanpage, chăm sóc khách hàng trung thành mà còn giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng với 0Đ chi phí quảng cáo. Facebook là một mạng xã hội, bởi vậy content mang tính viral là phương thức marketing hiệu quả và rẻ nhất.

Tuy nhiên, rất nhiều content facebook thường mắc những lỗi khi triển khai nội dung cho fanpage. Dưới đây là những chú ý quan trọng khi sáng tác nội dung fanpage facebook.

Tiêu đề không thu hút

Content Facebook bắt trends của S'pencil Branding
Content Facebook bắt trends của S’pencil Branding

Với hơn 70% người dùng truy cập facebook bằng điện thoại thông minh. Từ đó người dùng có thói quen “lướt” facebook thay vì đọc từng bài viết như trình duyệt web. Bạn chỉ có từ 1-3 giây để tiếp cận với khách hàng. Nếu tiêu đề không gây tò mò, ấn tượng cho người dùng thì khả năng bài viết fanpage của bạn bị bỏ qua là rất lớn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng có tới 80% người dùng quyết định dừng “lướt” lại, nhấn vào xem bài viết vì tiêu đề.

Sức mạnh của tiêu đề trong content facebook cần mang tính độc đáo, có tính kêu gọi hành động cao. Những lỗi đặt tiêu đề thường là: tiêu đề không có điểm nhấn, mang tính văn xuôi. Đồng thời phần mở đầu dẫn dắt rơi vào trạng thái dài dòng, không cảm xúc, không khơi gợi kích thích tính tò mò.

Có rất nhiều mẫu tiêu đề thú vị được chia sẻ trên Internet mà bạn có thể bắt gặp hằng ngày. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng hiệu quả trong khi những khách hàng của bạn gặp tiêu đề như vậy quá nhiều lần khiến tiêu đề đó bị kém hấp dẫn. Sáng tạo tiêu đề bắt trends giúp khả năng tương tác bài viết của bạn cao hơn rất nhiều.

Nội dung bài viết không trọng tâm

Nội dung bài viết bắt trends của S'pencil Branding
Nội dung bài viết bắt trends của S’pencil Branding

Với việc nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ không đủ sâu khiến cho lỗi này thường gặp với những content facebook thuê ngoài. Thông tin đưa ra thường chung chung, không mang nhiều ý nghĩa về mặt giá trị. Người đọc bài viết không khai thác được nội dung gì, giống như nhiều bài viết khác. Từ đó người dùng dần có tâm lý không muốn đọc những bài viết trên fanpage của bạn, làm giảm tỷ lệ tương tác trên fanpage facebook.

Để có bài viết content facebook chất lượng buộc content writer cần hiểu rõ về tính chất sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời nội dung bài viết cần có điểm nhấn, trọng tâm. Giá trị bài viết cần được thể hiện xuyên suốt trong toàn bộ nội dung. Nội dung bài viết cần có tính chắt lọc thông tin, nhắm đúng hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu mình muốn hướng tới. Nhờ đó bài viết được thu hút hơn, mang nhiều giá trị lan truyền hơn.

Xem ngay: Phòng marketing thuê ngoài đủ team nhân sự Ads – Content – Design – SEO chỉ với 6 triệu đồng

Nội dung bài viết quá dài

Content facebook khác hoàn toàn với content website. Với nội dung content website viết càng dài, càng đào sâu vào vấn đề càng tốt bởi như vậy sẽ giúp tăng thời gian người dùng ở lại trang, giúp tăng chất lượng website. Nhưng với content facebook thì hoàn toàn ngược lại, nội dung càng dài càng lan man càng khiến người dùng khó chịu. Bởi khi người dùng đọc bài trên website tức là họ đang cần làm thỏa mãn thông tin họ đang tìm kiếm. Nhưng với facebook, người đọc chỉ vì họ thích, họ tò mò và họ có thể lướt qua bất cứ lúc nào.

Hãy tập trung vào nội dung bạn muốn truyền tải, hãy gợi tính tò mò của người đọc, kích thích người đọc bằng những ngôn từ mạnh thay vì chỉ nói về nội dung của bài viết. Cá nhân hóa bài viết giúp cho người đọc thấy được những giá trị người dùng cần. Thời gian người dùng ở lại bài viết, đọc thêm bài viết càng cao thì fanpage sẽ được xuất hiện nhiều trên newfeeds của họ hơn.

Hình ảnh nhàm chán

Hình ảnh "chất" đăng tin tuyển dụng của Spencil Branding
Hình ảnh “chất” đăng tin tuyển dụng của Spencil Branding

Chỉ với 1-3 giây tiếp cận, bạn khó lòng có thể truyền tải được hết nội dung của bài viết thông qua tiêu đề. Hình ảnh chính là mỏ neo để giữ chân người dùng ở lại với bài viết của bạn. Rất nhiều content facebook thường tìm kiếm những hình ảnh trên internet có nội dung tương tự bài viết của mình và post lên. Quá nhiều những hình ảnh được lặp đi lặp lại khiến người dùng không còn hứng thú, dẫn tới giảm tỷ lệ tượng tác fanpage.

Nội dung trên hình ảnh không gây kích thích, tò mò khiến người dùng bỏ qua bài viết của bạn nhanh chóng. Bởi vậy, hãy tận dụng từng cơ hội tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành của bạn để tăng tương tác fanpage, tăng tỷ lệ chuyển đổi với hình ảnh. Có những cách thiết kế hình ảnh độc đáo như sử dụng gam màu tương phản, sử dụng hình ảnh bắt trends, sử dụng hình ảnh có những nội dung “chất”.

Quá nhiều bài viết bán hàng

Bạn có muốn lướt một newfeeds facebook mà chỉ có bán hàng và bán hàng không? Facebook là một mạng xã hội, nên khuyến khích mọi người có tính tương tác, chia sẻ. Những bài viết thú vị, nội dung lan truyền giúp cho tiếp cận tới rất nhiều người. Nhưng những bài viết bán hàng thường không đem lại điều ấy. Nếu ngày nào bạn cũng sẽ đăng những bài viết giới thiệu sản phẩm, bán hàng trên fanpage thì tỷ lệ tương tác tự nhiên sẽ rất thấp, khiến cho ngày càng ít người tương tác tự nhiên.

Vậy, tỷ lệ bài viết chia sẻ và tỷ lệ bài viết bán hàng bao nhiêu là hợp lý? Với cấu trúc 80-20 được cho là đem tới tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Cứ 8 bài chia sẻ, thu hút tương tác thì kèm 2 bài viết bán hàng, giới thiệu sản phẩm. Với công thức đó giúp những bài viết bán hàng cũng được tỷ lệ tương tác tự nhiên cao, giúp thúc đẩy doanh thu mà không cần mất chi phí quảng cáo.

Đăng bài không đúng giờ tương tác

Giờ vàng đăng content facebook
Giờ vàng đăng content facebook

Một lỗi khá sơ đẳng của không ít content writer viết bài fanpage facebook là viết bài lúc nào đăng lúc đó. Nhưng đôi khi những lúc đó fanpage không có những người thích và theo dõi trang khiến cho tỷ lệ tương tác tự nhiên rất thấp. Rất nhiều bài viết của bạn không đến được với người xem khiến cho tỷ lệ chuyển đổi thấp, giảm tương tác cho page.

Với vấn đề này, bạn có thể xem lịch sử tương tác với những bài viết cũ để biết được giờ tương tác mạnh nhất với bài viết. Đồng thời, xác định hành vi nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà bài viết muốn hướng tới. Từ đó bạn có thể setup khung giờ đăng bài tốt, có nhiều tương tác giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho fanpage facebook.

Xem ngay:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966.099.928
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon